Chappy 40 : The Most Awaited Ending :)

466 6 8
                                    

3rd Person's POV

Abala ang lahat. Para bang huling laban na ang susuungin nila. Huli na nga ba ?

"yes.. Kuya ? Hmmm " Sagot ni Jana sa telepono. Dama naman ni JM na tulog na ang kanyang kapatid. Tinignan nya ang relo...11:30 pm.

"I'm sorry Jana for waking you up.. But I have a favor .." ~JM


"It's ok kuya... what is it kuya ? *yawnnn* " Sagot naman ni Jana sa kuya nito.


"After 2 hours pag di pa kita tinawagan pls bring ambulance and police here in ********* "


"WHAT ?!! " Halata ang pag kagulat sa kapatid.


"Why kuya ? Is it dangerous? Dati rati ayaw mong nakiki alam ako sa laban nyo. how come now? " Naguguluhang tanong nito.


"Basta... Obey me ok ? Go to sleep " ~ JM Commanded.


"Alright kuya. Take care ! " ~ Jana and hand the phone.

Inikot ni JM ang tingin sa loob ng quarters ng X10. Magulo pa den dahil sa nerbyos hindi na nilang magawang linisin ang lahat ng kalat. Nag hahanda ang bawat isa. Makikita mo na seryoso at determinado ang isa't isa. Hindi sya naduduwag sa mga oras na ito ngunit nais nyang maging ligtas ang mga babaeng alam nyang mahal ng mga kaibigan nya.

Ang X10 naman.. Dama mo na natatakot sila. Trauma.. Phobia na babalikan nila para matapos na ang lahat. Hindi na nila tatakbuhan ang mga bagay na sinubukan nilang takbuhan noon.

Naka black ang lahat. Tila may lamay pero hindi ganun ang simbolo ng itim.
Ang itim na nagpapatunay na kailangan nilang maging matatag dahil mga halang ang kaluluwa ng mga makakaharap nila.

11:50AM.

Tumayo na si JL sa kinauupuan nya. Nauna syang lumabas ng quarter.

Sumunod naman ang Legendary boys. Ang Extreme 10. Tila may parada ng mga nag gagandahan at nag gagwapuhang nilalang suot ang itim na damit. Black leather jacket at iba pang Black na mas nagbigay kahuluan na isang Laban ang dahilan nila at hindi isang parada.

Nilakad lang nila ang sinasabing Same Place ng makakalabang gang.

Isa iyong bakanteng lote malapit sa park ng village kung saan nakatayo ang quarters ng LB at X10.

Wala pa kahit na isang tao ang nandun nang dumating sila.

Ngunit ilang sandali lang. Napahawak si Flor sa kamay ni Micah.

Bakas ang Takot sa Black na Van na tumigil sa sirang gate ng bakanteng lote.

Isa isang bumaba ang mga taong kinasusuklaman ng bawat isa. Samantalang ang X10 at LB naman ay nanatiling nakatayo at pinipilit maging matatag.

Si Ivan naman napako ang tingin sa X10 na halata mong nangingig sa suklam at takot.

"DID YOU MISS ME ?! *BOGGGGGGGGGGGGSHHH*" Yan ang salitang umalingawngaw sa bakanteng lote na syang ikinagulat ang ikinatakot ng lahat.

Ang LB na halos yakapin na ang mga mahal nila sa sobrang pag aalala.

"KENMARK ?!!!!!!!!!!! " Isang sigaw na ikinagulat ng lahat.

Sigaw ni Micah. Na napako ang tingin sa lalaking unang bumaba ng Van.

"Oh still remember me ? Micah ?! " ~ Kenmark

The Lady GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon