8

220 5 0
                                    

-THE NEXT DAY-

-Jennie's POV-

Ano naman ang kasalanan ko't di naman namamansin si Rio?? 

I was trying to get his attention  pero di nya ako pinapansin.. 

Me:"Rio!!*pout* "

Pero sa harap lang sya nakatingin lang nakikinig sya sa teacher.. 

niyakap ko yung isang braso nya at ihiniga ko yung ulo ko sa balikat nya.. 

"Jennie ano ba!!  I'm trying  to listen "
-medyo naiinis pa sya nyan..

bat ba nagkakaganito ito?

itinaas ko ang kamay ko.. 

Mrs. Flores:"Yes Ms.  Kim??  is there something  wrong?? "

Me:"Ma'am medyo di po maganda ang pakiramdam ko pwede po ba akong pumunta sa clinic?? "

Mrs.  Flores :" Ok then..  Manoban samahan ko sa Kim "

Lisa:"bat di mo sanabi agad?? "

tapos agad syang tumayo at kinuha ang mga bags namin saka lumabas ng classroom..

"Kumusta ang pakiramdam mo?? masakit nanaman ba ang ulo mo?? nahihilo kaba?? "
tinanong nya ako habang nalalakad kami sa hallway 

napahinto ako sa paglalakad at ganoon din sya..  he's so worried about me..

Me:"So kung hindi pa ako mag isinungaling na masama ang pakiramdaman ko di mo pa ako papansinin?? "

nabigla sya sa sinabi ko..  at hindi sya nakapagsalita..

Me:"Bat kaba nagkakaganyan ha??  bat di mo ako pinapansin??  ano bang kasalanan ko  sayo??,  may nagawa ba ako sayo para itreat mo ako ng ganito?? "
naiiyak na ako sa harap nya

binitawan nya yung mga bags namin sabay lapit saakin at niyakap ako.. 

Rio:"Walang kang kasalanan,  ako yung may mali dito...  at sorry kung kailangan kong gawin ito! "

Me:"What do you me ?"

Rio:"Nini makinig kang mabuti sa mga sasaabihin ko..  for now..  ito na muna ang huling beses na magki-care ako sayo, magpapakalayo-layo muna ako hanggang sa maayos ko ang sarili ko,  Nalilito pa ako sa maraming bagay kaya kailangan kong gawin ito! "

Me:"Just tell me what's going  on tutulungan naman kita eh! "

Rio:"Gusto mo ba talaga kong tulungan? "

Me:"Oo naman..  I'll do anything  to help you out! now tell me kung ano ang dapat kong gawin??"

Rio:"Stay away from me...  kasi pagkasama kita mas lalo akong nahihirapan.  "

what??  no way!!!  I can't  do that!!

di ko namalayan na di na pala sya nakayakap saakin tapos ibinigay nya yung bag bag ko saakin at  bigla nalang syang naglaho nga paningin ko...

napa upo nalang ako sa hagdan.. 

at iniisip kung bakit nagkakaganon si lisa..  he even ask me to stay away pero paano ko gagawin yun??   di ko kaya mabuhay ng di ko sya kinukulit..

"Oh!!  anong ginagawa ng magandang taga  HUMSS dito during classes  hours"
may lalaking biglang nag sakit at umupo sa tabi ko  .

me:"Ano bang paki mo?? "

Guy:"Tama nga sila.. masungit ka nga!! "

Inangat ko ang ulo ko para makita yung lalaki..

Me:"Sorry! "

Rigth One, Wrong Time (Ongoing)Where stories live. Discover now