Bánh Nếp bị ốm rồi.
Hoàng Nhân Tuấn buổi sáng gọi Bánh Nếp dậy đi học mới phát hiện ra con trai trán nóng rẫy. Bé lơ mơ nhận ra sự xuất hiện của bố nhỏ, níu tay Hoàng Nhân Tuấn rầm rì cực kì đáng thương:
"Bố nhỏ, Bánh Nếp nóng quá. Chân tay đau đau, cổ họng cũng đau đau."
Nghe con trai nói vậy Hoàng Nhân Tuấn vừa xót vừa hoảng, vội vội vàng vàng bế con trai vào lòng kiểm tra nhiệt độ. May là Bánh Nếp sốt không cao lắm, ba bảy độ năm, không đến mức phải tới bệnh viện. Cậu dựng cổ tên to xác nào đó đang ngủ đến há miệng dậy bắt nấu cháo cho con trai, sau đó dùng thái độ trái ngược - vừa dịu dàng vừa kiên nhẫn lau người thay quần áo cho Bánh Nếp để bé đỡ khó chịu.
Lý Đế Nỗ mắt nhắm mắt mở bê cháo vào phòng Bánh Nếp, ngồi ghé mép giường vừa nhìn Hoàng Nhân Tuấn đang dỗ bé ăn cháo vừa lầm bầm thắc mắc:
"Sao tự dưng lại sốt nhỉ? Bánh Nếp, hôm qua con nghịch nước trong phòng tắm à?"
"Hôm qua em tắm cho Bánh Nếp cơ mà." - Hoàng Nhân Tuấn trợn mắt nhìn Lý Đế Nỗ.
"Hay là tối qua ăn đồ lạnh..." - Lý Đế Nỗ nói xong mới nhận ra mình vừa lỡ thốt ra cái gì, vội vàng "oops" một tiếng rồi nhấc mông tính chuồn khỏi phòng. Nhưng quả nhiên vẫn là Bánh Nếp cao tay hơn, dù đang sốt nhưng thằng bé vẫn giỏi nhất là hành bố lớn của nó.
"Hôm qua bố lớn cho con đi ăn k..."
"Này này Bánh Nếp, con đã hứa với bố lớn cái gì?" - Lý Đế Nỗ vội vội vàng vàng chặn giọng, làm vẻ mặt "sao mày lại bán đứng đồng đội thế con trai?" mà nhìn cục Bánh trắng trắng tròn tròn đáng ghét đang cuộn lại trong lòng Hoàng Nhân Tuấn.
Bánh Nếp nghe bố lớn nói xong mơ hồ phát hiện ra vấn đề, bé luống cuống cả lên, níu tay bố nhỏ lắc lắc, kèm thêm khuôn mặt nhỏ đỏ bừng nhìn đáng thương không chịu nổi:
"Bố nhỏ... Bánh Nếp nhớ nhầm rồi, bố lớn không đưa Bánh Nếp đi ăn kem đâu mà..."
Giọng nói non nớt của Bánh Nếp như sét đánh bên tai, đột nhiên làm lòng thương xót dành cho anh con trai bị ốm trong lòng anh biến mất không còn một tí tẹo.
Bây giờ anh đã thấu được ý nghĩa câu nói: "Không sợ kẻ địch mạnh, chỉ sợ đồng đội thiếu thông minh."
Hoàng Nhân Tuấn tức điên lên nhưng vẫn cố kiềm chế cho Bánh Nếp ăn nốt cháo, uống xong thuốc. Đặt bé xuống giường đắp chăn xong xuôi, cậu mới quay sang nhìn con cún bự đang ỉu xìu ngồi bên cạnh.
"Hoá ra hai bố con anh đưa nhau đi ăn kem nên hôm qua về muộn, còn rước bệnh vào người thế này."
Lý Đế Nỗ biết mình sai rồi nên không dám cãi lại, dù sao vợ mình cũng là to nhất.
"Anh xin lỗi, anh sai rồi."
"Hai bố con anh hứa với nhau cái gì sau lưng em?"
Tưởng Bánh Nếp đã đi ngủ, ai dè thằng bé vì muốn giải cứu bố lớn nên cố chống hai mắt đang díp lại lên, nằm trên giường quơ quơ tay:
"Bố nhỏ đừng mắng bố lớn mà, Bánh Nếp bảo bố lớn mua kem cho Bánh Nếp thì buổi tối Bánh Nếp sẽ không đòi ôm bố nhỏ, không đòi ngủ cùng bố nhỏ nữa..."
Hoàng Nhân Tuấn thực sự muốn dọn ra ở riêng, không biết cuộc chiến tranh giành bố nhỏ của hai người này đến bao giờ mới kết thúc đây.
Cậu cảm giác như mình đang nuôi hai đứa con trai vậy.
"Em để anh thiếu thốn tình cảm đến mức đó hả?" - Hoàng Nhân Tuấn búng trán Lý Đế Nỗ tạo một vệt đỏ nhàn nhạt. Biết được thoả hiệp ngớ ngẩn giữa hai bộ con, bực bội trong lòng cậu cũng biến mất một nửa.
Tên to xác kia ôm trán nhăn nhó, lẩm bẩm đầy uất ức:
"Em dạo này suốt ngày chỉ có con trai, chẳng thèm chủ động với anh, hôn hôn cũng là anh hôn, ôm ôm cũng là anh ôm, ấy ấy cũng.."
Cậu vội vội vàng vàng bịt mồm anh kéo ra khỏi phòng Bánh Nếp trước khi mấy lời không phù hợp với trẻ nhỏ được thốt ra.
"Được rồi, lần sau có gì phải nói với em, không cho phép anh với con trai thông đồng như vậy sau lưng em nữa."
Một nụ hôn rơi xuống môi.
Lý Đế Nỗ tưởng mình bị phạt, ai ngờ lại được phát đường ngọt mềm cả tim. Anh cười đến ngớ ngẩn, hai mắt cong cong, môi chu ra đòi thơm thêm vài cái nữa.
Nụ hôn thứ hai rơi xuống.
"Chuẩn bị đi làm đi."
"Cục cưng muốn hôn hôn nữa cơ, bố nhỏ hôn hôn bé Nỗ Nỗ đi."
Nụ hôn thứ ba rơi xuống.
Lý Đế Nỗ định ôm Hoàng Nhân Tuấn thơm thơm thêm vài cái cho thoả, nhưng đột nhiên thấy trán mình đau điếng.
"Ai ui.."
"Đủ rồi. Làm con trai bị ốm thì vẫn bị phạt. Tối nay ra ngoài phòng khách ngủ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NOREN | Series] Cuộc sống sau khi kết hôn
FanfictionPairings: Noren [NCT Dream Lee Jeno x Huang RenJun] / Slight Markhyuck [NCT Dream Mark x Haechan] "Nhà có Bánh Nếp, bố nhỏ và bố lớn."