Đúng như Mai Hàm Tuyết nói, đã qua hai ngày nhưng Mai Hàn Tuyết vẫn chưa xuống giường nổi. Đệ tử của Cô Nguyệt Dạ đến xem bệnh cho y bảo rằng cơ thể y hư nhược, tuy không có gì đáng ngại nhưng cần phải bồi bổ và nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.
Tiết Mông tuy cả ngày bận đến độ chân không chạm đất nhưng đến giờ y uống thuốc hắn đều ghé thăm, còn cẩn thận đút thuốc cho y uống. Mai Hàn Tuyết đột nhiên được hắn đối đãi như vậy mặc dù trong lòng thấy vô cùng ấm áp nhưng không tránh khỏi có chút thụ sủng nhược kinh.
Mai Hàm Tuyết ở Tử Sinh Đỉnh cả ngày buồn chán không có việc gì làm nên một mình đến trấn nhỏ gần đó dạo chơi. Người ở trần thế này hiện tại đã vô cùng thưa thớt, cuộc sống lúc nào cũng thấp thỏm bất an, nhưng với dung mạo tuyệt thế của hắn nên vẫn không tránh khỏi đi đường có nhiều cô nương e thẹn liếc nhìn, trong lòng gửi gắm chút tâm tư thầm kín.
Hắn ung dung cất bước, y phục trắng như tuyết nhẹ lay trong gió. Vừa ngắm nhìn nhân gian muôn hồng nghìn tía, trong lòng Mai Hàm Tuyết vừa cảm thán Đạp Tiên Quân tàn ác không thôi. Người ở trần thế này chẳng còn lại bao nhiêu, nữ nhân hiện tại quá ít, mà nữ nhân xinh đẹp trước đây vốn đã không nhiều giờ lại càng hiếm. Tuy nữ nhân khóc nháo khiến hắn vô cùng đau đầu ngại phiền, nhưng đời nếu không có nữ nhân thì còn gì là thú vị! Nhân sinh khổ đoản, thế sự vô thường, hắn vốn không định sống lâu, chỉ mong được sống vui vẻ. Vậy mà người kia cứ nhất định phá hỏng mọi thứ, không để hắn được toại nguyện.
Suy nghĩ miên man, Mai Hàm Tuyết bất tri bất giác đã đi đến cuối đường. Chợt hắn thấy có một tiểu nữ hài bán kẹo hồ lô đang đi về phía hắn, trên vai vác một cái ống rơm còn lại ba xiên kẹo. Tiểu nữ hài dáng người nhỏ nhắn, gương mặt khả ái đáng yêu, giọng nói cũng đặc biệt dễ nghe:
- Thúc thúc mua kẹo hồ lô đi, ăn kẹo hồ lô sẽ mang lại nhiều may mắn.
Mai Hàm Tuyết quỳ xuống một chân để cao ngang tầm với tiểu nữ hài, hắn cong mắt mỉm cười:
- Tiểu cô nương, đoán xem thường ngày thúc thúc có gặp may mắn không?
Tiểu nữ hài lần đầu tiên mặt đối mặt với một nam nhân có dung mạo họa dân hại nước như vậy thì bất giác đỏ mặt, nói lí nhí:
- Thúc thúc đẹp như vậy... thường ngày chắc chắn là gặp rất nhiều may mắn.
Mai Hàm Tuyết bật cười:
- Tiểu cô nương thật thông minh. Ta không cần ăn kẹo hồ lô, nhưng có rất nhiều người cần ta tặng kẹo để gặp may mắn. Chỗ kẹo hồ lô này ta lấy hết.
Nói xong hắn đưa cho tiểu nữ hài một nén bạc. Tiểu nữ hài vội lên tiếng:
- Thúc thúc... chỗ bạc này nhiều quá, ta không có tiền để trả lại.
Mai Hàm Tuyết đặt nén bạc vào tay tiểu nữ hài, vươn tay lấy ba xiên kẹo trên ống rơm:
- Không cần hoàn lại.
Hắn chìa một xâu kẹo trước mặt tiểu nữ hài:
- Còn nữa, tặng ngươi một xâu kẹo hồ lô. Chúc ngươi gặp nhiều may mắn!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng hợp] Husky và Sư Tôn Mèo Trắng của hắn
Hayran KurguTruyện: Husky và Sư Tôn Mèo Trắng của hắn Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Couple: Mặc Nhiên - Mặc Vi Vũ x Sở Vãn Ninh Vốn rất thích truyện này, đặc biệt là nhân vật Mặc Nhiên, nên mình muốn đăng một bài để xem như là đóng góp nho nhỏ. Đối với những...