KAPITULO TATLO

63 7 0
                                    

[How ?]

Anna(point of view)

Habang nagkwe-kwetuhan lang kami ay bigla sumulpot ang prof namin sa harapan.

Napaayos agad kami at binati siya.Pero maraming na-excited dahil sa amin mapupunta ang newbie.

Wow!,ang bilis naman niya mapunta sa section gold.Ang alam ko kung newbie ka sa brozen section ka muna bago tumaas ang rank niya.Kaya nagtataka ako dahil isang kabago-bago---este hindi lang pala isang newbie ang napunta sa gold section.

May tinawag si Sir.Sa labas lahat kami ay sa pinto nakatingin.

Gulat kami napatingin sa pinto ng bigla masira dahil sa pagkakasipa ng tao sa labas.

Kasabay ng pag sira ng pinto ang pagbasag ng baby ni Windy....patay!

Agad ako gumawa ng barrier pati na din ang iba.Pero ang pagtataka ko ay yun bago dating hindi siya gumawa ng barrier niya?Gusto yata niya mamatay.

"SINO NAGBASAG NG BABY KO!!!"sigaw ni Windy.oo maarte yan at tahimik minsan.Pero pag nabasag ang salamin niya yung salamin na hindi sinusuot sa mata.Patay na!

"Duh~ikaw ang may hawak kaya ikaw nakabasag!"nagulat ako ng sumagot ang bago kakadating...baka siya ang nag sira ng pintoan.

"What are you doing?!"tanong ng mga kaklase ko.opps kasama na ako doon..oo prinactice namin ang pagkakasabay...joke! Tawa kayo dali!

"TAHIMIK!!!"dahil sa sigaw ni Windy ay tumahimik kami.Nagpakawala siya ng wind spike at pasugod sa babae na sa harapan namin.

Pero ang ikinataka ko ay walang dumaplis sa kanya.Kahit wala siyang protection or barrier ay nagawa niya pigilan yun?How?

"IKAW!! IKAW BA ANG NAG SIRA NG BABY KO"sigaw niya at turo sa babae na katayo malapit sa pinto.si Sir ay nanginginig na sa takot.

"Hindi"tipid na sagot niya at nag snap pa talaga siya.

Sa pag snap niya ay lahat nagulat.Ang durog na durog na mga salamin at bubugo nasa mesa ni Windy ay nabubuo.Pati na din ang pinto.

"Hey! Hey! My baby"doon na lang ako nabalik sa relidad ng sumigaw si Windy at nag simula na ulit sa pag aayos niya.

Paano?

Jerry(point of view)

Dahil nagtataka ako....kung paano niya nagawa yun.

"Sir!"sigaw ni Ms.Santillian ayun ang na rinig ko ng tawagin siya ni Sir.Pawn.

"Ahh--eeh"

"Ohh,uhh"dugtung ni Ms.Santillian.May pagkapiloso pala siya.

"Okay...Introduce your self?"sabi ni Sir. At inayos ang nicktie niya.

"Hi everyone! I am Sophia Pan Santillian.14 yrs my age and nice meeting you my classmate*bow*"masayang pagpapakilala niya.At naglakad na siya papunta sa tabi ng bintana.

Bali may space pa sa gitna namin,pano kasi ang isa namin kasama ay hindi parin pumapasok.

Ezran●Sussy●Jerry●(Vacant)●Sophia●window
Student●Klain●Windy●Natxu●Anna●Window

Kung hanap niyo sila Elsa at Storm nasa tabi sila ng pintoan sa pinaka unahan.

Pagkatapos ng Discussion ay breaktime na!!!

Lutang kaming lahat na papunta sa canteen.

Hindi ko alam kung anong klaseng power ang meroon ang transfer.Nararamdaman ko sa mga bawat kilos niya ay mukha normal lang ang enerhiya niya.Para isang 'bot' lang siya dahil ang baba ng energy niya or tinatawag na aura.

Yes!i can see--kung gaano kalakas ang isang kalaban or nilalang.Pero bakit siya ay hindi ko kaya basahin at malaman ang lakas niya.

Dahil nga sa lutang ako at tulala lang ako hindi ko namalayan ay nag bell na hudyat na malapit na magsimula ang next subject.

Pan(point of view)

Pagkatapos ng discussion ay pumunta na ako sa Cafeteria dahil gutom na ako.Ngayon ko nga lang naramdaman ang gutom eh.

Dahil sa gutom na ako ay kulang na lang ay bilhin ko na ang buong Canteen.hehe

"Ms....Wag mo naman ubosin.Meron pang bibili"dahil sa pagkalabit ng nasa likoran ko ay na patigil ako sa pagoorder at humarap sa kanya.

"Sorry Sir...but nasa Magicus po tayo...kaya hindi sila mauubosan ng pagkain...duh~:"sabi ko at humarap na ulit kay ate at nag continue ako ng pagoorder.

Pagkatapos ay lahat ng staff ng school.choss lang....ay agad na sinunod nila ang order ko.

*ting*

Ayan na B-) tumonog na ang bell ng counter...hehe

"Ito na po Maam"mukhang haggard si ate kaya pinalutang ko na lang ang mga pagkain at nilagay sa mesa sa bandang dulo---opps sa special Room na lang ako kakain dahil nakakahiya sa kanila sa labas baka maglaway pa.Hahaha

Natxu(point of view)

Napahiya pa tuloy ako doon sa pagpila..tsk!
Bakit hindi ko na alala nasa Magical world pala ako.tsk!
Paano kasi ang isang babae nasa unahan ko.Akala niya na mauubosan siya ng pagkain.Abat ang dami ng binili halos maubosan na nga sila ng Pagkain....tsk!
Isang dekada yata di siya kumakain kaya ganon na lang ang dami ng inorder.

"Uyy...mabuti't buhay ka pa."sabay tawa nila sa sinabi ni Ezran.

"Pano kasi MALAPIT NA. MALAPIT NA.maubosan ng pagkain sa Cafeteria."sabay lapag ko ng mga inorder nila.

"Luh?bakit mo na sabi yan?"tanong ni Sussy na kumakain na at habang si Windy ay ayun nasa salamin ang focus habang sunusuboan siya ng fairy niya.

"Kilala niyo si Ms.Santillian"panimula ko ng kinatigil nila saglit at bumalik ulit sa pagkain.

"Oo yung bagong classmate natin"sabay subo ni Jerry.

"Bakit mo siya na mention?"nakangisi na sabi ni Klain...

"Siya lang naman ang may ganang ubosin ang pagkain sa canteen"bored ko na sabi at minumurder ko na ang pagkain ko sa harapan.

"Wehh... Totoo"di makapaniwalang tanong nila libang kay Windy at Elsa.

"Oo nasa special Room siya kumain.eh"sabi ko

"Hindi ako naniniwala sayo bro...si pandak makakain ng ganon kadami...di wow"hindi makapaniwalang sabi ni Klain.At sakto na kakalabas lang ni Santillian sa Special room.Luh?bilis naman.

Nanlaki ang mata ko ng pumila ulit siya doon...ano hindi pa sapat sa kanya yun?abat di rin siya tumaba?

"Dude kulang na lang maluwa mo na ang mata mo at mapunit ang bibig mo"tawa na sabi ni Jerry pati na din ang iba.

"Ayaw niyo maniwala tignan niyo sa counter."sabay turo ko sa babae na nagoorder na.

"Si Santiliian"sabi ni Sussy habang tutuk nakatingin kay santillian.

Biglang umalis si Ate para makuha na ang order yata ni Santillian.

Nanlaki ang mata ko ng dumating na ang order ni santillian.Isang Ham na buo.May junkfood pa na sampung piraso yata..Dalawang Soda na malaki at Isang whole cake na kakabake lang.

"WHAT!!"nagulat na lang ako este kami ng tropa ng sumigaw si Windy.

"Bakit?"tanong ko.

"May nakita ako sa salamin na lumulutang na pagkain?"gulat na sabi ni Windy....pftt

"Pati ang Favorite kung strawberry cake nandoon"dahilan ng sinabi niya ang pagtawa namin nasa table.

"Why?"taas kilay niya....pero nagtaka ako ng bigla lumiwanag ang mukha niya..

Nagulat na lang kami ng tropa na tumakbo siya at...

Papunta sa gawi ni SANTILLIAN!!

The Mysterious Girl in Everwinx (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon