18

217 2 0
                                    

Jennie's POV

"Bat di mo sinabi saakin na si Rio ang bagong partner  mo?? "

yan agad ang pambungad saakin ni kai pagpasok ko sa bahay namin.. 

nagpaalam ako kay Rio kanina na uuwi lang saglit  para  kausapin si Kai
kaso alam na pala nya.. 

Me:"Yun nga dapat ang sasabihin ko sayo !"

Kai:"Bat ka pumayag?? "

Me:"I don't  have a choice! "

Kai:"Hindi!!  may choice ka jennie!  pero hindi ka pumili,  hindi ka humindi! "

natahimik ako sa sinabi  ni kai... 

Kai:"kasi gunusto mo yun jennie, ginusto mong makasama si Rio! "

Tumingin ako sa kanya..

Me:"Gusto mong malaman ang totoo?,  oo gusto kong makasama ulit si Rio,  kasi miss na miss ko na ang best friend  ko!!  masisisi mo ba ako kung yun lang ang chance ko para maka bonding ko sya??  ikaw ng mahal ko!  Ikaw ang pinili ko di pa ba sapat yun? "

Kai:"Kung ako ang ang pinili mo..  layuan mo sya..  yun lang naman ang gusto kong gawin mo!! "

ang gulo ng lalaking toh!  bakit nya ba toh!  ginagawa? 
di ko kayang layuan si lisa,  ayoko! 

dahil wala naman akong mapapala sa bahay bumalik nalang ako sa  bahay nina somi pero walang tao doon nung makarating ako..

wala sina rio at somi..

hinanap ko sila sa boong bahay pero wala talaga sila.. 

sinubukan kong tawag si Rio pero di sya sumasagot.. 

"Nasaan na kaya sila??  may nangyari na bang masama sa kanila habang wala ako dito?? " tanong ko sa sarili ko

sinubukan ko ulit syang tawagan pero di talaga sya sumasagot.. 

nakaka-asar na..  pati texts di nagrereply si lisa..

tinawagan ko si tito marco para tanungin kung nandoon sina Rio pero ng sabi nya kakaalis lang daw nila  sa restaurant.. 

hinintay ko sila at almost  12 midnight  na din nung makarinig ako ng sasakyan na nagpark sa labas ng bahay..

at saktong paglabas ko sa kitchen kakapasok lang nila sa loob ng bahay..
agad namang nagpaalam si Somi..
napatingin sya sa kinaruruonan ko at sinamaan ko  sya ng tingin.. 

agad syang lumapit sa akin..

Rio:"Oh!  par kanina kapa ba? "

Me:"Let's  talk! "

saka ako naglakad palabas ng bahay.. 
alam ko namang nakasunod sya saakin..  at nung nasatapat na kami ng room namin humarap ko sa kanya..

Me:"Saan kayo nanggaling?? "

Rio:"Ahh...  sa restaurant  hehe"

Me:"You're a terrible liar!!..  where have you been? "

Rio:"di ako nagsisinungaling galing nga kami sa restaurant  kasi nagugutom raw si Somi! "

Me:" after sa restaurant saan pa kayo pumunta?.. tinawagan ko si tito kanina ang sabi nya maaga kayong umalis doon! "

nabigla ako nung bigla syang tumawa..

Me:"Anong tinatawa-tawa mo dyan? "
galit na nga ako sa kanya tatawa-tawa pa sya..

Rio:"You're  acting like a jealous girlfriend! "

Rigth One, Wrong Time (Ongoing)Where stories live. Discover now