P R O L O G U E

159 6 0
                                    

The Mysterious Girl in Everwinx ⭐⭐⭐⭐

NASA kasulukuyan tayo,kung saan ay ipangalawang digmaan nila.

Mga hari't kawal ay nagkakagulo na.Habang ang mga reyna ng Fire kingdom,Earth kingdom,Wind/Air kingdom,Ice kingdom,Water kingdom,Metal kingdom,Thunder kingdom,Dragon kingdom,at ang Element Kingdom.

Habang ang nine na kingdom ay busy sa nanganganak na mga reyna.

"Mahal na hari! Nakapasok na sila sa kingdom!"sigaw ng isang lalaki nakasuit ng pang-assasian.Na taga Element Kingdom.

"Ang reyna!"walang sa sariling banggit ng hari at tumayo sa kinauupoan niyang trono.

"Kailan pa ,sila sumugod!"dadag niya at naglakad patungo sa mga armor closet.

"Ngayon-ngayon lang mahal na hari."sabi ng assasian na nakasunod lang sa hari.

"Mr.Santillian kaylanggan kana po sa labas,hinahanap ka ng commander."isang kawal ang bagong dating.

"Sabihin mo binabantayan ko ang hari."sabi ng lalaki na si Mr.Santillian at saka sumonod sa hari.

"ihanda ang Kawal!sabihan sa mga mamayanan na lumaban kung sakali!"utos ng hari.

"Mahal na reyna ko.Dito ka lang sa loob at bantayin ang anak natin na si yhujin.okay"bilin ng hari at tumango ang reyna na mayhawak na isang sanggol.

Nagsimula na ang kanilang labanan sa panig ng light user at dark user.Ang laban ay nasa gubat ng kamatayan kung saan nandoon na ang ibang kingdom naghihitay.

Naglalagas nadin ng mga kawal ang mga light user habang padami ng padami ang kanilang kalaban.

"Hahaha!! Hindi na kayo magtatagumpay sa kamay ko!!"isang boses ng mayabang na hari ng dark user.

"Doon ka nagkakamali!!"sigaw ng hari ng fire kingdom at saka sumugod sa hari ng dark.

Dumating din ang ilang hari para labanin ang hari ng dark.Pero sadyang malakas ang hari.

Habang sa lugar ng kadiliman kung saan ang isang babae na alipin ng hari ng dark ay,isinisilang ang tagapagmana ng trono.Dalawang sanggol ang lumabas,ibig sabihin ay kambal na lalaki ang naisilang ng babae.

Lubos ang saya ng babae ng makita ang kambal niyang anak.Pero nan lalaki ang kanyang mata ng makita ang balat ng dalawa sa leeg.

Ang simbolo ng buwan at gabi ay hawak ng kambal niya.Kaya agad siya umalis sa palasyo pero,hindi niya namalayan may nakasunod sa kanya.

"Sino ka?"tanong ng babae sa nakasunod sa kanya.

"Mahal na reyna...Saan mo dadalhin ang tagapagmana?"tanong ng nilalang nakasunod sa babae.

"Wala ka doon."at nagpatuloy sa paglalakad,wala'pa sa tatlong hakbang ng may tumama sa kanyang likod na isang sibat.

"Hindi nyo pwede dalhin ang tagapagmana."sabi ng isang lalaki at kinuha ang kambal na sanggol.

"Haring luke! Nakuha ko na ang sanggol at kambal siya!"sabi ng lalaking may dalang sanggol.

"Magaling! Iligtas mo ang ibang at pamunoan ang natitirang uri natin.Bantayan at alagaan mo ang akin anak lucas!"sagot ng hari gamit ang telepathy.

Umalis na ang lalaking may bitbit na sanggol at pumunta sa ibang natitirang dark user.
___
Sa lugar naman ng crystal kingdom ay manganganak na ang reyna kaya hindi siya pwede lumaban.Ng maipanganak ng ang kanilang prinsesa ay nanlaki ang kanilang mata ng makita ang balat niya sa braso.

"Siya ang napili ng apat na simbolo!"nanlalaking ani ng tagapanganak.

Lumiwanag ang balat niya pati sa kambal ibig sabihin malapit na lumabas ang legendary goddess.

Napahinto ang lahat ng makita ang kalangitan na dumidilim at nagiging pula ang araw na pinalitan ng buwan.

Naghati ang kalangitan at may lumabas na isang babae.

"Ang legendary goddess!"sabi ng karamihan na kawal ng light user.

"Dahil sa ginawang kaguluhan ng haring luke na hari sa kadiliman.Ay binabawian ko ng kapangyarihan ang mga kadiliman! At ipapabagsak ang kanilang kaharian."sabi ng legendary goddess at nagsimula na ang pagtatangal ng kapangyarihan ng mga dark user.Pera na lang sa nakaligtas na iilang dark user kasama na ang tagapagmana.H

Ng matapos ay napatingin ang Legendary Goddess sa mga white user na nakayuko.

"May Tatlo na bata sanggol ang binigyan ko ng malakas na kapangyarihan na sila ang tanging mabibigay liwanag sa magicus.Pero hindi iyun mabubuo kung wala ang apat na simbolo."huling sabi ng legendary at naglaho ng parangbola.

Pero sa kasamaang pala ay naunahan siya maisara ang lagusan ng mga goddess kaya,

Naging liwanag ang Legendary Goddess at lumutang papunta sa isang lalaking na sugatan sa gitna ng kagubatan.

Lumapit ang liwanag sa lalaking sugatan kaya na padilat ang kanyang mata.Nagulat naman siya sa nakita niya pero ng mahawakan ay isang sanggol na babae ang lumabas sa liwanag.

"Unga!unga!"iyak ng sanggol.

"Bathala....Kung ito po ang ibig sabihin ng akin panaginip ay tutuparin ko ang sinabi ko aalagaan ang pangapat na simbolo."nakangiteng tugun ng lalaking nakaninja outfit na sira sira na at puno ng dugo.Nahalat mo sa kanyang kasuotan ang bugbug sarado siya sa nakalaban niya.

______
PLEASE ENJOY READ THIS MY STORY!(mwuh)
In Follow me @RedGirl_JLB21

The Mysterious Girl in Everwinx (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon