21

315 6 1
                                    

Somi's POV

Grabe yung nangyari kanina ang intense..
nung galing kami sa school ang saya pa naming tatlo tapos mapapa-away lang pala si master dito..

si master jennie naman sarap batukan.. tama bang itutuk nya ang baril kay Rio para sa lalaking yun? ... nasaktan tuloy si master...

nanatili syang tahimik habang ginagamot nga mom ni master jennie ng sugat nya...

Tita:"Nako! pag nalaman ito ng papa mo tuturuan nya ng liksyon ang kai na yun.. sino sya para gawin ito sa mukhan mo? "

Rio:"Ok lang ako tita! wag nyo nang sabihin kay dad"

Me:"Sure ka master ah! ok ka lang ha?! "

Rio :"Oo nga! medyo nasaktan lang kasi akala ko nasa side ko sya hindi naman pala! "

Tita:" nagawa nya nga kaming ipag-palit kay kai eh! we've been there anak! masasanay ka din! "

siguro kung nasa ibang situation kami kanina ko pa inaasar si master tinawag din sya na anak nung daddy ni master jennie kanina.. pero sa nakikita ko parang anak na talaga ang turing ni nila kay Rio..

tita:"Somi pag pasensyahan mo na yung nangyari kanina ha?! "

Me:"Nako tita ok lang po! yan sanay po ako sa ganyan"

Tita:"Dito na kayo mag dinner... jennie ikaw na muna dito maghahanda ako ng dinner"

Tito:"Somi right? hali ka! kailangan namin ng food taster"

sumama din ako sa kitchen..

nakaupo ako sa island counter at masayang nakikipag-usap kina tito at tita habang naghahanda sila ng ingredients na kailangan nila..

napalingon ako sa dining area kung nasaan yung dalawang masters ko..

Me:"ang tahimik nila "

Tito:"Nako! wag kang mag alala magiging ok din ang dalawang yan... "

Tita:"Oo nga naman.. di naman nila matitiis ang isa't-isa eh! "

tapos nagulat ako nung makarinig ako ng tawanan mula sa kinaruroonan nung dalawa

-Jennie's POV-

kasalukuyan kong ginagamot ang sugat nya.. di sya nag sasalita at sa ibang direction sya nakatingin.

walang ni isa saamin ang nagsasalita... kinakabahan nga ako eh! feeling ko bubulyawan nya ako..

pero teka! bat parang naattract ako sa lips ng tao na ito..

nung matapos ko syang gamutin nagkatinginan kami...

at...

at...

pffffffttttttt

"HAHAHHAHHAHAHAHAHAHHAHAHHAHAHA"

Tawa kami ng tawa...

Me:"HAHAHHA para ka namang tanga dyan eh!! "

Rio:"Aba!! ako pa ngayon ang parang tanga? tignan mo ang ginasawa saakin ng ex mo ohh!!! ang sakit kaya tapps sya pa ang kinampihan mo!"

Me:"Asus!! akin na ikikiss ko! "

bigla syang napatayo at lumayo saakin na para bang diring diri sya saakin.. natawa ko sa reaction nya knowing that di sya galit saakin masaya na ako..

umupo ulit sya sa kinauupuan nya kanina at para bang ang lalim nginiisip nya..

"Is there something wrong? " -tanong koa kanya

Rigth One, Wrong Time (Ongoing)Where stories live. Discover now