[PAN ONLY STORY]
Ng makabalik na ako sa akin itsura at pagiging Legendary goddess at nagpasya ako sumama sa ibang goddess.Kaya nandito ako sa lugar ng Paraside Kingdom kung saan ay mga goddess ang nakatira.
Kasama ko din ang kambal na si Gon at Kon na naging goddess din.Pero si Sam ayaw niya,gusto daw niya makasama ang kaibigan at pamilya niya sa ibaba.Kaya siya ang wala dito.
"Honey,nawawala si Zam's"nagulat naman ako sa sinabi ni Gon.Tama kayo naging kami ni Gon ang may hawak ng Moon.
"Sophia,nawawala si Zam"sabi ni Kon na nagpapanic...ako kalmado lang dahil alam ko ito na ang mang yayari sa bagong kabanata.
"Hayaan na niyo ang atin anak Gon.Nasa propesiya siya,At siya ang magbubukas sa bagong mundo ng Magicus World...ang Magical Word"sabi ko habang hawak ang litrato ng akin anak.
"Pero....paano siya....paano kung mapahamak siya.....at ano....may iba pang mundo ng mahika?"hindi makapaniwalang sabi ni Gon.
"Oo,may apat na mundo tayo ng mahika na hindi pa natutuklasan at apat na mundo ng tao din.At tayo ang maayos na mundo na.Wala na mga masasamang nilalang dito.At naayos na din ang kaguluhan dito.At wala na ang maghahari-harian sa mundo na kinalalagyan natin."mahabang paliwanag ko sa kanila.
Pero ang akin kinababahala ang aking anak.Paano na siya.
"Apo......Si Zam's ay hawak ng Royalties."nagulat naman ako ng biglang magsalita si Master Grandpa.
"Saglit lang siya diyan at mawawala naman ulit siya.Master pakibantayan naman ang akin anak kung makapunta siya sa lugar ng mga tao.At wag mong papalitan ang kanyang username.Ang palitan mo lang ang Last name niya at ang Middle name..Master pls."pakiusap ko kay master grandfa na nakatutuk sa homo graphic monitot kung saan ay nakikita namin ang mga ng yayari sa ibaba.
"Masusunod...Apo"nakangite na sabi niya kaya na panatag ang akin kalooban.
"Pwede natin makita si Zam...Sophia...kahit ngayon lang para makapagbonding naman tayo."paguusap sa akin ni Gon kaya lumapit ako sakanya.Sabay yakap.
"Gon,wag ka na magalala...bantayan na lang natin si Zam dito...nakikita naman natin siya eh....at makakausap pa natin siya sa panaginip.. okay!"pakakalma ko kay gon..
"Kaya mahal na mahal kita ehhh!"sabay pisil sa aking pisngi.Kaya napatawa na lang siya habang ako ay nakabusagot.
"Hahaha...Ang sweet naman niyo!"kinikilig na sabi ni Kon kaya napangisi kami ng makita si Ara na sa likoran niya.
"Weh...Eh bakit kayo ni Ara ha?"mapang asar na sabi ko kaya napalingon si Ara at nagtataka habang kami dalawa ay nakangisi lang nakatingin kay Kon.bwahaha...mapagtripan nga...haha
"Ha?ayaw naman sa akin ni Goddess of mahangin eh..."dahil sa sinabi niya ay napatawa nalang kami ng makita ang reaction ni Ara sa likoran ni Kon.
"Ako...mahangin!!..bwisit! Ikaw unggoy ka!!"galit na sabi ni Ara at padabog na umalis.Si Kon naman ay nanlalaki ang kanyang mata..hahaha
"Hahaha...ang gara ng mukha mo twin."natatawang sabi ni Gon.
"Bwahaha...kawawa nagalit na sayo si Ara hahaha"natatawang sabi ko.
"Bwisit! Bwisit! Nawala na ako ng points kay ara ko ..dahil sa inyo....whaaaa!!"sabi niya at sinugod kami kaya tumakbo na lang kami...haha
Ganito kami dito sa taas...pero pagkasama ang anak namin na si Zam ay lalong maingay.Namiis ko na ang aking anak.Sana magawa niya ang mission niya sa lupa.
[End of special Chapter]
BINABASA MO ANG
The Mysterious Girl in Everwinx (EDITING)
FantasyMay apat na simbolo ang bubuhay ng Magicus World.Na ginawa ng isang pinakamalakas na legendary sa mundo ng mga Goddess. Pero paano kung makakasama siya sa mga binasbasan ng pinakamataas pa sa kanya.Magiging isa siya sa mga apat na simbolo para makab...