21. Chăm sóc bảo bối

4.7K 290 10
                                    

Thời kì mang thai của Hoàng Nhân Tuấn diễn ra không quá khó khăn, ít ra so với khi có Bánh Nếp thì nhẹ nhàng hơn nhiều. Em bé Bánh Trôi rất ngoan ngoãn, không làm bố nhỏ phải vất vả ốm nghén, cộng thêm việc Lý Đế Nỗ đã có kinh nghiệm chăm sóc người có bầu cùng với sự giúp sức nhiệt tình của em bé Bánh Nếp, Hoàng Nhân Tuấn trải qua ba tháng đầu một cách rất thoải mái.

Hoàng Nhân Tuấn tạng người hơi gầy, tới tháng thứ ba bụng vẫn chưa lộ lắm, chỉ nhô lên một khối nhỏ xíu xiu. Điều này giúp sinh hoạt hàng ngày của cậu vô cùng thuận lợi, cậu đã nghĩ kể cả tới tháng thứ tám mình vẫn có thể đi làm hay làm việc nhà mà không gặp quá nhiều cản trở. Nhưng dĩ nhiên anh người yêu Lý Đế Nỗ của cậu không hề nghĩ như vậy.

Lý Đế Nỗ từ khi biết tin giống như chỉ nhăm nhe mang bạn Bánh gạo đóng vào tủ kính, mỗi ngày chăm chút cho người yêu đến tận chân răng, nửa ngón tay cũng không muốn cho cậu động, cởi cảnh phục lập tức trở thành ông bố nội trợ đảm đang, từ rửa bát nấu cơm giặt đồ tới chăm con, việc gì cũng quán xuyến thành thạo. Hoàng Nhân Tuấn nhìn người yêu tất bật cả ngày, lòng không khỏi xót xa. Thế nhưng chỉ cần cậu chạm đầu ngón tay vào máy hút bụi, anh đã ngay lập tức cau mày bế cậu đặt lên ghế sopha, liên tục nhắc nhở cậu không cần để ý tới gì hết, cứ ngoan ngoãn nghỉ ngơi là được rồi.

Thậm chí anh còn xin nghỉ sạch tăng ca để chú tâm ở nhà chăm sóc vợ.

"Em nói em không mệt thật mà, bụng em nhỏ vậy, có khác nào trước khi mang thai đâu." - Hoàng Nhân Tuấn ôm eo Lý Đế Nỗ từ phía sau khi anh đang mải mê xào xào nấu nấu, giở giọng nũng nịu, chắc mẩm rằng người ta sẽ mềm lòng mà cho cậu làm việc một chút.

"Bảo bối của anh còn đang có trong bụng một bảo bối nhỏ nữa, phải để anh phục vụ hai bảo bối chứ." - Lý Đế Nỗ rửa tay xong xuôi mới quay đầu lại thơm lên đôi môi mềm mại của bạn Bánh Gạo, nhẹ giọng cười cười. Cuối cùng vẫn là không chịu thoả hiệp.

Bình thường Lý Đế Nỗ đối với Hoàng Nhân Tuấn đã cực kì dịu dàng, tới khi có Bánh Trôi lại càng chu đáo gấp trăm lần. Anh nhất định đòi lái xe đưa cậu đi làm, sau đó kiên nhẫn ngồi ngoài đợi cậu thu âm vì sợ cậu đột nhiên khát hay mệt mỏi trong lúc làm việc, tối đến sau khi tắm rửa sạch sẽ cho cậu còn tỉ mỉ xoa bóp vì lo người mang thai dễ bị đau nhức. Chính xác Lý Đế Nỗ từ con cún bự thích bám theo Hoàng Nhân Tuấn làm nũng hoàn toàn biến thành ông xã mẫu mực thời đại, thiếu điều kiệu cậu lên đầu làm ông trời trong nhà thôi.

--

Vì được anh người yêu chăm lo từng li từng tí, trừ thời gian tới đài truyền hình còn lại chỉ ngủ, ăn và tám chuyện với Lý Đông Hách, Hoàng Nhân Tuấn mới đến tháng thứ năm đã tăng tới gần chục cân.

Hoàng Nhân Tuấn cực kì không hài lòng với chuyện chân tay mình bỗng dưng xuất hiện thêm cả đống thịt. Khi mang thai Bánh Nếp cậu nhớ mình không tăng cân đến mức này, ngoại trừ bụng lớn hơn nhiều thì cả người hầu như vẫn nho nhỏ như thế. Vậy nhưng tới khi có Bánh Trôi, anh người yêu cậu không chỉ mắc bệnh cuồng chăm sóc mà còn chăm chỉ trau dồi kĩ năng nấu nướng đến bất thường, mỗi ngày đều dọn một bàn tiệc cho cậu ăn đến no nê, kết quả là cậu tăng cân mất kiểm soát.

[NOREN | Series] Cuộc sống sau khi kết hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ