Windy Pov
Inihatid na namin siya sa kanyang kwarto.Nagtataka padin ako kung bakit sinasaktan ng matanda na yun si Pan.At ano naman ang masama kung makipagkaibigan siya sa amin?
Napatingin naman ako sa maamong mukha ng babaita na kala mo napaka inosente niyang nilalang.Hindi ko din maramdaman ang kanyang nararamdaman kahit nahahawakan ko siya.
Mayroon kasi akong ability na kapag nahahawakan ko nararamdaman ko ang kanilang feeling sa sandaling mahawakan ko sila.At ngayon masasabi kung iba si Pan sa lahat ng nakilala ko.
Una palang sa black mirror.Hindi ko alam pero sobrang walang pag-asa na ako makabalik sa katawan ko na ito nang mapansin ko ang isang liwanag.Biglang nagkaroon ako ng liwanag ng makita ko ang mga mata ni Pan na katingin sa black mirror alam kung nakikita niya ako.Kaya pilit ako nag dasal na sana matulongan niya ako dahil naiinis ako noon sa mga kasamahan ko.
At hindi nga ako nagkamali siya lang ang nakapansin sa spell na ginawa ng black witch sa akin.
At pangalawa paano niya mabubuksan ang barrier kung walang permission sa nakakataas na lumabas.Oh sadyang malakas siya kung iisipin.
Nasa ganon akong pag-iisip ng yayain na ako ni Klain bumalik sa academy.Tumango lang ako dahil naalala ko ang iba,baka kung ano na ang iniisip nila about sa pag wala namin.
Kilala ko panaman sila mag-isip ng kung ano-ano.Hayst!
Pabalik na kami sa Academy ng tanongin ako ni Klain.
"Windy alam kung pareho tayo ng iniisip about kay Pan?"napatingin na lang ako sa kanya.
Bigla naman ako nanibago sa kanyang aura,napaka seryoso niya ngayon.
"Well--"napaputol ako sa sabihin ko ng bigla siya huminto.
"Masakit man isipin sa utak kung sino talaga si Pan.Alam mo naman bipolar siya kung titignan yung tipong tatawa siya tas bigla ulit siya magtataray...napaka bipolar niya."sabay ngite nito sa kawalan.
Napatikom ako sa bibig ko.Ano itong nararamdaman ko?Ang bigat bigat sa pakiramdam....hindi ko alam kung naiingit lang ako kay Pan o nasasaktan lang talaga ako dahil iniisip niya si Pan?"Unang kita ko pa lang sa kanya sa roof top sa academy alam kung napaka mysteryo niyang babae."at tumingin sa akin na may ngite sa labi.
"At dahil doon naging masaya ako dahil bumalik ka."bigla ako naguluhan sa sinabi niya."Wait?You like her?"naguguluhang sabi ko.Tumawa lang ito saka nag lakad ng mabagal.
"Hahaha....Nakakatawa mang isipin na may paghanga ako sa kanya ang kaso kung iba ang iniisip mo sa LIKE her?kung romantically....well..."at huminto siya sa paglalakad.
Pinagmasdan ko lang siya sa kanyang likod.
"Mayroon nang nagmamay-ari sa akin."bigla naman ako nangguho.Parang gusto kung umiyak na lang sa narinig ko sa kanya.
Oo inaamin kung nag seselos na ako kay Pan hindi na ingit.
Matagal ko nang minahal ng patago si Klain simula ng magkabata pa kami.
Gusto ko umiyak....Nasasaktan ako sa akin naririnig mula sa kanya.
"Oh bakit ka na lungkot?"nagtatakang tumingin naman siya sa akin at lumapit.
"Wa-wala! Susuportahan na lang kita bilang girl bestfriend mo!Letche ka!"sabi ko kasabay ng mahinang hampas sa kanyang matipong balikat.
"Pero seryoso iniisip mo ba ang naiisip ko about kay Pan?"sinamaan ko siya ng tingin.
"Pan nanaman wala nang iba?"bulong ko.
"May sinasabi ka ba?"
"Sabi ko! Hindi ko iniisip yung nasa isip mo!Gaga!"
"Iniisip ko lang kung isa siyang alamat?"napahinto ako.
"Alamat?"taas kilay nasabi ko.
"Oo alamat katulad na lang ng mga bathala na makapangyarihan sa mundo ng mga bathala."
Napa-isip naman ako sa kanyang sinabi.Kung tutuusin hindi magkakalayo ang skill ni Pan sa mga Goddess.Napa-isip din ako nung time ng Leveling.Nakakapagtaka kasi na magkaiba ang lumabas na clown niya at saka bakit niya nakukuntrol ang mga elemento?
"Alam mo ngayon ka lang nakaisip ng matino!Che!"sabay irap.
Tatke nadagdagan nanaman ang iisipin ko ngayon.
_________
Nang makabalik na kami hindi na nga ako nagtaka ng magtatanong sila kung saan kami nanggaling,kung nagtanan na daw kami ng walang paalam.
Namula naman ako sa sinabi nila kaya nagamit ko ang power ko para palutangin sila sa ere.Takte naman!
"HOY! WINDY ibaba mo kami!"agad ko naman sila binaba ng pabigla kaya napa-upo silang lahat sa damohan.
"Aray naman Windy."
"May galit ka yata sa amin?"
"Mukhang epektado ka Windy."sabay smirk ni Strom kaya binaliktad ko siya at pabiglang binagsak.
"GAGo ka Windy!!"naiinis na sabi nito.
"HAhaha kain na lang tayo guys."sabi ni Klain na kumakamot sa ulo.
Namula naman ako kaya dali-dali ako naglakad.Narinig ko pa ang tawag nila sa akin.
Gabi na din kaya nagpasya kami umuwi na lang dorm namin.
Nagkwentuhan na lang din kami at saka ko lang napasin ang kasama nila.
"You Samantha Lovely right?"biglang pag-iiba ko ng topic.Nagsitahimikan naman sila sa sinabi ko.
"Ikaw ang newbie?Bakit pala nandito ka?"tanong ni Klain habang kumakain ng haponan.
"hehehehe...Isa din pala kayo."napakamot naman ito sa kilay niya.Napataas ang aking kilay sa kanyang kinilos.Parang pamilyar ang kanyang gesture.
"Princess Sam?"mahina na sabi ko at sinuri siyang mabuti.
"Windy....Paano magiging siya si Princess Sam eh nasa Palasyo lang naman siya?"sabi ni Klain.
Inirapan ko naman siya.
Siya kasi yung palaging nandoon sa palasyo ni Princess Sam dahil mag kakatropa ang mga parents nilang dalawa.
"Ikaw itong madalas pumupunta sa kanila."napatingin naman ako kay Anna na tumayo dahil tapos na itong kumain.
"Look hindi siya si Princess Sam----"napatigil naman siya sa kanyang sinabi ng bigla ito napatingin kay Lovely.
Pigil tawa naman ang ilan sa naging reaksyon ni Klain.Bigla naman kasi kumunot ano noo.
Nilunok muna niya ang pagkain at uminom ng tubig.Hindi ko na din mapigilan ang tawa ko.Lahat kami napatawa dahil sa epic face ni Klain.
"Ano nakakatawa?"lalo naman kami natawa.
"HAhAHAHA bro....ang pangite mo pala maging inosente..HAHAHHAHAHA"tawang tawang sabi ni Natxu.
"HaHAHA....Ginawa pa akong clown!Hinayopak!"
"Hahaha...So nakita mo na siya nga si Princess Sam."sabi ko tas uminom ng tubig.Pero natatawa padin ako kapag naalala yung epic face niya.Napaka inosente niya kasing tignan hahahah.
"So Sam--i mean Princess S.A.M ano ginagawa mo dito?"tanong nito.
"HAHAHA wala ka padin pinagbago Klain napaka-Inosente mo tignan."maluha-luhang sabi nito.
Sinabi naman ni Princess Sam ang kanyang rason kung ba't siya nandito.Nagkatinginan naman kami ni Klain.Mukhang pareho kami ng iniisip na baka isa si Pan sa Simbolo dahil sa kanyang taglay na kakayahan.Hindi maitatangi na isa siya sa simbolo.Pero ang malaking katanong ano siya sa tatlong simbolo natitira?
Kung ang isa ay hawak ng Crystal Empire?Nasaan naman ang tatlo?
Someone POV
"Kuya saan ka galing?"tanong nang kapatid ko ng makarating ako sa classroom.
"May minamanman lang."simpleng sabi ko at umupo sa upoan ko.
"May events daw ang Extrem Academy?"sabi nito at umupo sa harapan ko.
"Ano nanaman yan?"walang gana na sabi ko.
"Well alam mo naman. Laro ng kamatayan lang naman. THE TUG DIE!!"nanlaki naman ang mata ko.
Ano naman pumasok sa isip ng Hell Master at bakit niya naisiping maglaro?
Agad naman ako tumayo.
"Oh saan ka pupunta?Kababalik mo lang ah?"
"Kaya Hell Master."hindi ko na siya pinakinggan dahil naglakad na lang ako ng mabilis.
Naramdaman ko naman na sumunod ito sa akin.
"Wait naghihintay ang team natin."
"I don't care of them!Pupuntahan ko lang ang Hell Master kung ano pumasok sa isip niya para gawin yung laro na yun."
"Oh akala ko napirmahan mo yung laro na yun kaya nag-announce siya kaninag umaga?"
"Kilala mo ako Kon!Hindi ako pipirma ng ikakapahamak ng sinasakupan ko."naiinis na sabi ko.
Nang makarating ay agad ko sinira ang pinto.Nakita ko naman ang Gagong Hell master habang may nakapatung na babae sa kanyang ari.
"Oh! Ang hot mo yata ngayon my Baby Prince?"
"WHAT THE HELL TITO LUCAS!!BAKIT BASTA BASTA KA NAG-AANOUNCE WITHOUT MY PRIMESSION?"sinamaan ko naman ng tingin ang babae kaya dali-dali ito tumayo at nagbihis.
"Oh chill Gon."sabi ngisi nito habang hawak ang kanyang alaga.
Hindi ko na kayang pigilan ng suntokin siya.Alam ko siya pa ang may hawak ng trono dahil wala pa ako sa tamang edad para ihandle ito pero napag-usapan na namin ito na hindi siya basta-basta mag-aanounce ng hindi ko alam.Dahil ako ang dapat masunod.
"Kuya awat na!"
"HAHAHA see?Kayo na isang anak ng demonyong Luke.Mukhang sa ina kayo nag-mana."nag-aapoy ako sa galit ng tignan siya habang nabibihis ng kanyang damit.
"Alam mo....I mean alam ninyo....Wala dapat sinasanto ang dakilang anak ni Haring Luke.Kayo dapat ang nagbibigay ng kadiliman sa Darkien Kingdom, pero ano!?"lumapit ito sa amin.
"Kung ganon tatangapin ko ang hamon mo.Pero sa isang kundisyon."huminga muna ako ng malalim.Kailangan ko maging kalmado sa sandaling ito.
Gusto ko mabago ang dating gawain ng mga Darkiens.
"Go ahead...tell me your condition baby Gon."
"If you a die, the game is over."tumawa naman ito.
"If you make it."sabay evil smirk.
"Sisiguraduhin ko wala kana sa unang laro pa lang!"
Iniwan ko na siya.Narinig ko naman ang malakas na tawa nito.
Papatayin talaga kita kung ayun lang ang paraan para mabago ang pamamalakad sa Kaharian.
BINABASA MO ANG
The Mysterious Girl in Everwinx (EDITING)
FantasiaMay apat na simbolo ang bubuhay ng Magicus World.Na ginawa ng isang pinakamalakas na legendary sa mundo ng mga Goddess. Pero paano kung makakasama siya sa mga binasbasan ng pinakamataas pa sa kanya.Magiging isa siya sa mga apat na simbolo para makab...