[Love]
Klain(point of view)
Nagtataka parin ako kay Pan.Pan ang tawag namin kay Sophia sa kanya ng tropa.Naging kaibigan din namin siya pero na paka mesteryoso parin niya sa akin.
Oo naging kaibigang lang namin siya ng Umaga dahil gusto makabawi ni Windy sa nagawa niya.Pano parang sinapian din siya ng mga oras na yun...... ehhh
" guys malapit na ang leveling"excited nasabi ni jerry.
"Wag ka maingay Daga!"inis na sabi ni Pan na kasama ko siya sa paggawa ng proyekto pati si Anna at Elsa.
"Kawali!"inis na tumabi sa akin si Jerry.
"Hey! Isda! Mali naman ginawa mo"sermon ni Anna sa akin.Ang hirap naman nito!!
"Ayaw ko na.....ang hirap gumawa ng invisible potion."inis ko ginulo ang akin buhok.
"Easy lang naman yan Pishy"sabi ni Windy a.k.a Kite.
Si Pan ang nagpauso na tawagan namin ang second name namin...hays! Ngayon ko lang nalaman ang tagalog ng second name namin...
Ang sa akin ay Pishy na katunog at pagpronounce ay Fish sa tagalog ay isda.Kay Sussy a.k.a Cat sa filipino ay pusa.
Kay Jerry a.k.a Mice sa Filipino ay Daga.
Kay Windy a.k.a Kite sa filipino ay saranggola.
Kay Storm a.k.a Voltes(5)sa filipino ay voltahe.Basta Voltahe kay Storm.
Kay Erzan a.k.a Scary sa filipino ay Takot.(im not sure)
Kay Natxu a.k.a Fly sa filipino ay Langaw.
Kay Elsa a.k.a Thin sa filipino ay Manipis.
Kay Anna a.k.a Hint in other mean ay clue.
Kay Yhujin a.k.a Wing sa filipino ay Pakpak...Yhujin(point of view)
(Wing)Tinitignan ko lang si Pan kung paano gumawa ng Potion.Ang cute niya.Short hair na hanggan balikat.Sakto lang ang tangos ng ilong niya.Pinkish na lips niya.Ang mata nag twinkle twinkle siya kung matatapaan ng sinag ng araw.
"Bakit ka nakatingin?"nagulat ako ng magsalita siya.Kaya agad ako umayos ng upo para hindi ako mahalata.
"Ah...Wa-wala"utal na sabi ko.Luh?hindi naman ako marunong mautal?
"Tulongan mo na lang ako Pak"ayan naman siya.Tinatawag niya ako Pak.tsk!
"S-sige"saka ako lumapit sa kanya.
"Ito buhos mo ng dahan dahan."sabay bigay sa akin ng isang tube ang laman ay...kulay blue?
_______
Pagkatapos namin ay niligpit na namin ang mga ginamitan.Tumayo na ako para sabihin sa mga kasama ko na tapos na kami.Pero kami yata ang nahuli.
"Sa wakas!! Natapos na din kayo!"sigaw ni Jerry at ginising na ang ibang nakatulog.Ganon ba kami katagal?
"Uyy...Tapos na kayo sa proyekto"inaantok na sabi ni Klain na katabi niya si Windy.Nakasandal sa balikat si Windy kay Klain.Hahaha
"Ang sweet niyoo"ani ni Jerry na akala niya sila lang.
Ganito ang pisisyon nila ng tulog.
Si klain at windy magkasandal ang ulo.Pero nagising na si Klain nakasandal sa balikat na si windy.Si Sussy ay ginawang unan ang mga binti ni Jerry na naka upo na ng indian seat.
Si Elsa at Erzan ay magkasandal ang likod na nakaupo.
Si Anna at Storm ay ganon din na magkasandal ang likod nila.Nakaupo din.
Si Natxu ay kayakap niya si Plappy.Nakalimutan ko.Si plappy ang isang pusa na kalahati ay tao.Babae si Plappy kaya sweet niya.
Kay plappy muna tayo.
Si plappy tao ang itsura niya.Mukha,katawan,kamay,paa ay sa tao.
Ang tinga niya ay pang pusa.At may buntot siya.At may mark ang makabilang pisngi niya na parang pusa.(katulad kay naruto)"Gaga! Tignan mo kaya ayan na sabinti mo!!!"natatawang sabi ni Klain.
"Whaaaaa!!! Bakit may bata dito!"dahil sa sigaw ni Jerry ay nagising ang lahat.
"Ang ingay niyo!"antok na sabi ni Natxu.
"Master! Hindi na ako makahinga."reklamo ni Plappy kay Natxu na mahigpit na ang pagkakayakap.
"Hoy!! Natxu! Kawawa si Plappy"naawawa na sabi ni Anna na kakatayo lang.
"Master!!!!!"sigaw ni Plappy.Dahil sa sigaw niya.
"Hay! Asan ang sunog!"at nagpalabas ng apoy sa kamay.
"Tanga! Talagang makakaroon ng sunog dahil sa magic mo!"sustisya ni Pan na dala na ang mga potion.
"Sorry"sabi ni natxu at kumalma na.
___________
Nasa klase na kami ng mga oras na ito."Ang tagal naman ni Maam"sabi ko at kinakalikot ang ballpen sa kamay ko.
"Good afternoon"..yes sa wakas! Dumating na din.tsk!
"Good afternoon Maam.Belle"bati namin at umopo na.
Nagpasahan na kami ng proyekto at kami ang huli.tsk! Ang baba nila mga nasa 70 ang pinkamababa 80 naman ang pinakamataas.Tsk
Kami na ang next.Dalawa lang kami dito sa unahan.Ako pati si Pan.Siya kasi ang gumawa at sinama lang ako niya.
"Ipainom lang niyo dito sa Cow na dummy ang Small potion."sabi ni maam.Ako na ang nagpainom.Perfect!! Lumiit siya.
"Sunod ang extraLarge potion"utos ni Maam.Kaya si Pan naman ang nagpainom at sakto ulit ang laki ng baka.
"Next Death potion"sinonood ko din ang sinabi niya at sakto.
"Healing potion."
Hanggan matapos na kami sa pagpapainom ng potion sa unahan.tsk!
"Excellent! Royalties and Ms.Santillian....Your score is...... ......98!!"at nagpalapakan na ang ibang classmate namin.
"Dam--Ang baba padin..*sight*"narinig ko ang bulung ng katabi ko si Pan.Luh?ang taas na nga yun.
"Bakit mababa parin?"tanong ko na pabulung sa kanya.Kay nilingonan niya ako.
"Wala....kasi una ko palang nakakuha ng 98 na mababa"ani niya.
What!!! Ibig sabihin na puro 100 ang nakukuha niya dati.San ba ito nagaaral?
*ringgggg!!! Ringggg!!*
"bye na guys"pagpapaalam ni Pan sa amin at agad na tumakbo.Bakit siya nagmamadali?
Ang dami ng katanungan sa ulo ko.Na siya lang ang magbibigay ng sagot sa akin.Pero pano ko siya makakausap na lagi siya naglilihim sa amin.
Sino ba talaga ikaw Sophia Pan Santillian.?
BINABASA MO ANG
The Mysterious Girl in Everwinx (EDITING)
FantasiMay apat na simbolo ang bubuhay ng Magicus World.Na ginawa ng isang pinakamalakas na legendary sa mundo ng mga Goddess. Pero paano kung makakasama siya sa mga binasbasan ng pinakamataas pa sa kanya.Magiging isa siya sa mga apat na simbolo para makab...