Chương 37 : Mong muốn của nó

2.5K 184 12
                                    

"Cao Lãng, con lớn tuổi quá rồi, ở trển quá trời người xinh đẹp mà sao con không hỏi cưới đi con. Anh hai mày cưới được con nhỏ đó thiệt có phúc ghê, sao mày chức cao mà mày không chụp lấy cơ hội như nó con?!." Đợt này cậu ba về phủ thăm ông với má mình, chưa kịp vui vẻ, cậu ba đã bị bà hai càm ràm.

"Má coi chừng cha nghe cha khâu miệng má lại đó." Cao Lãng uống một hớp chè rồi trả lời.

"Nè, má là má không muốn con trai má thua ai hết. Con liệu mà tìm cô nào có danh có tiếng lấy sớm đi nha, còn chuyện của thằng Hanh để đó má tính."

"Ủa? Má tính là tính chuyện gì đó? Anh hai có gì mà má phải tính."

"Sao mày ngu nữa rồi con! Thằng Hanh nó chết thì mày mới leo lên chức cao được chớ." Bà hai cắn hột dưa, bà nói như thể đây là chuyện bình thường.

"Má, má làm ơn dẹp cái suy nghĩ đó đi nghen. Con lên chức hay không là do con, liên quan gì tới anh hai. Má mà còn nghĩ vậy, con méc cha đó." Cậu ba bực quá, nói xong là bỏ liền lên nhà trên luôn.

Cậu lên chức hay không là do ông Tổng Uỷ, gần đây cậu hay nịnh nọt ổng để được lên chức cao chiều lòng má cậu. Tại cậu không muốn má cậu thấy cậu chức thấp hơn Thái Hanh rồi ganh ghét, nghĩ xấu cho anh hai quài.. Mà chuyện lên chức đâu có phải chuyện dễ dàng!

_____________________

Chính Quốc rất hay được ông Tổng đốc đưa đi cùng, ở đâu có cậu là ở đó có nó.

Khi nào ông xuất hiện ở chợ là ngay tức khắc người ta thấy nó ở sau. Dân mình còn đồn rằng Chính Quốc rất tận tuỵ với ông, cả đời không lấy vợ chỉ để một lòng được hầu và phò tá ông.

Tiếng tăm của Thái Hanh dân mình hầu như ai cũng biết đến, vì người ta nhận thấy từ ngày cậu lên chức, cậu đều tìm mọi cách để giảm bớt việc ác mà Toàn quyền làm. Người ta cũng ngầm hiểu ông Tổng đốc làm việc cho Toàn quyền nhưng lòng lại hướng về dân mình.

Gần đây không biết vì gì mà Thái Hanh đưa nó đi chơi rất nhiều chỗ, dù bận nhiều việc đến mấy, cậu vẫn đưa nó đi thăm thú các nơi khác nhau. Cậu đưa nó đi dạo chợ, nó ở sau ghi ghi chép chép, một là để ghi lại tình hình, hai là để diễn cho những người xung quanh xem..

Cậu đưa nó đi tham quan miền dưới, hai người ngồi trên ghe đi một vòng quanh sông, trông thấy quang cảnh những người dân tắm gội, giặt giũ quần áo, bọn trẻ nô đùa ở bờ sông, cây bèo lấp ló trên mặt nước, mây trời trong văng vắt,... những thứ yên bình làm nó thoải mái thích thú lắm, cậu cũng vui lây.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[Taeguk] Ngàn kiếp vẫn yêu em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ