"Chính Quốc.. hôm nay là hoa Linh Lan, em có thấy hoa đẹp không?."
Gió hiu hiu thổi nhẹ, tán cây cũng rung rinh như xót thương cho từng câu hỏi của Thái Hanh.
"Vì khi nãy anh nhớ đến em hồi còn là thằng Tơi đó đa! Hồi đó em tinh khiết ngây ngô tựa như bó Linh Lan này.. Mỗi câu mỗi chữ em nói ra đều khiến anh phải gạt hết tất cả sang một bên để nghe.."
"..."
"Vậy mà hồi xửa cậu cũng không biết em thích hoa gì nữa.. Em có thể nói với anh là em thích loài hoa nào được không? anh sẽ mua cho em mỗi ngày, à không..."
Thái Hanh cười đầy chua xót.
"Cậu có thể đốn cả rừng thông này để trồng loài hoa mà em thích."
"..."
Lần này thì gió lại lay mạnh hơn, áo choàng của cậu bay bay, chắc là nó đáp lại cậu rồi.. Thái Hanh bật cười thành tiếng..
"Anh yêu em, Chính Quốc.."
"..."
"Chúng ta hẹn nhau ở kiếp sau có được không? Anh sẽ là một người bình thường, và cùng em đi hết cả quãng đời, anh sẽ bù đắp cho em những mất mát mà em phải chịu vì anh.."
Gió ào qua người cậu.
"Hứa nhé, nếu kiếp sau không gặp, em sẽ biết tay với anh!."
Gió lần này đã lặng, chắc nó đi rồi.. Không còn muốn nghe cậu nói nữa..
Điều mà đến giờ cậu vẫn hối hận nhất chính là việc rời đi bỏ lại Chính Quốc một mình. Nếu cậu không đi, có lẽ giờ đây nó đã ở bên cạnh cậu, có lẽ giờ đây nó sẽ còn sống trên đời.. Cậu sẽ không đánh mất nó vĩnh viễn thế này!
"Thưa ông, 2 ngày nữa sẽ có tiệc mừng tuổi..."
"Nhớ rồi... Không cần phải nhắc tôi."
Vì từ ngày nhận tin dữ, Thái Hanh luôn quên trước quên sau, tâm trí cứ lơ đãng như người trên mây, cho nên cấp dưới thân cận luôn phải nhắc nhở cậu.
"Không đi."
"Nhưng thưa ông, tiệc này lớn, còn có các quan lớn góp mặt.."
Các buổi tiệc lớn này sinh ra mục đích cũng chỉ để những tên cấp dưới nịnh nọt quan lớn để lên chức. Thái Hanh không muốn đi, càng không có tâm trạng để vui chơi..
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taeguk] Ngàn kiếp vẫn yêu em.
FanfictionWARNING: truyện không dành cho bạn nào thích ngọt... Đã hoàn "Cậu yêu em. Dù cho kiếp sau em có thay da đổi thịt, thay tên đổi họ, cậu vẫn sẽ yêu em. Dù ngàn kiếp trôi qua, cậu cũng sẽ yêu em..." Một giai thoại cổ xưa về tình yêu giữa cậu hai con...