Chapter 23

4.5K 199 46
                                    

Mew's POV

"Our baby #3. I am pregnant."

"Our baby #3. I am pregnant."

"Our baby #3. I am pregnant."

"Our baby #3. I am pregnant."

"Our baby #3. I am pregnant."

Paulit ulit ito sa utak ko pero hindi ko maabsorb. Natulala ako sa sinabi ni Gulf.

"Ahh, ayaw mo? So mayroon ka ngang iba?" Ang lakas ng tibok ng puso ko.

"Our baby #3. I am pregnant."

"Our baby #3. I am pregnant."

"Our baby #3. I am pregnant."

Umuulit ulit lang ang sinabi niya sa utak ko.

"See? Hiwalayan mo na lang ako. Kaya ko ulit buhayin to mag-isa katulad ng dati. Uuwi na lang ako ng probinsya."

Ito na ang baby number 3 namin. Ang tagal ko tong hinintay and finally naibigay din sa amin.

Lumapit ako sa kanya.

"I'll fix the annulment papers tomorrow."

"Baby, I am so happy." Binato niya naman ako ng bote ng tubig but I don't care. Napakasaya ko lang ngayon. Siguro kahit putulin niya kamay ko ngayon, nakangiti akong iooffer pa yung isa. This is it. "You made my day."

Galit na nakatingin siya sa akin at bigla na lang umaagos ang luha na parang gripo.

"Baby, why? May masakit ba sayo?" Nag-aalala akong lumapit sa kanya.

"You are happy about my proposed annulment? I made your day? Excited ka ba na hiwalayan ako?"

"Baby. I am happy about our baby number 3." I kissed him on different parts of his face. "I love you... I love you."

So that explains his mood. Bakit ba hindi ko naisip yun? I am so stupid. Tinigil ko na kasi ang pag-eexpect na masusundan pa ang kambal, but this happened.
"Please stop crying. Walang maghihiwalay. Sayong sayo lang ako."

"Settle the bill. I want to go home." That was quick transition of mood.

"Rest for now, bukas na tayo uuwi. We need to be sure that everything is fine."

"Baby, I am feeling great. Okay na ko."

"Listen to your husband, please. I'll go and talk to the doctor."

"Don't leave me here." Wala akong nagawa kundi hintayin dito ang doctor. "Do you want something?"

"Just water." Inutusan ko na lang ang driver namin na si Jo na kumuha ng bagong tubig.

"I am so happy. You are so beautiful." I touched his face. "Damn, beautiful. Babaliwin mo talaga ako sa sobrang saya."

"Are you genuinely happy? Ano na lang sasabihin ng mga kabet mo?"

"Bakit mo ba iniisip yan? Paano naman ako magkakabet? Meron naman akong Gulf, nanay ng mga anak ko, napakaganda, napakasweet pa, sobrang perfect. Lahat nasayo na. Maghahanap pa ba ko?"

"Liar. Kanina lang inaaway mo ko."

"I can never do that to my baby." Hinimas ko naman ang tiyan niya. "Knock...knock...baby number 3, are you there?"

"Ang panget mo daw. Ayaw ka daw niya makita."

"I love you beautiful."

Nagcompose lang ako ng message at sinend sa lahat ng number na nakasave sa phone ko.
"Our baby#3 is coming. Gulf is pregnant." Sent to everyone.

MY TWINS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon