19

238 2 0
                                    

Rio's POV

Sinasadya kong hindi pansinin si jennie natatawa kasi ako sa reaction nya..  Ang sarap lang kasi isipin na nagseselos sya..

Nasa dalampasigan ako kaai itong si somi gustong mapanood ang sunset kaya sinamahan ko... 

Somi:"Bat kaya ganoon?  Di ako naniniwala na best friends lang kayo ni jennie? "

Me:"Ganoon lang talaga ang treatment namin isa't-isa! "

Somi:"So!  Kailan mo na realize na mahal mo sya?!"

Di na ako nabigla sa tanong nya halata naman siguro masyado..

Me:"Hmm.. When we're in Grade 10 ,ewan parang isang araw paggising ko gusto ko na sya at alam kong wala kaming pag asa na magkatuluyan kaya di ko na sinabi sa kanya..

Somi:"Dapat sinabi mo parin para aware sya.. "

Me:"para ano?  Para saktan ang sarili ko?! "

Somi:"Malay natin may chance ka..  Hinihintay nya lang na umamin ka!.. You know what interested ako sa kwento nyo .. Someone who secretly inlove with her best friend.. Parang gusto ko kayong pag untugin para matauhan kayo pareho"

Me:"Anong sadista mo talaga.. Teka may race bukas ng gabi ano sama ka! "
Pag-iiba ko ng topic..

Somi:"Isasama mo ulit ako?? "
Excited nyang tanong

Me:"Yeah!  Basta ba di ka mag susumbong kay mayor bat hindi! "

Somi:"tuturuan mo pa akong mag drive eh! Di ako mag susumbong"

Me:"Dapat lang..  Buti naman at naging mabait kana kahit papaano"

Tinignan nya ako.. Sa dagat kasi sya nakatingin kanina..

Somi:"After that night  I just realized that hangging out with you is better that hanging out with fake people and toxic  friends, they only know me when they need me"

Saka sya tumayo.. 

Somi:"magbibihis lang ako sa room promise di ako tatakas babalik din agad ako "

Me:"Sige!  Pagbalik mo pupunta na tayo sa restaurant para kumain"

Matatanaw naman mula dito ang room ni somi kaya tinignan ko muna sya hanggang sa tuluyan syang makapasok sa kwarto nya..

Tapos naramdaman kong may yumakap saakin mula sa tikuran ko.. 

Me:"Is there something wrong? "

Jennie:"Nakaka-inis kana pansinin mo naman ako"
Nakasimangot na toh!  For sure!

Pinaupo ko sya sa harap ako at ako ang nag back hug sa kanya.. 

Oyy kinilig kayo noh?  Shhh!  Same lang tayo mga pre damay damay na ito !!! . >\\\<
Natapos nag ring ang phone ko..

Jennie:"sino yan? "

Dinikot ko yung phone sa bulsa ko at tinignan kung sino ang tumatawag.. 

Me:"It's your mom! "

Jennie:"Si mommy?? "

Me:"yeah! Madalas nya akong tawagan lalo pag miss na miss ka nya.. "

Sinagot ko yung tawag..

"Hello po tita"

[Rio.. Naka-abala  ba ako?]

"Nako!  Hindi po  nasa beach  lang po ako ngayon kasama ang napakabait mong anak tita! "

[Ohh!! So you're with jennie?]

"Opo tita"

[Can I talk to her?]

Rigth One, Wrong Time (Ongoing)Where stories live. Discover now