Chương 29 : Vườn tình thú.

2.5K 224 82
                                    

Ngồi khóc lâu thiệt lâu thì mấy đứa kia chạy xuống nói bà cả tìm nó.

Nó quẹt nước mũi chạy lên nhà trên.

"Thằng Tơi ngó vậy mà hay ghê hen, bà còn tưởng mày bỏ mạng ở đó rồi. Bà làm cho mày cái bàn thờ bỏ trong phòng cậu hai kia kìa. Xúi quẩy thiệt, để bà kêu tụi nó dẹp đi." Bà cả nựng má nó, bà nhận ra nó bữa nay trưởng thành hơn hẳn lúc còn ở biệt phủ, bà cũng tự ngầm hiểu do nó trải qua quá nhiều biến cố.

"Mày hi sinh vì gia đình ông, ông thưởng cho mày, mày thích gì hả Tơi?." Ông hội đồng phe phẩy cái quạt, miệng nhai trầu hỏi nó.

Nó chợt nhớ đến chuyện ông bà đều biết cậu yêu nó, nó cũng yêu cậu. Nhưng giờ đây dường như không ai nhắc đến chuyện đó hết, với nó, nhiêu đó là quá đủ rồi.

"Con không cần gì hết.." Nó cuối đầu.

"Vậy thì mày ở trển lo chăm coi cậu hai cho tốt nghen." Bà cả nhìn nó, mắt cay cay.

Trong lòng bà cả càng ngày càng thấy thương nó, nó âm thầm nhẫn nhục nửa đời, hi sinh cả mạng sống vì gia đình dòng họ ông Hội đồng, rồi cuối cùng lại một lần nữa chịu im lặng sống chui sống nhũi với cậu. Không cần danh tiếng, không cần công khai gì hết. Còn ai mà dại như thằng Tơi không?

Bởi vậy lời dặn của bà cả như một lời chấp thuận, bà không ngăn cản việc hai người ở cạnh nữa.. Chỉ mong cho con bà với thằng Tơi được yên bình, hạnh phúc là bà vui lắm rồi.
.

.

.

.

.

Tối đó nó lại chạy xuống ngồi dưới căn bếp cũ, nghe tụi Bão, Lũ, Sét, Mọt với mấy đứa ở khác kể chuyện trong nhà lúc nó đi mất.. Nào là về ông, về bà cả, về cậu ba, về bà Sâm nữa,...

Nó vừa nghe kể vừa bồi hồi trong lòng, mùi khói than vẫn còn ám đậm ở gian bếp này, tro củi lửa vẫn còn bám đầy trên tóc tụi nó,.. Vậy mà nó nhìn lại thấy vui trong lòng, tại hồi xưa nó sống với những thứ này mà.

"Trước khi mất bà Sâm niệm Phật cho mày không chết trên chiến trường đó Tơi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Trước khi mất bà Sâm niệm Phật cho mày không chết trên chiến trường đó Tơi." Đang vui, thằng Lũ hớ hên nói một câu nhắc lại đến bà Sâm làm mấy đứa khác cản hỏng kịp, do sợ nó buồn đó đa.

Nó cuối đầu, cười nhẹ rất thoải mái. Không sao, nhờ vậy nó mới thấy thương bà Sâm hơn, nhờ phước đức của bà nó mới toàn mạng quay về đây đó chứ..

[Taeguk] Ngàn kiếp vẫn yêu em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ