[Tiết Hàn] Ta bồi ngươi - Chương 1: Ngươi đền cho ta đi!

615 15 12
                                    

**Bối cảnh của Fic là ở trần thế kia, sau khi nghĩa quân đánh lên Vu Sơn Điện trên Tử Sinh Đỉnh, Đạp Tiên Quân Mặc Vi uống thuốc độc tự sát, Tiết Mông muốn cứu Sở Vãn Ninh về nhưng đến Hồng Liên Thủy Tạ chỉ gặp được đống tro tàn.

---

Mai Hàn Tuyết ngồi bên bàn trà, một tay nhẹ xoay chung trà, một tay chống cằm, động tác thập phần ưu nhã. Mái tóc kim sắc nhẹ rũ trên vai, tinh thạch hình giọt nước giữa trán tản ra ánh sáng ôn nhuận khiến khuôn mặt vốn lạnh như băng kia dường như có chút ấm áp, đôi mắt màu ngọc bích mông lung không có tiêu cự. Chung trà trong tay đã chuyển từ nóng nghi ngút khói sang lạnh tanh, vậy mà y vẫn chưa hề chạm môi vào, cũng có vẻ không hề quan tâm.

Y hững hờ nhìn quanh căn phòng hoa lệ. Nghe nói đây chính là căn phòng xưa kia của Tiết Mông ở Tử Sinh Đỉnh, chỉ là hiện giờ nơi này đã bị cứng rắn nhồi nhét vào một đống kỳ trân dị bảo, màn trướng rợp trời, chật chội đến khiến người ta hít thở không thông, nào còn chút gì dáng vẻ thanh tu. Mai Hàn Tuyết có chút chán ghét mà xoa nhẹ thái dương. Y thật tình không chịu nổi cái phong cách nhà giàu có đất của vị Đế Quân nhân giới tiền nhiệm kia. Nhưng ngẫm lại nếu so với mấy cái niên hiệu hoang đường như "Vương Bát", "Oa", hay "Kích bãi" thì vẫn còn đỡ hơn nhiều, còn so với cái hồng trần đã rách nát bất kham đến không chịu nổi này thì lại chẳng đáng nhắc đến.

Mai Hàn Tuyết khẽ thở dài, rồi bước đến ngồi xuống chiếc ghế đặt cạnh giường, ngắm nhìn nam nhân đang nằm ngủ. Trải qua mười năm với bao thăng trầm, gương mặt hắn vẫn cực kỳ tuấn mỹ, kiêu sa như vậy.

Nghe nói, ngày đó thiên chi kiêu tử Tiết Mông bỏ lại đám người hèn nhát sợ chết dưới chân núi, một mình một kiếm tự lên Tử Sinh Đỉnh. Giáp nhẹ xanh nhạt, đai lưng đầu sư tử, tóc buộc cao, cài phát khấu bạc tinh xảo, hắn dứt khoát quay đầu, tiến lên không chút do dự.

Nghe nói, ngày đó trên Tử Sinh Đỉnh, bên Hồng Liên Thủy Tạ, hắn đã khóc đến chết lặng cạnh đống tro tàn.

Phải, tất cả đều là "nghe nói", bởi vì ngày đó, y và đệ đệ Mai Hàm Tuyết bận tham chiến ở nơi khác, không thể đi cùng hắn. Lúc y đến được Tử Sinh Đỉnh đã là chuyện của 2 ngày sau. Lúc y đến, hắn vì quá đau đớn mà đổ bệnh, đã hôn mê được 2 ngày.

Hoa Bích Nam của Cô Nguyệt Dạ đã khám qua và bốc thuốc cho hắn, hiện tại tình hình của hắn không còn gì đáng ngại. Cái y lo lắng là sau khi hắn tỉnh lại, sẽ mang bộ dáng như thế nào? Mười năm qua, hắn từ công tử của Tử Sinh Đỉnh, từ thiên chi kiêu tử, phượng hoàng nhi mà một bước sa cơ mất hết tất cả. Điều duy nhất chống đỡ hắn đến tận bây giờ chính là Sư Tôn của hắn Sở Vãn Ninh. Y còn đang bị Đạp Tiên Quân giam cầm, hắn nhất định phải cứu y. Vậy mà giờ đây Sư Tôn không còn, kẻ thù cũng đã tự vẫn chết. Còn điều gì trên thế gian này có thể níu kéo hắn, giúp hắn vực dậy đây?

[Tổng hợp] Husky và Sư Tôn Mèo Trắng của hắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ