Jennie's POV
Just another ordinary day..
"Hey! " -it's Kai
madalas ko syang kama mula nung di ko na nakakasama si lisa..
nakakainis yung.. feel na feel nyang iwasan ako..
me:"What's up? "
Kai:"Gusto lang kitang ihatid sa classroom nyo gaya ng lagi kong ginagawa! "
hinayaan ko nalang siya di naman yan makikinig saakin pag tumanggi ako..
nag-uusap lang kami ni kai habang naglalakad, makulit sya guys, mas makulit nga lang si lisa pero makulit di talaga ang taong ito..nung makarating kami sa classroom nagpaalam na sya agad saakin..
pagkapasok ko sa loob si lisa lang ang tao doon di nya ako napansin kasi nakikinig sya ng music habang naka tiningin sa labas.. lumapit ako sa kanya at umupo ako sa tabi nya..
agad syang napalingon saakin..lisa:"Nandyan kana pala! "
pinatay nya yung music a phone nya.Me:"Buti naman at may balak kapa palang pansinin ako! "
ngumiti sya..
Me:"Ohh!! that with that smile?? "
Lisa:"Wala lang.. sabi kasi ni doc dapat di ako makaramdamchinungkot kahit kunti lang kaya ako nakasmile! "
Me:"Eh! bat ka nakikinig ng sad sone kanina?? "
Lisa:"Wala lang ang ganda lang ng kanta.. yung parang pinaplano na yung mga pangyayari pag namatay sya ng maaga! "
Me:"Kakaibang klase talaga ang taste mo sa music! "
Lisa:" hayaan mo na ako!! "
niyakap ko yung isang braso nya at ipinatong ko yung chin ko sa balikat nya..
Me:"*pout* miss na miss na kita ...
gusto na kitang makasama kaya kahit ipagtabuyan mo ako di na ako lalayo sayo! "Inalis nya ang pagkakayakap ko sa kamay nya at niyakap nya ako
lisa:"wag kang mag alala..
Di na ako iiwas.. di na ako lalayo.. susulitin ko na ang mga araw na kasama kayo kina rosé at jisoo.. kasi malay mo naman isang arae paggising mo wala na ako! "Me:"Ano bang pinag sasabi mo?? "
Di sya nagsalita..tapos may biglang kumatok sa pintuan kaya napakalas sya sa pagkakayakap saakin..
"Lisa ipinapabigay nga pala ni Mrs. Cruz kailanga mo raw itong ipasa bukas! " -It's our SSG Secretary
Lisa:"Salamat ha! "
SSG secretary :"Nako wala yun.. magpagaling ka agad ha?? para makabalik ka rin agas dito sa school "
Lisa:"I'll try!! "
pagkatapos nun agad din nagpaalam yun secretary at umalis.
Me:"Para saan yan?? "
Lisa:"Ahh!! ito na kasi ng huling araw na papasok ako sa paaralan!! ang sabi ni doc mas mabuti na ag stay muna ako sa hospital para maobsirbahan nya ang lagay ng puso ko.. medyo malala na raw ang condition ko ehh!! bisitahin mo ako ng madalas ha??! .... ayy!! wag na pala naka mahati pa ang oras mo saanin ng manliligaw mo! "
me:"Manlilugaw?? "
lisa:"Si kai.. baka mabaling ang attention mo saakin at iiwan ka nya ng dahil saakin! "
me:"Lisa!! don't say that... I wanna take care of you! "
Lisa:"You don't have to.. I can take care of myself! "
*lisa's mind (kasi pag inaligaan mo ako baka mahulog ako lalo! )me:"Kaka inis ka!! bat ayaw mong magpa-alaga?? "
Lisa:"Kasi gusto kong si ella anv alagaan mo for me! "
ayy halla oo nga noh?! walang magbabatay kay ella.. my mom would love that Idea..
Pumasok sa classroom si rosé..
Rosé:"So ikukulong kana ng daddy ko sa hospital?? "
so si tito Russell ang doctor ni Lisa..
Lisa:"Yeah!! para raw maagapan ang sakit ko.. "
Me:"Bye bye street race ka muna par! "
natawa si lisa..
Lisa: "kaya nga ehh!! tatampay muna sa garage yung mga babies ko! "Rosé:"Mukhanag mapapadalas ako sa hospital nito ahh!! "
Lisa :"magiging pangalawang bahay mo din yun for sure! "
"so last day mo na dito sa school"
-papalapit sa kinaruruunan namin si jisooLisa:"Yeah!! mag oonline schooling na ako mula bukas para maka catch up! "
Rosé; "Mamimiss ko yung araw-araw na bangayan nyong dalawa! "
Jisoo:"Oo nga.. for sure magiging lonely si jennie pag umalis ka dito sa school! "
Lisa; "I wish I could stay.. pero wala akong choice.. di magiging lonely ito.. nandyan si kai para pasayahin sya.. I'm not her happiness anymore! "
arayy!! bat ang sakit?? bat parang nagpapa-alam sya??
Rosé:"Pero iba parin yung feels na magkasama kayong dalawa.. di ko naman feel yung kai na yun eh! "
nag agree si jisoo sa sinabi ni rosé... what's wrong with kai?? mabait naman yung tao ahh!!