Chapter 39

183 7 1
                                    

Miro Xenon pov

Hi everyone it's my first time here if I'm not mistaken. I believe some of you have a question in your mind what happened in story.

Now it's time to tell you what is the real happening after Brandon shoot by gone.

Una sa lahat kung di niyo ko kilala. Kasi masyado kong tahimik di kadulad ni Sar na mema sa buhay.

I'm Miro Xenon responsible ako sa back up nang tauhan at weapon sa grupo namin. Simula nung nawala si Kevin ako nalang ang gumagawa nun.

Madalas kong makasama sa laban si Sar kasi pinapanuod namin sa monitor kung ano yung nang-yayari sa laban para maka-tawag agad nang back up kung kailangan. Pero kung di kailangan na locate na lahat at maayos ang takbo at masayang lumaban handa kami ni Sar na sumama sa laban. Na nagagawa pa ren ang responsibility namin.

That it nandto pala ko ngayon sa coffee shop may pinapanuod ako na tao o sinu-sundan sa madaling salita.

Bago ang lahat gusto ko muna malaman niyo kung bakit ako nasa ganitong sitwasyon.

FLASH BACK

Nakatitig ako sa screen nang monitor kasama si Sar na mina-matyagan lahat nang galaw nang tao sa bulwagan nang isasagawang oction.

Nandto kami ngayon sa loob nang van na sasakyan, maraming mga naka lagay na monitor at kung ano-ano pang device para sa masigurong walang makakatakas sa mga mata namin.

Maayos naman lahat nang nangyayari at walang kahit anong kahina-hinala tanging yung mga sira ulong si Miguel at si Jay lang ang kahina-hinala sa lugar parang bagong baba nang bundok ang dalawang to.

Mayamaya ay nakita ko nang nakapasok na si Brandon sa kwarto na kinupahan ni Adam nakita ko na pinutukan niya nang baril yung babaeng kasama nito napaka galing ni Brandon humawak nang baril masyadong bihasa at asintado.

Senator, Adam was our target kasi siya lahat may pakana kung bakit lugmok sa kahirapan ang pilipinas. Madami siyang ginagawang illegal simula ng binigay saken ang misyon nato di ko na siya inaalis sa mga mata ko.

"Ladies and gentlemen we're going to oction the precious things of our Senate government yung ilan sa kanila ay galing pa sa ibang bansa na in-oction den na over million ang halaga at ngayon ay mapapa sa inyo na so let's start na beading"

Umayos ako nang upo sa loob nang van nang marinig kong nag-salita na yung host nang oction.

"Jay, Miguel what the hell did the both of you doing nag uumpisa na beading nasan kayo mga tanga talaga kayo oh"

Nang-gigil na sabi ni Sar nang nakita niyang tila nag-lalaro pa yung dalawa.

"Jay napaka tanga mo bakit ba Kasi sunod ka sunod saken may gagawen ako"

"Miguel kailangan na nating pumunta dun the beading was already started"

"Just go Jay may tapusin lang ako"

"Hoy kayong dalawa mag tino kayo kahit minsan lang ano bang gagawen mo Miguel punta na kayo dun wag tanga mamaya mapansin si Brandon kung nasan siya mamatay tayong lahat"

"Ok find we're going there"

Parang Miguel di ko alam pero parang kakaiba kilos niya.

Inalis ko nalang ang tingin ko as dalawa at tinuon sa monitor na kay Brandon. Tiningnan ko maigi lahat nang-nangyayari walang kahina-hinala pero nung oh God.

"Sar look at the monitor of Brandon shit what the hell"

Nagulat den si Sar nung sabihin ko sa kanya ang nakita ko isang lalaki na may hawak nang triple gun na nakatutok kay Brandon shit.

"Hey Brandon there's have a gan man at your back be careful"

Sabi ni Sar sa mouth peace at narinig naming lahat yun

Kitang-kita namin kung pano naging iba ang aura ni Brandon tila bay pinapakiramdaman yung taong nasa likod niya

"Jay, Miguel umalis na kayo Jan move forward to 56th floor room 986 kailangan ng back up ni Brandon

"I told you before I have something to do pero ayaw niyo"

Napatingin agad ako sa gawi nila Miguel nang marinig ko ung sinabi niya..

"Anong ibig mong sabihin Miguel"
Parang nagtatakang tanong ni Jay

"I saw that guy kanina umakyat Ng puno ng mangga na katapat ng building na to pupuntahan ko Sana siya kaso Sabi niyo beading muna"

"What the hell Miguel" sabay-sabay na sabi namin kasama so Brandon

"Takte ka Miguel Alam mo na palang may kahina-hinala"....naiinis Kong sabi shit ano nang mangyayari Kay Brandon dun.

Nakita ko kung pano tumalikod si Brandon at inuna ang taong nasa likod niya paputukan. Pero ang sunod na putok ay galing na kay Adam at tumama ito sa likod ni Brandon.

Naunang pumunta dun sila Miguel nakita ko na pinutukan nila ni Jay nang Baril so Adam at tiningnan ang kalagayan ni Brandon na nag aagaw buhay na...

END OF FLASH BACK

Simula nang nangyari ay pinabantayan na saken lahat nang buntot ni Adam at nalaman ko na isa sa mga Senator ay tuta niya.

Walang iba kundi ang ama ni Alawi.

Alam ko na lahat nang nangyayari simula palang alam ko kung nasan si Louie pero di ko na kailangan munang bigyan nang pansin ang bagay na yan mahalagang mahuli ko ang tuta ni Adam.

FLASH BACK

Shit eto ba yung drug loard na si Sr. Ferdinand Alawi. Walang kwenta ganyan ko unang ilalarawan ang unang kita ko sa taong to.

Pinakinggan ko lang mula sa malayo ang pinag-uusapan nila nasa isa pala kaming restaurant ngayon. Hmm pathetic dahil sa pera lahat ano ba ang pera sa mga taong to.

May napansin akong isang lalaki na nag-mamatyag den gaya ko tila nakikinig den siya, nung nakita Kong tumayo siya ay sinundan ko siya nakakatawa itsura niya may bit-bit na flowers at paper bag na kala mo napadaan ang dito.

"Ivan Alawi"

"Alam mong gagawen lahat ni Brandon pag nagising siya ano bang balak mo"

Nakangising tanong ko sa nilalang na to

"Alam mo kung di ka tahimik sa mga narinig mo kaya kitang patayin ngayon mismo"

"Alawi nag papatawa kaba ako papatayin mo, dahil nalaman ko bang palabas lang lahat nang ginagawa mo kay Louie o nalaman kong isa ka ren sa tuta ni Adam"

Napangisi siya sa sinabi kong Yan

"Sigurdo ka tuta ko ni Adam eh di ko nga kilala ang taong yun"

"Talaga lang huh kaya pala inaalam mo yung back ground ni Adam"

"Oh talaga malamang inaalam nang baby ko"

"Baby mo si Louie ba yun, hahaha galingan mo lang pag arte mo Alawi mamatay ka ren"

Deretsyong sabi ko habang naka ngisi sabay alis.

Pinapaalam kasi saken nang Daddy ni Brandon kung anong mga ginagawa ni Louie at nang target namin sa si Ivan Alawi at ama nito.

Pagkatapos nito papatayin ko lahat nang tao bwesit sa dami ba naman nang uutusan ako lang mag isa...

END OF FLASH BACK

At simula nun at lahat nang kilos nila ay alam ko na di talaga ko nag-aalala kay Louie sa totoo lang nag aalala pa ko kay Ivan kasi pag gising ni Brandon sigurado kong mamatay siya.









Di pa po tapos pov ni Miro marami yang pasabog pero baka next chapter na.

#Happyupdates


Arrange marriage with a mafia bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon