(FINAL PART)
(THE BLOOD LIFE)×××
Hindi ko akalain na napakalaking selebrasyon pala para sa kanila ang araw na to. Well, kasal nga naman talaga. Hindi lang kinaya ng utak ko na i-dissolve ang lahat ng nalaman ko.
Tsaka isa pa, kasal na agad. Wala nang proposal. Agad na akong nilegal. Tapos ang nakakahiya, para akong timang na walang kaalam alam sa kanila. Sa mundo ng mga bampira ... sa mundo ni Vladimir. Hindi nila ako kinuwestiyon o kahit si Vlad tungkol sa amin. Hindi naging problema sa kanila kung tao man ako at kung kahit lalaki ako, basta ang sabi nila, 'I was the fated bride for their lovely prince.' At wala na akong nagawa pa doon kundi ang tapusin ang seremonya at para matawag na rin akong 'royal blood vampire.'
Kung tutuusin, 19 hours nilang pinaghandaan ang mga kakailanganin sa large field nila. Halos nagtulong tulong na silang lahat pero inabot pa rin ng ilang oras. Hindi ko rin naman makita kung ano nang ganap doon dahil dinala ako ng mama ni Vlad sa isang kwarto pagkatapos ng 'agahan' namin kanina. Pinaghiwalay muna nila kami at hindi nagkita ng 19 na oras. Doon ay binihisan nila ako ng pulang tuxedo na halatang mamahalin. Kakaiba rin ang disenyo niyon dahil sa napaka-gothic, bold at classic na dating.
It's already 11:00 in the evening. Heck! Gabing-gabi naman masyado tong kasal na to! Pero nakakakaba at nakaka-excite. Hindi ko rin naman maramdaman ang antok dahil sa pinainom sa akin ni Tita Letisha na pulang likido na nakasilid sa isang maliit na bote kanina. Hindi ko na tinanong pa ang tungkol dun dahil wala rin naman akong malasahan na kakaiba. Parang tubig lang. Pero ang sabi niya, para maging gising raw ako magdamag at hindi makatulog sa mismong ceremony.
"You're perfect, honey." saad ng mama ni Vlad na si Letisha habang hinahaplos haplos ang buhok ko mula sa likod.
Nahihiyang napangiti naman ako sa kaniya habang nakatingin sa repleksiyon niya sa malaking salamin sa harap ko.
"He really is such a nuisance sometimes but you're the only one who he mumbles about when he came here everytime he feels something that he makes him happy, sad or angry." kwento niya bigla na ikinakuha niya ng atensyon ko.
"S-si Vlad?"
"Yes, honey. That's the reason why we think that he possibly fall for someone again. And he loves you that much, Nathan. He can't let you go away. He can't lose you. That's why he told us, he nearly killed you when he thought you choose other man other than him. He don't want someone to take away again the person he loved."
"A-alam niyo ang tungkol dun??"
She nods.
Hayop talaga yun! Paano na lang kung naipapatay niya talaga ako?~
"Hope that your feelings for him will never change." sabi niya na tumapik sa balikat ko.
I smiled. "Never."
She smiled back as a loud bell chimes as if it rings around the whole house.
"Let's go, honey. The blood life started."
The Blood Life. The beginning of my life in the world of blood ... in the world of vampires.
Everything was red and black, from the exquisite and vintage decorations with a slight touches of decadence that leave a lasting impression as to their outfits. I think that a black wedding suit or tux can’t be more actual anywhere else than here, at a vampire wedding. Hint on blood with red rhinestones and food and cocktails, go for dark red roses, chic gilded candle holders and candelabras and dark red petals everywhere and for my own bouquet - a dark red roses and black calla lilies. How beautiful!
BINABASA MO ANG
The Deadlock - Short Story [COMPLETED]
Diversos[INE-EDIT KO PA] 'The deadlock is starting again.' ... I run the risk of meeting two different types of people because of my job, each of whom has lured me into their own hellish traps. In the name of love, hell that starts to reveal the truth about...