Bánh Nếp hôm nay đến lớp với khuôn mặt vô cùng rầu rĩ. Bé không đòi ôm Lạc Lạc hay cãi nhau với Tiểu Mã để tranh xem ai được nằm cạnh Lạc Lạc trong giờ ngủ trưa nữa. Thấy Bánh Nếp từ buổi sáng đã có biểu hiện rất lạ, chỉ ngồi một góc chống cằm nhìn xa xăm, thi thoảng còn thở dài ra vẻ đăm chiêu lắm, Lạc Lạc cũng buồn lây.
"Thành Thành hôm nay sao vậy?" - Lạc Lạc nhìn bạn nhỏ của mình duy trì vẻ mặt u sầu, nhịn không được giơ ngón tay chọc chọc vai Bánh Nếp. Bánh Nếp ủ rũ bĩu bĩu môi.
"Lạc Lạc, bố mẹ cậu có giận nhau bao giờ chưa?"
Bố lớn và bố nhỏ cãi nhau rồi. Bánh Nếp biết được là vì ba hôm nay, khi bố lớn đưa bé đi học, bố nhỏ không thơm thơm bố lớn nữa, bố lớn cũng chẳng mè nheo đòi ôm bố nhỏ lúc bố nhỏ nấu bữa sáng. Thực ra một tháng có ba mươi ngày thì đến hai chục ngày bố nhỏ ngạo kiều giận dỗi bố lớn, còn tình huống bố lớn giận ngược lại thì đây là lần đầu tiên. Mặc dù Bánh Nếp hôm nay không cần tranh giành vị trí ngồi cạnh bố nhỏ trên bàn ăn với bố lớn, vậy nhưng nhìn bố lớn chẳng thèm ăn sáng, còn bố nhỏ đút cháo cho bé mà mặt buồn thiu, bé cũng hào hứng không nổi.
Bánh Nếp nhỏ đang rất buồn, cực kì buồn, buồn đến mức thậm chí năm gói kẹo dẻo haribo cũng không làm bé hết buồn được.
Bạn nhỏ Lạc Lạc vỗ vai Bánh Nếp, gật gù tỏ vẻ từng trải:
"Có rồi đó, hồi tớ còn trẻ, bố mẹ tớ giận nhau to luôn."
Mặc dù Bánh Nếp không hiểu bây giờ và "hồi còn trẻ" thì có khác gì nhau, nhưng bé vẫn chăm chú lắng nghe tiền bối chia sẻ kinh nghiệm, hận không thể cầm bút ghi chép lại từng lời (vì bé vẫn chưa biết viết chữ ToT ).
"Thế lúc đó cậu làm gì?"
"Tớ giả vờ ốm." - Lạc Lạc nhún vai - "Bố mẹ tớ cuống lên chăm tớ, thế là quên cả giận nhau."
Cục bột trắng mềm Lạc Lạc nói xong, thậm chí còn chẹp miệng rõ to, giơ tay xoa đầu Bánh Nếp nhỏ mắt đang lấp lánh như sao vì vừa phát hiện ra một chân trời mới.
"Người lớn ấy mà, suốt ngày giận dỗi không đâu, làm con cái đúng là mệt mỏi."
---
Như mọi ngày, Lý Đế Nỗ tới trường mầm non đón Bánh Nếp vào lúc 5 giờ chiều.
Bánh Nếp ngồi trong xe, thấy đường về hôm nay khang khác, liền rướn người lên hỏi bố lớn đang ngồi ở ghế lái:
"Bố lớn ơi, mình không về nhà ạ?"
Lý Đế Nỗ nhàn nhạt trả lời:
"Hôm nay bố con mình ăn cơm ở nhà chú Đông Hách."
Nghe đến ăn cơm ở nhà chú Đông Hách, Bánh Nếp muốn nằm ra giãy đành đạch ăn vạ, không được đâu con muốn ăn cơm bố nhỏ nấu cơ, nhưng bố lớn bây giờ trông cực kì cực kì không vui, bé đành ngậm đắng nuốt cay ngồi lặng yên nghịch mấy ngón tay múp míp. Lạc Lạc nói rất đúng, làm con cái đúng là mệt mỏi.
Nhà Lý Đông Hách cách trường mầm non không xa lắm, lái xe một lúc đã tới. Bánh Nếp ngoan ngoãn ngồi ngoài phòng khách xem Moomin nhưng thực ra tâm hồn đã bay vào tận bếp để hóng hớt, cái thứ hà mã trắng béo ú này chỉ có bố nhỏ thích thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NOREN | Series] Cuộc sống sau khi kết hôn
أدب الهواةPairings: Noren [NCT Dream Lee Jeno x Huang RenJun] / Slight Markhyuck [NCT Dream Mark x Haechan] "Nhà có Bánh Nếp, bố nhỏ và bố lớn."