20. Bánh Nếp sắp có em rồi

4.8K 321 16
                                    

Người đầu tiên biết chuyện Hoàng Nhân Tuấn mang thai sau Lý Đế Nỗ, không ai khác chính là bạn thân Lý Đông Hách.

"Đánh nhanh thắng nhanh, nhà tôi chưa hưởng thụ xong cuộc sống hai người, ông đã chuẩn bị sinh thêm em cho Bánh Nếp." - Giọng Lý Đông Hách nghe qua điện thoại vẫn rất vang, tiếng cười ha hả vọng ra khỏi ống nghe to tới mức khiến Hoàng Nhân Tuấn phải nhíu mày, thậm chí cậu còn nghe thấy cả tiếng Lý Mân Hưởng khoái chí đùa nhạt - "Được lắm, cậu đợi anh mấy hôm, yên tâm một tháng sau Lý Đông Hách sẽ ôm bụng tới nhà hai đứa báo tin mừng!"

Hoàng Nhân Tuấn phì cười, chắc chắn rằng Lý Mân Hưởng sẽ bị Lý Đông Hách đánh cho to đầu vì câu bông đùa ngớ ngẩn này mất thôi.

Vậy nhưng thông tin về sự xuất hiện của em bé Bánh Trôi chỉ được Hoàng Nhân Tuấn chính miệng báo cho mỗi Lý Đông Hách, bởi ngay sau đó, Lý Đông Hách chẳng phiền tới cậu đã trực tiếp bắc loa kể chuyện cho cả thế giới nghe, trong đó dĩ nhiên bao gồm em bé Bánh Nếp.

"Bố nhỏ..."

Bánh Nếp được bố lớn đón từ trường về, mặt mày ỉu xìu như bánh đa nhúng nước, vai nhỏ trĩu xuống, cặp moomin trên vai chỉ chực rơi.

Hoàng Nhân Tuấn nhướn mày liếc mắt tới Lý Đế Nỗ phía sau, ý hỏi con trai bị làm sao vậy, sau đó nhận được một cái nhún vai từ anh người yêu.

"Từ lúc đón về nó đã vậy rồi." - Lý Đế Nỗ làm khẩu hình miệng.

Em bé Bánh Nếp nhỏ cởi giày xếp vào tủ, nhẹ nhàng bước tới ngồi bên cạnh bố nhỏ trên sopha thay vì nhào tới ôm lấy bố nhỏ như mọi ngày.

"Bánh Nếp sao thế? Hôm nay ở trường có chuyện gì không vui?"

"Dạ không có..." - Bánh Nếp nghiêng đầu nhìn chằm chằm vào vùng bụng bằng phẳng của Hoàng Nhân Tuấn phía sau áo thun, khoé môi theo đó bất giác trĩu xuống - "Nhưng mà bố nhỏ ơi, chú Đông Hách hôm nay bảo với con..."

Còn quên chưa nói, chú Đông Hách thân yêu từ tháng trước đã chuyển sang phụ trách lớp mầm non Hoa Anh Đào.

Hoàng Nhân Tuấn thấy con trai hơi ngập ngừng, định bế Bánh Nếp ngồi vào lòng, cuối cùng chưa kịp đụng tay, con trai đã bị anh người yêu ôm mất.

"Cẩn thận bụng em đó."

Lý Đế Nỗ một tay ôm con trai ngồi lên ghế mềm, một tay dịu dàng vuốt xuống mấy sợi tóc mái hơi vểnh lên trước trán bạn Bánh Gạo.

"Chú Đông Hách nói gì với Bánh Nếp?"

"Chú Đông Hách nói...bố nhỏ có bé bi trong bụng..."

Má nó Lý Đông Hách, chuyện này không phải nên để vợ chồng tôi tự thông báo với con trai hay sao, Lý Đế Nỗ và Hoàng Nhân Tuấn đồng thanh oán hận.

Hoàng Nhân Tuấn nhéo chiếc má núng nính thịt mềm của Bánh Nếp, nhẹ giọng cười cười.

"Đúng rồi, bố nhỏ có em bé trong bụng đấy."

Bánh Nếp chẳng hiểu có vừa ý chuyện này hay không, nghe vậy mặt vẫn chưa thôi ủ rũ, bé không trả lời hai bố, loay hoay trèo ra khỏi lòng bố lớn, bò về phía bố nhỏ rồi khe khẽ chạm tay lên bụng Hoàng Nhân Tuấn.

"Bé bi ở đây ạ?"

"Ừ, là em của Bánh Nếp."

Lý Đế Nỗ cùng Hoàng Nhân Tuấn chỉ sợ thằng bé không thích có em, có khi ngay lập tức sẽ lăn ra khóc huhu, vậy thì hai người cũng chẳng biết giải quyết thế nào.

"Chú Đông Hách nói, bố nhỏ mang bé bi trong bụng sẽ rất mệt, lúc sinh ra còn đau đau đến khóc luôn..." - Mãi một lúc sau, bé mới thỏ thẻ một câu bé xíu, đôi mắt rũ xuống chớp chớp, đầu mũi nhỏ cũng hồng như chuột con - "Bánh Nếp không muốn bố nhỏ bị đau..."

"Vậy nãy giờ Bánh Nếp buồn bã vì chuyện này?"

"Đúng rồi ạ..."

Chất giọng mềm mại non nớt của Bánh Nếp trực tiếp đâm thẳng vào trái tim nhị vị phụ huynh. Double kills!

Trời đất ơi, tìm đâu ra được một anh con trai đáng yêu ngoan ngoãn lại hiểu chuyện thế này chứ!!! Là thành phẩm quý giá của mình và bảo bối chứ ai, Lý Đế Nỗ trong lòng vỗ tay đôm đốp, tự tán thưởng bản thân đến một nghìn lần vì tài năng gieo giống quá khéo!

Hoàng Nhân Tuấn nghe con trai nhỏ thủ thỉ lo lắng cho mình, lòng tan chảy thành một vũng nước ấm áp. Cậu thơm chụt lên má Bánh Nếp, bế bổng con trai ôm ngồi lên đùi mặc kệ anh người yêu đã cuống hết cả lên vì sợ cậu bất cẩn đụng đến em bé.

"Chỉ cần Bánh Nếp nghe lời hai bố, chắc chắn bố nhỏ sẽ không đau."

Đáng yêu quá đi mất, cậu ôm chặt cơ thể mềm mại như cục bột nhỏ của bé, còn chưa kịp thơm thêm mấy cái nữa cho thoả đã bị chính Bánh Nếp nhỏ đặt tay lên môi ngăn lại.

"Không được hôn!" - Bánh Nếp bĩu môi, liếc qua khuôn mặt đang cực kì bất ngờ của bố nhỏ, kiên quyết nói không. Không được hôn chính là không được hôn.

Thằng bé chưa bao giờ làm như vậy với bố nhỏ cả, từ chối không cho bố lớn thơm thơm thì có, nhưng bố nhỏ thì là lần đầu tiên. Trước kia bé còn hận chẳng thể bám bố nhỏ hai tư trên hai tư nữa là.

"Sao vậy? Hôm nay không muốn được bố nhỏ thơm ấy à?"

Bánh Nếp liếc qua bố lớn đang ngồi bên cạnh, nghiêm túc khoanh tay trước ngực, cái cằm nhỏ cũng hất lên.

"Chú Đông Hách nói rồi, bố lớn hôn hôn bố nhỏ nhiều quá nên mới có bé bi." - Bánh Nếp lắc lắc đầu, cực kì hùng hồn tuyên bố - "Bố nhỏ không thể hôn hôn con nữa, nhỡ đâu lại tạo thêm một bé bi khác trong bụng thì không tốt đâu."

Phụt. Lý Đế Nỗ vừa uống một ngụm nước, nghe con trai nói xong thì phun hết ra ngoài.

Nếu chỉ hôn thôi đã có bé bi, không chừng nhà mình phải mua một hòn đảo mới đủ sống. Miệng anh méo xệch cả đi, trước mắt là bạn Bánh gạo đang rất khoái chí ngửa đầu cười sằng sặc vì sự ngây thơ của con trai và Bánh Nếp mặt vẫn chưa hiểu lí do bố lớn của bé đột nhiên bị sặc nước.

Phải chuyển lớp cho Bánh Nếp ngay mới được, để con trai học lớp Lý Đông Hách thêm mấy hôm nữa, không biết cậu ta sẽ tiêm nhiễm điều gì vào đầu mầm non của tổ quốc, anh cắn môi, cầm điện thoại điên cuồng soạn một tin nhắn dài ngoằng gửi cho thằng bạn chí cốt.

[NOREN | Series] Cuộc sống sau khi kết hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ