Keegan Hadlee
She was fully recovered for a couple of weeks. Bumalik na sa dati ang lahat. Nagpapasalamat siya kay Lennon dahil utang niya ang pangalawang buhay niya rito. And to her wife Lennox na hindi siya pinalitan sa puso nito. She was long gone at hindi nito naisip na ipagpalit siya sa iba.
Masaya siya dahil walang nagbago rito. Oo gising na siya noong huling dalaw ni Lennon sa kanya sa isla pero masyado siyang mahina para magparamdam. And she was waiting for the right time to see her wife. Ito ang nasa isipan niya, sila ni Karleex ng mahulog siya sa bangin kaya kahit imposible. Pinilit niyang makalabas sa sasakyan bago iyon bumagsak pero hindi na umabot sa baba ang sasakyan dahil nabangga nito ang malaking puno saka sumabog habang siya ay nagpatuloy sa pagdausdos at paggulong hanggang sa bumagsak siya sa tubig.
Nahilo siya ng husto saka lang naramdaman ang sobrang sakit ng kanyang katawan idagdag pa ang pagtama ng kanyang ulo. Pinilit niyang makalangoy pero ramdam niya ang sobrang lalim na parang may humihigop rin sa kanya sa loob ng tubig. May kalakasan ang kuryente ng tubig na humahatak sa kanya. Nagawa pa niyang abutin ang isang palutang lutang na puno and the next thing she knew, she close her eyes. She had thought of her Lennox and Karleex and that's it.
And when she finally woke up. Gusto niyang si Lennox ang unang masilayan niya. Nagtaka pa nga siya kung bakit wala ito sa paligid niya, hindi niya ito naririnig and then she heard everything that Lennox doesnt even know she's alive. Inilihim dito ni Lennon ang lahat. A part of it, she was sad kasi alam niyang nagluksa si Lennox, si Karleex at ang kanyang ina dahil sa akala ng mga ito ay wala na siya. A part of her, she's thankful dahil kahit ganun ang ginawa ni Lennon. Hindi mababago na ito ang nagligtas sa kanya at inisip lang ang kapakanan ng kapatid nito. And lastly, malaking parte sa puso niya ay masaya. She doesnt need to question the love Lennox have for her. Walang nagbago at kahit hindi siguradong magigising pa siya at babalik. Naghintay ito at umasa sa kanya. That's a strong kind of love and faith. Loyalty and hope at napaka-swerte niya rito.
Bumukas ang pintuan ng kanyang opisina pero hindi siya nag-angat ng tingin. Busy niyang binabasa ang ilang mga papeles. Si Tamara lang ang pumapasok ng ganitong oras para dalhan siya ng meryenda. She's her secretary before at hanggang ngayon ay ito pa rin.
Nakita niya ang paglatag nito ng isang paperbag sa kanyang tabi.
"Thank you, Tam."
Nabigla siya ng may humalik sa kanyang noo kaya agad siyang nag-angat ng tingin. It was Lennox, nakangiti ito sa kanya ng matamis. Iyong puso niya biglang bumilis ang pintig nito. This woman, hindi ito pumapalya sa pagpapakilig sa kanya.
"Hi?" Parang tangang sabi niya rito. She was really surprise dahil hindi naman ito nagpupunta sa kompanya nila dati pa. Anong magandang panahon ang nagdala rito ngayon?
Natawa ito sa kanya. Her heart swelled. Kahit araw araw niya itong naririnig na tumawa. Parang kulang pa rin. For the past six years, she missed a lot.
"Come on Kee. You dont want your wife to wait, right?"
Napangiti na rin siya rito. "Ofcourse."
Tumayo siya't kinuha ang paperbag na dala dala nito kanina. Sumunod siya rito. Naupo ito sa kanyang couch saka nag-cross legs. Napataas ang isang kilay niya ng umangat ang skirt nitong maiksi na nga. Mas lalo pang umiksi.
"Next time, mag-slacks kana lang. Ayokong may makakita na iba sa hita mo."
Tinaasan rin siya nito ng kilay. Naupo siya sa tabi nito. Kumuha siya ng unan at nilagay sa hita nito.
"Takpan mo. Baka ikaw ang makain ko ngayon rito."
Kita niya ang pamumula ng mga pisngi nito.
"Tigilan mo ako Kee."
She shrugged bago hinanda ang mga pagkaing dinala nito galing sa isang japanese restaurant. Still the conscious Lennox pagdating sa diet nito.
"Kee."
"Yes sweetheart?" Pagtingin niya rito ay agad siya nitong sinunggaban ng halik. Hindi agad siya nakatugon dahil sa pagkabigla pero agad rin nakabawi at humalik siya rito pabalik. That aggressive kiss turned into gentle and passionate kiss. They just parted when they're both out of breath pero naghalikan ulit hanggang sa ang halik niya rito ay bumaba sa panga nito. She found her spot and kiss it gently bago niya iyon sipsipin. Nakakaadik ang bango nito. Narinig niya ang mahinang ungol nito kaya mas lalo siyang ginanahan. Sinipsip pa niya ang leeg nito. Wala siyang pakialam kung magkaroon man ito ng chikinini. Gusto niya itong markahan ngayon. After sucking it. Hinalikan niya ang tenga nito bago bumulong.
"Kain na tayo bago pa ikaw ang makain ko. Hindi ako nagbibiro sweetheart." Saka niya marahang kinagat ang earlobe nito.
Marahan siya nitong itinulak. Napangiti siya ng makita ang pamumula nito kahit ang mga tenga ay namumula rin. She's so darn beautiful and adorable.
Inirapan siya nito ng mahuli nitong nakatingin siya rito.
"Kumain na nga tayo!" Pagsusungit nito.
Natawa siya dahil alam niyang pinagtatakpan lang nito ang pagkapahiya nito. Pinasakan nito ng sashimi ang bibig niya kaya natigil siya sa pagtawa. Wala siyang pagpipilian kundi nguyain iyon.
Kumuha siya ng ibang putahe at sinuboan ito. Na-miss niya ang bagay na ito at kahit nag-leave pa ito sa trabaho noon para alagaan siya. It's not enough. Kahit habang buhay pa nila itong gawin ay hindi siya magsasawa.
"What brought you here wife?" Tanong niya rito.
Sinuboan siya nito na tinanggap naman niya.
"I missed the old times nong wala pa tayong anak. Puro date lang tayo noon after that naging busy na tayo sa mga kompanya and then Karleex came. You know we need to have that time para sa sarili natin. Hindi porket busy tayo at may anak na, wala na tayong time para sa isa't isa."
Napangiti siya rito ng pilya. Sumubo ito ng sushi.
"Kakagapang ko nga lang sayo kagabi eh." Tudyo niya rito and swear it was so funny ng mabilaukan si Lennox.
Inabutan niya ito ng tubig. "Dahan dahan lang kasi sweetheart. Huwag mong iisipin ang bagay na iyon. Kung gusto mo, mamaya ulit." Kumindat pa siya rito.
"Gago."
BINABASA MO ANG
Why Keegan? A New Journey.. Part 2 (Completed)
General FictionWill Lennox forget about Keegan and move on or will she find her missing piece with a new found love?