SPECIAL PART 2

1.6K 44 11
                                    

(THE SECRET CONTRACT)

WARNING! MATURE CONTENT! READ AT YOUR OWN RISK! I'VE WARNED YOU!

×××

Nathan's P.O.V

Takip pa rin ang mukhang nakaupo ako sa sopa, tatlong metro mula sa kinatatayuan naman ni Lincoln na naninigarilyo habang prenteng nakasandal sa may window wall kung saan natatanaw ang buong view ng syudad. Hindi rin ako makatingin sa kaniya ng deretso. Hindi rin din naman kami nag-iimikan simula pa kaninang umaga. He's still half-naked. Nakapagbihis na ng pang- ibabang cargo shorts habang ako, nakasuot pa rin ang roba na ginamit ko matapos ng nangyari sa banyo kanina. At hindi ko na rin magawang tumayo at makapagbihis pa dahil sa sakit sa bandang pang-upo ko. Oo, may nangyari rin sa pagitan namin. And I just don't know what to say.

I felt a shame, guilt at .. takot. Halo halong emosyon na ang nararamdaman ko ngayon.

Nathan .. why'd you let this happen? Bakit mo hinayaan ang sarili mo na madarang sa kaniya? Ugh. Ibig bang sabihin nito .. ginusto ko rin ang nangyari?

Yeah. Nakikipagtalo na naman ako ngayon sa utak ko. And the answer is still unknown .. I don't know. Hindi ko rin alam. Hindi ko maipaliwanag. Naguguluhan din ako. Pero alam kong hindi dapat yun nangyari. Hindi ko dapat siya hinayaan na mangyari yun.

Nababaliw na ata ako. Para kasi akong na-hypnotize kanina dahil sa ipinadama niya sa aking .. pleasure. Hindi ako nakapag isip ng matino. Pero paanong, parang pumayag ako-- ugh!

Kasal na ako! Committed na ako! Naitali na ako sa isang tao! Pero bakit ko ito nagawa? Bakit nagkasala agad ako kay Vlad? It is unforgivable? .. It depends. Kung kailangang magsinungaling ako kay Vlad, gagawin ko, para lang hindi na ulit mangyari ang kinakatakutan ko .. pero alam kong hindi ko ito maitatago ng matagal. Walang lihim na hindi mabubunyag. Lalo na kung alam kong magkakaroon pa rin ng paraan si Vlad na halungkatin to.

I know .. this will start a conflict again between them. Hoping it will not. I will not let it happen, though. Lalo na ngayon na hindi na ako puwedeng kumalas kay Vlad para lang makalayo sa kanila para hindi na ulit mangyari ang katulad ng nangyari kahapon. Dahil alam kong mahahanap rin niya ako kahit saan man ako magpunta at magtago.

Shit! Ano nang gagawin ko!?

Pero, ang nasabi sa akin kanina ni Lincoln ang nagpapabagabag ngayon sa isipan ko.

'I won't regret that this is happened, Nathan. Never. And don't worry, everything was fine.'

Everything was fine? Paanong magiging maayos ang lahat ng yun? Lalo na kung oras na malaman ni Vlad ang tungkol rito! Baka mapatay pa niya ako! How could he be so calm? Parang wala lang sa kaniya ang nangyari sa amin. Is he wanting to start a fight again with Vlad?

Damn. You're stupid, Nathan. Bakit hindi ka nag-iisip!? I know already how this will come out. And it's just my fault. This is really my fault. Damn me.

Buong araw na nakikinig lang ako sa bawat pagtunog ng nagdaraang kamay ng orasan. Ayaw ko rin namang kausapin si Lincoln. At mas ayaw ko naman na kausapin niya ako. Yes, it's awkward as hell. Para akong mahihimatay rito.

Magdidilim na. Sa tingin ko ay lampas alas- sais na ng hapon ngunit wala pa rin si Vlad. Gutom na rin ako dahil hindi ko na nagawa pang kumain kaninang tanghali.

*click!*

Parang kidlat na napalingon ako sa may pinto nang marinig ko ang malakas na paglagitik ng lock ng pinto na nagsasabing may bumubukas roon mula sa labas.

That must be .. Vlad?

I think, tonight is the end of my world. Kinakabahan ako. Rinig na rinig ko ang bilis ng tibok ng puso ko sa kaba at mas lumalim ang paghinga ko.

The Deadlock - Short Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon