KAPITULO LABING-TATLO

46 4 0
                                    

Third(point of view)

Ilang araw ang lumipas at labanan na sa gaganaping Battle Nation.

Katatapos lang ng Ranking sa Everwinx at nagwagi si Prince Yhujin at Princesse Samantha hindi kasi seneryoso ni Pan ang laban at nagpatalo na lang para paghandaan ang maggaganap na Battle Nation.

Lahat ay nakahanda na.

Bawat team ng mga kasali sa bawat sulok ng Magicus world ay nagsidalo sa gaganapin na labanan.

Minsan lang ang Battle Nation na palaro ng taga Enchanted Kingdom.
Kaya halos lahat ay gusto panoorin ito.

Nagsimula na ang Introduction sa mga Kaharian.Nagsidalo din ang mga Darkien kingdom na pinamumunuan ni Haring Lucas na pumalit sa dating Hari na si Luke.Kasama ang dalawang anak ng pumanaw na hari.

"HELLO EVERYONE!!! ARE YOU READY!!!"-emcee

Nag sigawan at nagsitilian naman ang mga manunuod.

Agad naman tinawag ang unang kalahok na galing sa Wizard Town.

Mabilis ang laban nanalo ang taga-wizard at talo naman ang taga-Monster Town.

~Fast forward~

"Master mukhang ang gagaling nila lahat."sabi ng Fairy ni Pan na si Pop.

"Don't worry nagsanay naman tayo diba."sabi ni Pan habang pinagmamasdan ang mga Royalties.

Masayang nagkukulitan ang mga ito na parang hindi kinakabahan sa laban.

Totoo...mahuhusay ang lahat pero mas malakas ang mga Royalties ng mga Extrem Academy na sakop ng mga Darkien Kingdomat ang Everwinx Academy,kasama ang ilang nakaligtas na nakapasok sa final round.Ang team nila Pan at ang Wizard Town pati na rin ang isang groupo na ng mga naka maskara na penaresan ng black coat na lang ang natitira sa Labanan.

"AT NGAYON ANG FINALE ROUND!!!
SINO ANG MAGIGING PINAKAMALAKAS SA LAHAT....ANG EVERWINX ROYALTIES BA?...o....ANG EXTREM ROYALTIES....PERO MAY HUMAHABOL....ANG WIZARD TOWN...at ANG SANTILLIAN TOWN PERO MAY ISANG KUMAKAPIT ANG UNTITLE TEAM.

WHO ARE THE MOST POWERFUL???"emcee

Nagbulungan naman ang mga tao kung sino ang nasa likod ng maskara ng Santillian Town.Apat lang ang mga ito pero sunod sunod ang panalo nila ,ganun din sa Untitled Team na tanging tatlo lang sila pero mukhang kumakapit na lang ang mga ito dahil sa mga natamo nila.

"WIZARD VERSUS SANTILLIAN TOWN."emcee

Isa-isa naman ang pumasok sa entrance ng Arena...

May pakaway-kaway pa ang mga taga-wizard samantala Ang Santillian Town ang seryoso lang sa paglakad.

"Whaaaaa!!!!!!"tilian ng nga manunuod.

Habang sila Windy at Klain tahimik na nakatingin sa mga maglalaban.Habang ang mga taga Darkien Kingdom ang nakangisi.

"Ano pito laban sa apat??"sabi ng isang manood.

"Mukhang talo na ang S.T"

"Pero diba ang galing nang moves ng S.T"

"Kaya nga...nanalo nga sila ng sunod-sunod."

"READY PLAYER!!"

Nakahanda na ang lahat at hinihintay lang ang hudyat.Nagtitigan ang dalawang grupo.Mata sa mata.Ngipin sa Ngipin.Buhay sa buhay.

*pok!*

Agad naman nagpakawala ang taga wizard ng water tsunami.Pero sumugod ang tatlong kalaban samantala ang isa ay nakatayo lang.

The Mysterious Girl in Everwinx (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon