Ngày hôm nay, mưa thật lớn.Tại tang lễ, các jounin cùng các Đội đều có mặt, xếp hàng ngay ngắn tưởng niệm, chỉ có một người là không thấy đâu.
"Shikamaru không đến sao ?"
Dưới tấm mặt nạ cáo, Naruto rùng mình vì lạnh, nhưng vẫn nhìn ngang liếc dọc tìm người.
Shikamaru luôn là người ở bên cậu từ khi trở lại làng, nay không có y bên cạnh, Naruto nhất thời thấy không an tâm.
"Lát nữa tôi dẫn cậu đi tìm cậu ta." Shino thấp giọng nói, đôi mắt ẩn dưới lớp kính đen nhìn cậu chăm chú.
Thời điểm này, chỉ có Naruto là niềm an ủi của Shikamaru, cũng là nguồn động lực để y sớm vượt qua nỗi đau.
Dù không muốn, nhưng Shino biết bây giờ không phải lúc để tranh giành, ích kỷ.
Khẽ liếc sang Ino đang khóc nức nở cùng Chouji vẻ mặt đượm buồn, y kín đáo buông tiếng thở dài.
Hôm nay là tang lễ của Sarutobi Asuma, đội trưởng đội 10 và đồng đội của ông. Ông hi sinh khi làm nhiệm vụ, nhóm họ chạm trán với người của Huyết Dạ. Và kết quả là, không ai sống sót.
Lúc viện binh đến, mọi chuyện đã quá trễ.
Điếu thuốc dính máu trên mặt đất ướt lạnh, ánh lửa nhỏ nhoi lụi tàn dưới cơn mưa nặng hạt, tê tái cõi lòng.
...
Buổi lễ kết thúc, không khí trầm mặc vẫn bao trùm. Naruto dù không hay tiếp xúc với Asuma, nhưng cậu ý thức được đây là người rất quan trọng với đội 10, nên trong lòng cũng thực khó chịu.
Như đã hứa, Shino dẫn cậu đi tìm Shikamaru.
"Mà nè Shino, sao cậu cứ luôn bịt kín mặt vậy ?"
"À, người tộc Aburame ai cũng vậy."
"Cậu hình như không hay biểu lộ cảm xúc nhỉ ?"
"Cảm xúc có ở trong tâm là được."
"Hưmmmmm."
...
Shino im lặng nhìn Naruto đang ngẫm nghĩ về câu nói vừa rồi. Tuy sắc mặt bất biến, nhưng ai biết được trong tâm y lúc này tồn tại những cơn sóng đang cuộn trào mãnh liệt, ầm ầm chấn động, bức y đến khó thở.
Y bị mê hoặc bởi khóe môi cong cong đầy gợi cảm.
Mắt ngọc Sapphire không ngừng tỏa sáng lấp lánh, giữa sắc trời âm u càng thêm rực rỡ tuyệt mỹ.
Âm u sao ?
Shino ngẩng mặt nhìn lên.
Tiết trời lạnh lẽo như cắt da cắt thịt, cơn mưa vẫn chưa dứt hẳn, hơi nước từng đợt xộc vào khoang mũi, sắc trời một màu xám tang thương, giống ngày Hokage Đệ Tam qua đời, càng rất giống .... cái ngày cậu rời bỏ bọn họ.
Thái dương đã chìm trong mây mù lạnh lẽo, không thể tỏa tia nắng ấm áp, cảnh vật phút chốc như không còn sự sống.
Shino không nhịn được hồi tưởng lại khoảng thời gian 3 năm có lẻ kia, từng chút một hy vọng, dù biết nó mong manh, dù rõ nó hoang đường, nhưng vẫn liều mạng bám víu, nếu không, y sẽ mất đi lẽ sống của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(All Naruto) Niềm Tin Tựa Hư Không
FanfictionTác giả : Kishimoto Masashi Nguyên tác : Naruto Thể loại : All Naruto, Ngược, ngọt, có thể có tiền kiếp hậu kiếp. Nội dung là do mị, ai không thích xin đừng vào. Thực ra bóng tối không đáng sợ. Đáng sợ nhất đó là, khi ánh sáng bị bóng tối nuốt chửn...