Chap. 17

1K 25 1
                                    

Jennie pov:



FAST FORWARD....

Ilang araw narin ang nag daan at naging maayos naman ang relation namin ni Lisa, actually niyan alam na ng buong university na girlfriend niya ako. Diba galing ng honey ko hindi na talaga nag dadalawang isip na itago ang relation namin ang sakanya ay yung bulgaran agad-agad.

Mag-iisang buwan nading hindi nag paparamdam sakin si Kai, hindi ko alam kung ano ang nangyayari dun ni man lang kasi tawag or text wala simula nung umalis siya. Pati mga kasama niya wala narin sa university bumalik na ng korea.

Nasa bahay ako ngayon dahil saturday ngayon iwan ko lang kung mag aaya ba si Lisa na lumabas kami ngayon wala pa kasi siyang text.

Jisoo: Jendeuk mag handa kana dahil susunduin natin si Dad sa airport..

Bigla akung kinabahan sa sinabi ni unnie, actually sa relationship namin ni Lisa si unnie at mom lang ang nakaka alam, hindi pa  ito alam ni Dad lalo na at babae ang ka relation ko pero hindi naman ata natin matatawag na babae si Lisa kasi may ano siya yung ano alam niyo na haha..

Pero seryoso kinakabahan ako ngayon, iwan ko ba hindi magandang pakiramdam ito. Kung ano man itong nararamdaman ko ngayon wag naman sanang mangyari..

Jennie: sige unnie mag papalit lang ako..

Jisoo: sige bilisan mo..

Agad nakung nag madali pag katapos kung mag paalam kay unnie..

Fast Forward.....

At the Airport....

Jennie: unnie hindi kaba kinakabahan?

Jisoo: kanina pa nga eh, paano kung malaman ito ni Dad na babae pala ang kasintahan natin alam mo namang ugali ni Dad na ayaw na ayaw sa LGBT..

Jennie: ano na ang gagawin natin..

Jisoo: bahala na si Batman nalang bahala satin basta ngayon ang uunahin muna natin ay ang mag kunwari para huwag tayong mahalata ni Dad...

Napag usapan namin ni unnie about sa magiging kahantungan nitong pinasok namin basta ako kinakabahan talaga...

Jisoo: oh ayon na siya..

Jennie's Dad: hello my babies, kumusta na kayo?

Sabi ni Dad at niyakap kaming dalawa ni unnie..

Jisoo: ok lang Dad ah si mom po nasan hindi ba siya sumama sa inyo dito pauwi?

Jennie's Dad: actually niyan my babies, may dahilan ako kaya umuwi ako dito at naiwan na sa Korea ang mom niyo.

Jisoo & Jennie: ano yun dad?

Parihas kaming kinabahan ni unnie ng mag tanong kami kay Dad hindi naman alam pero iba talaga ang pakiramdam ko ngayon..

Jennie's Dad: bago ko sagutin yang tanong niyo ay umuwi na muna tayo at ng maka pag prepare na kayo..

Jisoo: anong prepare Dad?

Jennie's Dad: basta sa bahay malang ok?

_____________________

Lisa pov:

V: pormado tayo ngayon Limario huh, saan lakad natin?

Lisa: anong natin kami lang ni Jennie nuh maiwan kayo dito, wala naman kayong mga jowa eh..

Bambam: ay sus swerte ka lang sa jennie mo, walang forever mag hihiwalay din kayo niyan..

Lisa: luh asa mo kami pag hiwalayin mag dasal ka muna pango..

Be MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon