Naka rating na si Lisa at Bambam sa table kung saan nandon ang kanyang mga kaibigan ngunit ang paningin ni Jennie ay di parin ma wala-wala sa kinaroroonan nila Lisa.
Lisa: Hey mga bro musta kayo?
Agad niyang sabi kaya lahat naman ng BTS ay nag si yakap sa kanya (group hug ganun )
Jennie's mind: gagi puro pa lalake kaibigan niya tapos pumayag namang mag payakap sa mga lalake, si Lisa ba talaga to?
Kai: hey love bat ka naka simangot?
Jennie: wala may nanira lang ng araw ko🙄.
Jisoo: may nanira lang ba talaga o iba nayan haha
Jennie: shut up unnie, ahm.. Rose matagal nabang kaibigan ni Lisa si Bambam at yung grupo ng BTS? ( I ask Rose habang nasa kinaroroonan parin nila Lisa ang paningin ko bahala natong mga kasama ko kung anong iisipin nila tsk..)
Rose: hmm.. si Bambam kaibigan niya yan since bata pa at ang BTS naman naging close niya yan sa school nung bumalik siya ng thailand 😊.
Jennie: ah ganun ba, eh bat puro lalake kaibigan niya wala ba siyang kaibigan na babae doon?
Seulgi: napag hahalataan kana Jendeuk huh
Jennie: tumahimik ka di ikaw kausap ko ( naiinis niyang sabi )
Irene: ayan sabat pa naka tikim ka tuloy hahaha
Rose: hahaha ok back to topic, sa pag kaka alam ko kasi puro lang lalakr kaibigan niya sa thailand walang babae🤷.
Kai: grabe naman yang pinsan mo, lesbian ba siya? Kasi puro lalake kaibigan niya hahaha...
Jennie: anong nakaka tawa doon kai huh?
Irene: chill lang Jendeuk, maiisip nalang tuloy naming nag seselos ka dahil diyan sa reaction mo hahaha ( all of them laugh except Jennie )
Jennie: tsk isipin niyo na kung anong iniisip niyo di naman totoo,diba pwedeng coriuos lang ako kasi dati nung nandito pa siya wala naman siyang nabanggit ni isang kaibigan ganun...
Jisoo: corious lang talaga huh..
Rose: hahaha ako nga rin naninibago diyan, pero naalala ko nung sabi niya, kasi natanong ko rin kasi sa kanya kung bakit puro lalake kasama niya at ang sagot naman niya sakin eh, mas komportable siyang maki pag kaibigan sa mga lalake kisa babae ganun kaya ayan puro lalake. Pero to be honest kahit mga lalake yan over protective yan kay Lisa, di nila hinahayaan na may mambully sa kanya mapa babae man o lalake inaaway din nila.
Jennie: ah ganun ba
Seulgi: swerte naman pala ni Lisa sa mga guy nayun, bukod sa ang gagwapo over protective pa kay Lisa sana all...
Irene: ang gagwapo pala huh wag kang tatabi sakin mamaya ng upuan kundi makaka tikim ka ng suntok..
Seulgi: luh grabe naman babe selos ka agad diba pwedeng proud lang.
Irene: proud pala huh
Jisoo: mag sitigil na nga kayo para kayong mga bata niyan eh...
Kai: ano love may tanong kapa? Nag seselos nako kanina kapa tanong ng tanong tungkol sa lisa nayan...
Jennie: para ka namang bakla diyan eh, syempre na cocoriuos ako baka mamaya mga bad guy yun ayaw kung ma bully na naman si Lisa nuh...
Jisoo: sana all care..
Kai: care ka sa iba pero sakin hindi ( sad )
Jennie: ito naman parang timang hug na nga kita. ( Hug kai )
Jisoo: ehem.. mukhang may nanalo na, alis na nga tayo dito baka maka distorbo pa tayo.. ( and they leave )
Jennie: mga luko yun mang iwan ba naman, tara na love malapit narin mag time..
Kai: okay tara...
And to the other hand naman...
V: ano Lis di kaba nag seselos dun ang sweet nila oh dapat ikaw yung ka holding hands niya hindi ang lalakeng yun..( he said habang nasa papaalis na jenkai ang paningin nilang lahat )
Jungkook: oh nga Lis, tapos nakaya mo pa kanina maging 7th wheel doon huh..
Lisa: anong magagawa ko e wala rin naman akung ibang kasama tapos kayo di man lang nag text na nandito pala kayo hinayaan niyo pakung maging 7th wheel dun..
Suga: alam mo bang subra kang pinag tatawanan ng mga yan dahil sa wala ka daw partner kanina hahahhaha...
Bambam: wag kang maniwala diyan Lis, siya kaya yung tudo tawa kala nga namin di na makaka hinga...
Lisa: hayss kalukuhan niyo talaga eh nuh, by the way anong strand ba kinuha niyo at anong section kayo?
RM: di pa kami nag enroll inintay ka namin para alam namin kung saang section ka para dun narin kami hehe...
Lisa: parang mga sera kanina pa kayo dito tapos dipa kayo nag pa enroll, hayss tara na nga samahan ko na kayong mag pa enroll para madali....
Fast forward....
Jennie's mind: ano bayan, mag sisimula na ang klase wala pa si Lisa..
Jennie: Rose wala bang text sayo si Lisa tagal niya eh..
Seulgi: nako jendeuk ako talaga nag tataka na sayo...
Rose: oh nga jennie kanina pa din ako naguguluhan sayo, nag seselos kaba?
Jennie: woah ako mag seselos luh asa kayo...( Sabay iwas tingin )
Irene: eh kung hindi bat kakaiba reaction mo kanina pa yung parang di ka mapakaling iba ang kasama ni Lisa. Umamin kana kasing nag seselos ka Support naman kami eh...
Jennie: hays manahimik na nga kayo kulit niyo eh....
Prof: good afternoon class...
Jennie's mind: ay buti nalang dumating ka prof kundi wala talaga akung takas sa mga ito...
________________________
Continue......