Terrence POV
Ilang araw ko na namimiss si Pam. I wonder if she's okay. Nag aalala din ako dahil dalawang araw ko na hindi siya ma contact and her phone is always can’t be reached.
Nakukulitan nanaman ba siya sakin? Is she hates seeing me? Pero hindi ko naramdaman iyon na makasama ko siya. Nararamdaman kong komportable siya na kasama ako.
Naniniwala pa rin ako na may pag-asa between of us. I’m trying to reached her even though she’s not.I’m trying to win his heart. Gusto ko lang akin lang siya dahil ganoon ko kamahal si Pam. Hindi nga ako tumingin sa ibang babae dahil naniniwala at nararamdaman ko na siya at ako ay magiging masaya rin sa huli. Alam kong hindi niya ako mahal and she didn't even notice me for the past years na magkasama kami sa states.Ganito na talaga ako. Terrence Gutierrez the Martyr. I’m patiently waiting for her.Patiently waiting for her until the day she will say Yes.
Alam kong may ka kompetisyon ako sa puso niya. I’m not dumb person para hindi maramdaman iyon. A Man’s Instinct.
Si Kian Migs Monticillo ang karibal ko sa puso ni Pam. I remember Pam told me everything about him noong nasa states pa kami. Alam ko kong paano siya sobrang nasaktan at iyakan ang lalaking iyon. A man who gave him scars in her heart 6 years ago.Pag nakikita ko siyang nasasaktan at umiiyak, Pucha nasasaktan rin ako dahil ng mga panahon na iyon mahal na mahal ko na si Pam. I don't want too see her hurt and crying because of a guy who don't cherish and love her as he can as a man. A man that can't keep his promises and just broke her heart just like that.
Kaya noong nasa states kami,Walang araw hindi ko siya pinasaya. Lagi ko nga siya kinukulit pumunta kahit saan saan dahil gusto ko makalimutan na niya si Kian at sakin nanaman matuon iyong atensiyon niya. Kaya One day, I even confessed my feelings to her dahil pag hindi ko nasabi ang nararamdaman ko sakanya, Siguro sasabog na iyong puso ko,But when I completely confess to her nagulat siya and nakikita ko sa expression ng mukha niya ng mga araw na iyon ay hindi ko matatawag na masaya siya sa pag-amin ko.Nang mga araw na iyon…
Napaisip ako kung si kian pa rin ba ang laman ng puso ni Pam ? Even though she reject me.Pinagpatuloy ko pa rin ang pinaglalaban ng puso ko dahil alam ko kay Pam ako sasaya. I really love her.
Haayysss. Grabeng pagmo-moment na to.Namimiss ko na talaga siya.
Bakit nga ba hindi ako pumunta sa bahay nila? Hay ang laking gago mo rin kasi Terrence Gutierrez. Naduduwag ka nanaman ba sa tatay ni Pam dahil nagsinungaling ka na boyfriend ka ng anak niya? Ni hindi ka nga pinakilala ni Pam sa mga magulang niya. Tsss
Andito ako ngayon sa Blue magic Store.Nasa Mall kasi ako. Mag-isa nagpapakasaya sa sarili.
Hindi ko nga alam bat dito ako napadpad. -___-
Tumingala naman ako at nakita ko ang isang teddy bear.Napangiti ako dahil naalala ko si Pam.
“Ano kaya kung bibilhan ko siya neto? Tatanggapin niya naman siguro sa gwapo kong ito diba?” I asked myself. Tsss Mukhang tanga lang ako dito.
Bibilhan ko nalang siguro siya nito para tuwing gabi bago siya matulog yakap yakap niya itong bear at maisip niya ako iyong niyayakap nito. Oh diba?Ganda talaga ng idea ko.
Akmang kukunin ko na sana iyong teddy bear na bigla rin may nakasabay akong kumuha nito kaya imbes iyong bear ang mahawakan ko,iyong kamay niya ang nahawakan ko.
Sabay naman kami napatingin sa isa’t-isa.
“Oh—I’m sorry. K-ukunin mo ba to?” sabi nito sabay bawi ng kamay niya sa pagkakahawak ko sa kamay niya.
“Hey mister.Naririnig mo ba ako?” muli niyang tawag sakin.
Natauhan naman ako bigla. Fvck.Natulala lang naman ako sa ganda niya. Well, Nagagandahan lang naman. Mas maganda pa rin ang Pam ko.
BINABASA MO ANG
TNPR Book 2: Love will lead us Back
RomanceWhat will you do if both of you will see each other again? Aminadong hindi ka kinalimutan ng taong minsan ka minahal at gayong mahal ka pa rin hanggang ngayon. Do you still want to trust the person who once broke you? O tuluyan na lamang kalimutan a...