Còn Gì Để Luyến Tiếc ?

5.8K 402 61
                                    

Ta là Uzumaki Naruto, trong mắt mọi người trong làng, ta vĩnh viễn là một kẻ thất bại.

Nhìn xung quanh, ba bề là tường kiên cố, bề còn lại là song sắt, ngăn cách cậu với thế giới bên ngoài.

Cậu cúi gằm mặt, từ lúc bị tống vào đây, cậu vẫn luôn như vậy.

...
___

Một đêm không trăng không sao, mọi thứ xung quanh chìm vào bóng tối. Trời vừa dứt mưa không lâu, vẫn còn thoảng mùi hơi nước và khí lạnh bao trùm.

Ai nấy đều đã say giấc, không gian hoàn toàn tĩnh lặng. Thế mà ở một nơi nào đó, chỉ duy nhất một người đang thức.

Ánh lửa bập bùng giữa màn đêm tĩnh lặng, mang đến cảm giác kinh dị lạ lùng. Giờ này ai lại đi đốt lửa ?

Lửa từ đâu ra ? Lại cháy dữ dội như vậy ?

Tại khoảng sân trống, một cậu bé với mái tóc vàng óng tựa nắng mai, 6 cặp râu mèo vừa đáng yêu lại đặc trưng. Cậu đứng lặng bên đống lửa, trên tay là các khung hình đang bị vứt vào ngọn lửa, mặc chúng bị nuốt chửng.

Đó là Naruto.

Nhưng là một Naruto hoàn toàn khác biệt.

Ngay lúc này, không ai có thể nhận ra Naruto của ngày thường.

Đôi mắt thiên thanh vẫn luôn trong trẻo đã không còn, thay vào đó, là sự lạnh giá, rét buốt tận xương. Gương mặt tươi tắn, tràn đầy sức sống đã biến mất, còn lại, chỉ là sự vô cảm, bất cần.

...

"Sasuke, trở về với tớ đi, đừng theo tên Orochimaru đó, cậu sẽ chết đó."

Tại thung lũng Tận Cùng, Naruto hét lớn hết mức, để đối phương ở bên kia có thể nghe.

Thế nhưng, đáp lại cậu, là thanh âm lạnh lùng của Sasuke, người bạn thân nhất của cậu, "Chỉ cần có sức mạnh, tôi chấp nhận trả giá ...."

Hắn nhìn cậu, gương mặt vô cảm, "Naruto, cậu phiền thật đấy."

Naruto sững người ra một chốc, sau tức giận hét, "Tớ nhất quyết không để cậu rời đi."

"Vậy à ?" Sasuke cười nhạt, "Vậy thì hết cách rồi, kết thúc luôn đi."

Lời chưa dứt, Sasuke đã thi triển Chidori, kết hợp với sức mạnh của nguyền chú, phát ra ánh chớp đen ngòm.

Naruto lập tức thi triển Rasengan, kết hợp chakra Cữu Vĩ dạng 1 đuôi. Cả hai lao vào nhau như một cơn gió.

...

__

Naruto vì đau mà tỉnh. Khi hồi thần, cậu thấy mình ở bệnh viện, ảnh hưởng từ vụ nổ khiến cậu bị thương không nhẹ, từ trên xuống dưới đều trầy xước, bỏng rát rất khó chịu.

Đây là chuyện gì ? Mình đang ở đâu ?

Câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu Naruto khi nhìn xung quanh.

Sasuke đâu ? Mình có mang được cậu ấy về không ? Cậu ấy thế nào rồi ?

Cậu thấy hoảng hốt vô cùng, mặc cho vết thương đau đớn mà rời giường chạy đi.

(All Naruto) Niềm Tin Tựa Hư Không Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ