Mew's POV
Nagulat ako ng biglang bangon si Gulf.
"Baby, what time is it?"
"Two. Why?"
"Two in the morning?"
"Afternoon. Bakit?"
Napabalikwas naman siya sa kama. Akala ko kung anong nangyari sa kanya. Binihisan ko na siya pagkagising ko.
"Why didn't you wake me up?" Natatarantang tanong niya. "Baka nagugutom na yung kambal.
"Chill, baby. Nakakain na sila. Nanonood lang sila sa sala kasama ni Mild at Rain." Hinila ko siya ulit pabalik.
"I slept for more than twelve hours. I cannot believe this." Hinimas ko naman ang pisngi niya. "That was so nice. Sorry napasarap ang tulog ko."
"I told you, you can rest. You can do it everyday. Ako nga bahala diba?"
"My phone?" Tanong niya sa akin. Tinago ko to kanina kasi nag-alarm ng 5, ng 8 ng 11 at nang 12. Seriously, napakadami niyang alarm.
Inabot ko to sa kanya. "Why do you need it?"
"Orders. Kailangan ko magreply sa mga orders."
"Baby. Stop doing that. I am working. I saved money too. Just quit it, okay? I'll ask your mom to live with us. Kung ayaw niya ako na magpapadala ng monthly allowance niya and don't try saying NO to me. Kung tinanggap mo lang sana ang tulong ko dati pa eh di maayos sana tayo ngayon." Mabilis naman siyang tumayo at dumiretso sa banyo. Ganyan si Gulf, kapag galit or pinipigilan yung galit, palaging nagbabanyo.
Kinatok ko siya. "Baby, open the door." Binuksan niya naman ito. "Galit ka ba?"
"Naghilamos lang ako. Why?"
"Bakit kasi padabog ka tumayo?"
"Nagulat lang ako. Lumalapit ka kasi baka halikan mo ko, naalala ko hindi pa pala ako naghilamos tsaka nagtu-toothbrush."
What the hell. Nag over react ako dun.
"Can I send your mom money? Tell her to stop working too."
"Baby, no need. Okay naman siya dun and she loves baking. Alam ko hindi niya rin tatanggapin yun. Don't worry." Hinawakan niya ang dalawang pisngi ko.
"Let's shop for your things. Maligo ka na dahil kanina pa bihis ang mga bata. Hinihintay lang namin na magising ka. Mild and Rain will come with us. Would that be okay?"
Gulf agreed.Nakayakap lang ako sa kanya palabas ng kwarto, sobrang namiss ko to.
"Gulf, nanganak ka talaga for real? Sabi ng tyanak na to." Turo niya kay Tyronne.
Binatukan ko naman si Mild. How dare him call my son tyanak?
"Any problem with that?" Ako na sumagot sa kanya.
"Wala naman. Shit! Parang sa mga nababasa kong story lang ni truebloodedwaanjai."
"Sino naman yun?" Tanong ko sa kanya.
"Huwag mo na alamin, Mew. Hindi ka naman mahilig magbasa." Sagot ni Mild sa akin.
Hinanda ko yung kotse na gagamitin namin at sumunod naman silang lahat. Mag-isa lang ako dati sa bahay pero ngayon nagkaroon na to ng buhay dahil andito na ang pamilya ko. Ang bilis ng pangyayari, parang kahapon lang ng natutulog ako mag-isa dito pero ngayon may mga makukulit nang bata na nag-iingay sa bahay.
Ako ang nagdrive at pumayag naman ang kambal na katabi ko sa harapan si Gulf.
"Daddie, drive safely. Mamaya na po yan." Nginuso ni Tristan ang magkahawak naming kamay ni Gulf.
BINABASA MO ANG
MY TWINS (Completed)
Romance•Mpreg •Taglish This is the novel version of MY TWINS which was originally a one-shot. A love between a celebrity boyfriend and his average guy. They've been dating for 7 years but needs to hide the fact about their relationship. Please read to witn...