Prologue

1.9K 25 4
                                    

WARNING:

Super SPG! Not suitable for young readers. 

*****



Thomas Grimaldi

Nasa kahimbingan na sya ng pagtulog nang maalimpungatan dahil sa malalakas na katok sa pinto. Pupungas pungas syang napaupo sa kama habang pinapakinggan kung sino ang nasa labas ng kanyang kwarto. 

"Thomas, apri la porta!" 
Napakunot ang noo nya nang mabosesan ang kanyang Tiyahin. Napalingon sya sa alarm clock na nasa bed side table. It's already 1AM. Why would her Aunt come to their house at this hour and disturb his sleep like this?

"Un momento Zia." Aniya habang bumabangon.

"Sbrigati Thomas!" Malakas na tugon ng Tiya kaya nagmadali na syang pagbuksan ito ng pinto. Ang inis sa mukha nya ay nawala nang makita ang itsura ng kanyang Tiyahin. Namumugto ang mga mata nito na mukhang galing sa matagal na pag iyak pero binundol ng kaba ang dibdib nya nang mabasa ang ekspresyon sa mga mata nito. Something bad had happened. 

"Cos'è Zietta?" Kinakabahang tanong nya. 

Nakita nya ang pagkibot ng mga labi ng Tiya at ang muling pag agos ng mga luha.

"Zia,"

"Tou Padre..."

Nanlamig ang buong katawan nya. Hindi pa man natatapos ang sinabing yun ng kanyang Tiya ay parang may idea na sya kung anong nangyari at umaasa syang hindi yun totoo.

"W-What happened Zietta?"

"Oh Thomas, you're Father..." Humagulgol muli ang kanyang Tiya. "Tou Padre e morto!"

Parang bombang sumabog yun sa kanyang pandinig. Halos takasan sya ng ulirat sa anunsyo ng Tiya at hindi nya alam kung anong unang gagawin o dapat isipin. No! Napailing sya. Naramdaman nya ang pagyakap sa kanya ng Tiya habang patuloy sa paghagulgol at patuloy din sya sa pag iling. Hindi tinatanggap ng utak nya ang nangyari sa kanyang Papa.

"H-How...?" Yun ang tanging lumabas sa bibig nya.

"Car accident. He was too drunk."

Ofcourse he was drunk! He was always intoxicated. Every night, but he was able to come home safe and sound. Bakit hindi nito nagawang umuwi ngayon ng ligtas kagaya ng mga nakaraang araw?

His Father is dead! His super hero is gone. Nag umpisang tumulo ang mga luha nya. Of course he's crying! He's just fifteen and losing his super hero is like being stabbed and decapitated a million times.

"È tutta colpa di una donna!" Galit na wika ng kanyang Tiyahin. "Quella donna che ha lasciato tuo padre!"

Bumanong ang galit sa kanyang dibdib. Yes! It was that woman's fault. Napakuyom ang mga kamao nya at nag igting ang mga ngipin. That fucking leech of a woman! She left my Father and it broke him. Mula nang iwan nito ang Papa nya ay nasira na ang buhay nito. Now he doubt if it was really a car accident. Maybe he intentionally crashed the car. Maybe he killed himself because of too much depression. 

I will fucking find her and make her suffer! Yun ang sinisigaw ng utak nya. His whole being is grieving, angry and vengeful. Filipino women are all bunch of leeches. Money sucking whores! He knows it, he had heard stories about it. He had seen videos about it. And his Father suffered the same fate as those men who fell for those whores! Kahit anong mangyari, pagbabayarin ko ang babaeng yun na sumira sa buhay ng Papa ko.! Hahanapin ko sya kahit saang impyerno!

*****

Matapos ubusin ang shot ng whiskey ay napailing na napatingin sya sa kaibigan. This man's a mess, no doubt! Madilim ang mukha nitong nakasabunot ang mga kamay sa sariling buhok, nakatukod ang mga siko sa mga hita at wala sa sariling nakatitig sa alak. Nakailang lagok na din ito ng whiskey at medyo namumungay na ang mga mata.

"Take it easy Bud." Paalala nito sa kaibigan.
"I wanna get laid tonight Bud, I fucking need to get laid tonight!"
"Don't force it Man.!" Alam nyang desperado ang kaibigan pero hindi nito dapat pinupwersa ang sarili lalo na sa kondisyon nito. 
"The hell? I wanna fucking prove to that fucking ex-wife of mine that I can still make any woman cum!"
Napatingin sya sa paligid at nagpasalamat na walang nakarinig sa sinabi ng kaibigan. This man's a total mess and it's all because of a money sucking bitch! Sounds familiar. 17 years ago when his Dad died because of a filthy whore now the irony is, his friend's ex-wife has a Filipino blood. How despicable! Mga Pilipina na naman...! Mga desperadang mukhang pera. 

Claire's "O"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon