Jisoo: Jendeuk hinahanap ka ng Kai mo kanina kung saan-saan ka na naman nag sosoot eh
Jennie: I'm on my room lang naman unnie ah bat dimo ako tinawag (sad voice )
Jisoo: Malay ko ba eh baka mamaya tulog kapa eh ayaw kitang estorbuhin sa tulog mo para lang sa Kai nayun tsk.
Hindi buto si Jisoo kay Kai para kay Jennie kasi alam niya kung anong klaseng pag ka tao meron ito. Kung tutuusin nga mas gusto pa niyang si Lisa nalang ang para kay Jennie kung hindi lang ito straight. (Don't worry rabbit baliko na si Lisa🤣 )
Jennie: Hindi talaga kita maintindihan unnie kung bakit ganyan ka kay Kai eh mabait naman yung tao ah!
Lagi nalang silang nag tatalo simula nung mag karoon ng relation si Jennie kay Kai, di naman sila talaga ganyan dati na mag kapatid.
Jisoo: Hay ito na naman tayo eh.. how many times i told you na ayaw ko sa lalaking yun. Hindi mo kasi siya kilala tapos sinagot mo agad ni hindi mo nga pina alam sakin about sa Kai nayan tapos hindi mo pa alam kung saan galing ang lalaking yan mabuti ba siyang tao o ano na basta-basta mo lang papa tulan😒.
Ayaw niyang masaktan ang kapatid niya kaya ganun nalang siya kung maka asta dahil gusto lang niyang protektahan ang puso ng kapatid niya.
Jisoo: Look Jennie, ayaw kung salitaan ka at sorry kung nasigawan kita but hindi ko talaga mapigilan ang sarili kung mapa sigaw sa inis. I want to protect you lang naman kasi kapatid kita, I'm your unnie anong klase akung kapatid kung pababayaan kita diba? I hope na maintindihan mo ako. ( Then hug Jennie )
Jennie: I understand you naman unnie pero kahit ito lang pag bigyan mo naman ako, I'm happy with him and i know na mahal ako ni Kai.. ( hug back to Jisoo )
Jisoo: wala rin naman akung magagawa diyan, pero kung ganyan mo talaga ka mahal ang lalaking yun then go, pero tandaan mo pag ni loko ka ng mukong nayun ako ang makakalaban niya..
Jennie: Thank you unnie
Jisoo: ok tama na itong drama kumain na nga tayo, ayan tuloy ang tagak mong gumising hindi kana tuloy naka pag umagahan baka mamaya ako pa ang mapagalitan nila mom and dad dahil pinabayaan kita.
Jennie: don't worry unnie hehe ( jennie said using her baby voice )
Jisoo: Ayan na naman yang pag papa cute mo, maupo ka nanga diyan mag hahanda lang ako ng makakain natin..
Then Jennie follow what Jisoo said...
Habang kumakain sila ay biglang nag tanong si Jisoo kay Jennie.
Jisoo: Jendeuk kumusta na pala si Lisa nag kakausap parin ba kayo?
Jennie: yes unnie why?
Jisoo: wala naman, na miss ko lang ang Manobangs nayun. Dito ba siya mag-aaral ngayung darating na pasukan?
Jennie: Hindi unnie eh, na tanong ko narin sa kanya kanina yan. ( Sad voice )
Jisoo: Pano ba naman kasi mga hinayupak yang mga estudyanteng nang bubully sa kanya kala mo naman pag-aari nila ang university kaya ayan natakot na tuloy si Lisa.
Jennie: Kaya nga unnie iwan ko ba sa mga tao ngayon kung bakit ganyan ang mga ugali.
Jisoo: By the way mag momall daw pala tayo ngayon sabay bili ng mga gamit dahil bukas enrollment na daw sabi nila Irene.
Jennie: ok ah..hmm.. unnie pwede isama si Kai?
Jisoo: mahirap tanggapin dahil ako lang ang magiging walang partner niyan pero sige pasalamat ka at mahal kitang dumpling ka.
Jeannie: Thank you so much unnie kaya love na love kita ehh.. ( sabay yakap kay Jisoo ng mahigpit. )
Jisoo: Oo na mag ready kana dun at ng maka alis na tayo..
Jennie: Sige unnie mag papalit lang ako bye love you..
Hayss kapatid ko talaga.....
_________________________
Next?