HAPPY 50K READS SEASON 2!
—
Pam POV
After 2 weeks..
Dalawang linggo na ang nagdaan na malaman kong nakalabas na si tito carlos sa Hospital. Sila Mommy at Daddy lang kasi ang pumupunta roon.Nabalitaan ko rin na sinasamahan rin sila kian at tito carlos minsan ng pinsan nitong si Jeff Monticillo. Si jeff muna kasi ang bahala doon sa kompanya habang wala si kian. Vice President naman kasi ito ng Monticillo Real Estate.
Ako? Hindi ako sumasama kina mommy para bumisita sa hospital. Nagdadahilan lang ako na marami akong gagawin o di kaya pupuntahan kahit wala naman.
Gusto ko lang kasi pag-isipan ng mabuti ang gusto nilang mangyari. Hindi ko naman kasi alam kung kakayanin ko ba to or hindi? Dapat ba ako maging masaya o hindi? Kung dapat ko ba ikatuwa ito o hindi? Ang daming tanong na kahit mismo sa sarili ko hindi ko maisagot.
Nasa kwarto ako ngayon habang naka higa at nakikinig ng musics sa phone ko. I was lazy the whole day at hindi ko alam anong gagawin ko kaya nandito lang ako sa kwarto ko buong magdamag.
*tok* tok*
"Ma'am Pam, kakain na ho raw kayo.Bumaba ka na raw sabi ni sir vien." Narinig kong sabi ni melay sa labas ng kwaeto ko.Itinabi ko naman iyong phone ko at bumangon. Gaya ng sabi ni Melay, bumaba na ako.Nadatnan ko naman sila Mommy at daddy vien na kumakain na.
"Oh maupo kana dito Pam. Masarap iyan, ako nagluto ng mga ito." Sabi naman ni mommy. Umupo naman ako sa pwesto ko.
"I know mom. You're the best cook in the world!" nakangiti kong sabi habang naglalagay na rin ako ng pagkain sa plato ko.
"Nag-usap na ba kayo ni Kian?" Napalingon naman ako ng magsalita si dad.
"H-indi pa po kami naguusap dad. Hindi pa rin po kami nagkikita."
"It's been already 2 weeks pam."
"P-ero dad—"
"Vien.Ako na." Pigil ni mommy elaine kay dad. Napabuntong hininga naman si dad nun. Medyo kinabahan naman ako.
"I'm sorry. It's just that— why won't you give kian another chance to be part in your life again pam? Is it really over? Don't you have any feelings left for him? I'm not saying this because of the marriage but i can see that Kian is a good guy. "
"Hindi mo pa ba naalala nung mga bata pa kayo you seem to like and stalk kian wherever he goes. Paano ko nalaman? Guess what."
All this time..Alam pala ni dad ang kagagahan na pinag gagawa ko noong highschool?
MANONG NAMAN EH.
Nilunok ko muna iyong laway ko bago ako nagtanong."Si manong driver po ba ang nagsabi sa inyo?"
BINABASA MO ANG
TNPR Book 2: Love will lead us Back
RomanceWhat will you do if both of you will see each other again? Aminadong hindi ka kinalimutan ng taong minsan ka minahal at gayong mahal ka pa rin hanggang ngayon. Do you still want to trust the person who once broke you? O tuluyan na lamang kalimutan a...