13. Đi chơi công viên

4.8K 269 9
                                    

Kì nghỉ hè dài hai tháng sắp kết thúc rồi. Tuần trước, trường mầm non đã nhắn tin về cho từng gia đình, khuyến khích các phụ huynh cố gắng sắp xếp thời gian đưa các bé đi chơi một chuyến, sau đó chụp lại thật nhiều ảnh để các bé có thể mang đến lớp chia sẻ với các bạn về mùa hè của mình.

Lý Đế Nỗ gõ ngón tay lên vô lăng, ngáp ngắn ngáp dài nhìn qua gương chiếu hậu, thấy anh con trai đang cười toe toét lộ cả răng thỏ. Trong lòng anh có hơi oán hận một chút, rõ ràng đã lên lịch hẹn hò riêng tư với bạn Bánh gạo nhỏ, thậm chí còn năn nỉ Lý Đông Hách đến gãy cả lưỡi mới nhờ được cậu ta chăm Bánh Nếp giúp một ngày để hai vợ chồng được thảnh thơi đi chơi, cuối cùng đùng một cái lại phải chia sẻ ngày cuối tuần với hai đứa trẻ con.

Tại sao lại là hai đứa trẻ con ư?

"Lạc Lạc, tí nữa chúng mình cùng đi vòng quay ngựa gỗ nhé."

"Được đó, Lạc Lạc muốn cưỡi ngựa gỗ màu vàng."

Bạn nhỏ Bánh Nếp, với lý do "lâu lắm rồi con chưa được gặp Lạc Lạc, con muốn Lạc Lạc cùng đi cơ~", cộng thêm một ngàn lẻ một kiểu aegyo đáng yêu muốn chết, đã thành công thuyết phục bố nhỏ của bé đồng ý đón bạn nhỏ Chung Thần Lạc đi chơi công viên giải trí cùng. Vậy mà Lý Đế Nỗ, áp dụng chiêu làm nũng (tự nhận) dễ thương nhất quả đất "lâu lắm rồi bé Nỗ Nỗ chưa được đi chơi riêng với bố nhỏ, hay là bố nhỏ thả Bánh Nếp sang nhà chú Đông Hách rồi dành cả ngày cho bé Nỗ Nỗ được hônggg?", vừa nói vừa chớp chớp mắt phồng má như cún con, chẳng những bị phũ phàng từ chối mà còn ăn thêm hai cái cốc đầu đau đến ứa nước mắt.

Được rồi, nhường con trai nốt lần này thôi đấy. Nhìn hai đứa trẻ con ngồi ghế em bé nhưng vẫn cố gắng vươn cánh tay ngắn cũn để nắm tay nhau, thậm chí Bánh Nếp còn đưa tay vuốt mấy sợi tóc vểnh ngược lên của Lạc Lạc, anh thầm cảm thán con trai nhỏ xíu vậy đã học được cách dịu dàng chiều chuộng người ta rồi.

"Bố lớn nhớ chụp cho con và Lạc Lạc nhiều thật nhiều ảnh nhé, con muốn khoe với các bạn trên lớp." - Bánh Nếp vẫy vẫy tay, tay kia vẫn không chịu buông tay Lạc Lạc.

"Vậy Bánh Nếp cũng phải chụp cho bố nhỏ bố lớn nhiều ảnh cơ." - Lý Đế Nỗ ra điều kiện.

Rõ ràng đây là chuyến đi chơi của mình và Lạc Lạc cơ mà, sao bố lớn lại đòi chụp ảnh riêng với bố nhỏ cơ chứ, Bánh Nếp hơi thắc mắc. Nhưng thôi không sao, phận làm con ngoan, vất vả thêm một chút đổi lại được ảnh chụp chung với Lạc Lạc để lên lớp ra oai với Tiểu Mã nói rằng Lạc Lạc chỉ thích đi chơi riêng với mình thôi, xem ra cũng không lỗ lắm. Bánh Nếp nghĩ vậy, khảng khái gật đầu nói ok!

Khi Hoàng Nhân Tuấn xách túi đồ ăn vặt về xe, cảnh tượng trong xe là Lý Đế Nỗ đang say mê hướng dẫn Bánh Nếp về cách chụp ảnh căn góc lấy sáng, Bánh Nếp bốn tuổi trưng ra bộ mặt ngốc ngốc rõ ràng là chẳng hiểu gì hết, còn Lạc Lạc đã lăn ra ngủ từ lúc nào. Cậu nhíu mày thắc mắc, không hiểu mình vừa chạy vào cửa hàng tiện lợi mấy phút, sao quan hệ giữa hai bố con này bỗng dưng trở nên hòa hợp bất ngờ vậy nhỉ?


---


Việc đầu tiên khi (nhà) bốn người vào khu vui chơi chính là, Hoàng Nhân Tuấn mua ba quả bóng bay để buộc vào bạn nhỏ nhà mình cho khỏi lạc, lỡ có đứng lẫn trong đám đông cũng dễ dàng nhận ra.

[NOREN | Series] Cuộc sống sau khi kết hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ