23

262 2 0
                                    

- Jisoo's POV -

3 weeks after nung magising si Rio.. 

naka uwi na sya sa bahay nila  kahapon pero kailngan nya parin bumalik sa hospital twice a month para sa therapy nya..  di pa sya masyadong nakakalakad kaya nasa wheelchair sya most of the time..

at may napapansin ako lately..  parang ang sweet ng dalawa (Jennie and Rio) 
I mean sweet naman sila noon pa pero mas naging sweeter sila mula nung magising si Rio..

nasa sala kami ng bahay nina Rio day off ko kasi ngayon kaya naisipan ko puntahan sya..  sya ,si ella ,mga katulong at private  nurse nya lang ang nadatnan ko sa bahay nila... 

nasa entertainment room raw si ella at nasa sala kami masayang nagku-kwentuhan

"Teka!  bat di mo kasama si Ron? "
-tanong saakin ni lisa

Me:" May trabaho pa yun ngayon eh!  si jennie ba? bat  di ko sya nakikita ngayon? "

Rio:"di pa sya pumupunta dito mula pa kahapon.. isinama  daw nina tito sa isang trip at mamaya pa sya makakauwi "

Me:"So Marion Ruiz!  akala mo ba di ko napapansin nag pagiging sweet nyo sa isa't-isa?? ano na?  may balak ka bang mag kwento?? "

ngumiti sya..

Rio:"Alam na nya na mahal ko sya..  si ron kasing daldal ehh!!  pero bago pa man nya nalaman nasabi na nya saakin na sa palagay nya gusto na nya ako kilala mo namanv yun honest yun sa nararamdaman nya  diba??  ... kaya binigyan ko sya ng tatlong buwan para iklaro sa sarilinya kung ano ba talaga ang nararamdaman nya para sakin"

Me:"Ohh!  3 month's rule hahaha sigurista ka din ehh!!  natulog ka kaya ng isang buwan dapat dalawang buwan nalang yun! "

Rio:"Oo nga noh??  bat ngayon ko lang naisip yun??  "

Me:"Ewan ko sayo...  magpagaling kana agad sabi ni dad yayayain ka raw nyang mag race "

natawa sya ..

Rio:"Muntik na nga akong madali dahil sa race eh!! "

Me:"Alam kong di mo kayang iiwan ang race at sigurado akong babalikan mo yun once na gumaling ka! "

Rio:"saka ko na iisipin yan...  buti dumating ka nababagot na ako dito sa bahay! "

Me:"baka kasi kausapin mo na ang mga butiki kaya pinuntahan na kita" ..

Rio: HAHA ang mais mo!!"
*with her sarcastic tone..

Me:"Aba!  sorry naman kung corny.. mapapatawad pa ba?? "

Rio:"Hindi na!!  "

Me:"Kung ganoon uuwi nalang ako! "

Rio:"Ayy joke lang ito naman! "
ang  ganda pang smile nyan..

Me:"Good!  teka di ko pa nakikita yung nurse mo! "

Rio:"Nandyan lang yun..  hahaha takot kay nini yung eh! "

Me:"Bat naman? "

Rio:"Lagi nyang sinusungitan di  raw nya feel yung nurse ko eh! "

sira ulo talaga si jennie..  ipagdamot daw ba si Rio. 

nagbukas ang main door at pumasok si jennie at may hawak syang paper bag..

jennie:"Hi guys!!! "

"speaking of the devil"-bulong ni Rio saakin..

pinigilan ko nalang ang pagtawa ko..  umupo si jennie sa tabi ko..

Rio:"*pout* bat ngayon ka lang?? "

Rigth One, Wrong Time (Ongoing)Where stories live. Discover now