Chương 1
Trong kinh thành thiên lao cũng là năm lâu thiếu tu sửa, vừa đến mưa dầm quý liền bốn phương tám hướng thấm triều, cách mặt đất hai mét cửa sổ nhỏ hộ liền giấy đều không có hồ, bất quá lấy ánh sáng thực hảo, một năm bốn mùa liền nơi này một chỗ là sáng sủa.
Sài Tranh bị buộc thành bánh chưng, động căn ngón tay, xiềng xích đều đi theo đinh linh leng keng vang, toàn bộ trong phòng giam liền nàng nhất sảo.
Trừ cái này ra, nàng còn bắt hai chỉ chuột giáo nói chuyện, trụ nàng bên cạnh nhà tù người nghe nói là tiên đế thời kỳ Lưỡng Giang tổng đốc, mỗi khi Sài Tranh mở miệng, hắn lão nhân gia liền che lại lỗ tai súc đến trong một góc cuộn, sợ không cẩn thận nghe được một chữ, liền rơi vào đầu mình hai nơi.
Thiên lao đóng lại tuy nói đều là trọng phạm, lại duy độc Sài Tranh một người đại nghịch bất đạo, xưng hô chính mình vì, “Triệu Khiêm hắn lão nương ta.”
Mà Triệu Khiêm đúng là đương kim Thánh Thượng.
Sài Tranh nói chuyện thanh âm cũng không lớn, còn không bằng trên người nàng xiềng xích vang lên tới náo nhiệt, nhưng trong ngoài trừ bỏ hai chỉ lão thử, không có ai dám nghiêm túc đi nghe được, ngay cả tối nay trực ban ngục tốt cũng là uống nhiều quá rượu, mới lung lay mà đã đi tới.
“Sài tiểu tướng quân, ngài này lại là hà tất đâu?” Ngục tốt tuổi đã lớn, ít nhất 50 có hơn, thẳng đến 60, hai tấn hoa râm đỉnh đầu còn có chút trọc, bởi vì hàng năm say rượu nguyên nhân, tròng mắt vẩn đục, tinh thần cũng không được tốt.
Hắn lại nói, “Ngài đã bị xét nhà, tru tam tộc, liền thừa ngài một người hành hình ngày cũng gần ngay trước mắt, mắng Thánh Thượng…… Thánh Thượng nào nghe thấy nga.”
Sài Tranh nắm lão thử cái đuôi dịch đến ngục tốt bên cạnh, “Ta đều là muốn chết người, cả nhà lại trước ta một bước đi gặp liệt tổ liệt tông, nếu không sấn lúc này nhiều mắng Triệu Khiêm hai câu, chẳng lẽ còn chờ ta sau khi chết xác chết vùng dậy?”
Nàng thở dài, “Ta đời này tuy rằng không dài, nhưng là đã đủ vất vả, tiền mười năm mọi thứ tranh tiên, muốn khảo ra cái Võ Trạng Nguyên văn Thám Hoa, sau mười năm bận bận rộn rộn, trước muốn đỉnh như hổ rình mồi phiên bang, sau muốn túm Triệu Khiêm cái này phá của ngoạn ý nhi. Thích một người bái lại túng ba ba, đến bây giờ không dám mở miệng, sợ nàng cùng ta buộc ở bên nhau, cũng là lang thang phiêu linh.”
Sài Tranh chắp tay trước ngực nhìn bầu trời, “Phía tây Phật Tổ phía đông Ngọc Đế, sau khi chết khiến cho tại hạ đầu thai làm muỗi, ta phiền chết Triệu Khiêm.”
“……” Ngục tốt không nghe ra nói giỡn ý tứ, hắn hoài nghi sài tiểu tướng quân là nghiêm túc, “Ai, lại kiên cường cũng chung quy là cái nữ oa oa, đây là bị kích thích điên rồi đi……”
Mưa rền gió dữ trung bỗng nhiên rơi xuống một đạo tia chớp, thảm bạch sắc quang từ Sài Tranh trên mặt chợt lóe mà qua, ngục tốt tay run rẩy, bầu rượu quăng ngã ở nhà tù trước, thấp kém rượu hương tỏa khắp mở ra, lại bị một trận gió lạnh đè ép đi xuống.
Liền ở vừa mới trong nháy mắt, ngục tốt thấy rõ Sài Tranh đôi mắt, tại đây loại dơ bẩn tối tăm trong một góc, cặp mắt kia tựa như thấm ở trong nước lưỡi dao sắc bén, nội liễm trên đời phong hoa, thấy chi lệnh nhân tâm kinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Trường An - Xuy Phong Thành Khúc
RomanceTác phẩm: Trường An Tác giả: Xuy Phong Thành Khúc Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 1699 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 6712 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 2770 Văn chương tích phân: 73,870,440 Thể loại truyện: Nguyên sang...