Chap. 20

988 21 0
                                    

Jennie pov:



FLASHBACK....

wedding is done, bago kami nakasal ni Kai ay napag usapan naman naming dalawa, same din sana kami ng magiging decision, he want to broke up with me dahil nabuntis daw niya si Crystal at yun daw ang dahilan kung bakit hindi na siya agad naka balik ng pilipinas.

Its hard for the two of us na parihas kaming ikakasal ng sapilitan but after all of that tanggap narin namin at yung kasal na naganap is baliwala lang yun, hindi rin naman yun bunggang kasal talaga, it's a private wedding dahil parihas pa kaming nag-aaral.

Alam din kasi niyang may namamagitan na saming dalawa ni Lisa dahil sa mga kaibigan niya at nirerespeto niya yun, at ako nirerespeto ko rin ang namama gitan sa kanila ni Crysta.

After our wedding ay parihas kaming pina tira ng parents namin sa iisang bahay pero hindi kami natutulog ni Kai sa iisang kwarto.
Bali ang bahay namin ay tinuring lang namin itong parang dorm at kapag dumadalaw ang parents bawat isa samin diyan lang kami mag papanggap na parang mag asawa.

After two years of our wedding my mom died because of cancer, hindi ko expect yun na may cancer pala si mom kaya pala nung kababalik ko lang ng korea ay may something doon sa mga iniwan niyang salita sakin, subrang laki na pinag bago ng pamilya namin after mamatay ni mom si dad naman ay na kulong dahil sa druga iwan ko ba buti na nga sa kanya yun at ng manahimik na siya sa kulungan, tuluyang bumagsak ang company namin pero ng dahil sa tulong ng pamilya ni Kai ay naiahon namin ito ulit at ngayon kaming dalawa na ni unnie ang na mamahala sa pinabagsak na companya ng walang kwenta naming ama.

Nang makulong si Dad doon narin namin napag desesyonan na mag divorce ni Kai at wala namang problema sa parents niya, dahil alam ng parents niyang napilitan lang ako at nalaman din nilang may na buntis si kay at yun si Crystal kaya doon mas itinoon ng parents niya ang attention nila.

Kung dati naging problemado ako dahil sa pinag daanan namin ni unnie nahirapan kami ng wala ng parents na gumagabay sa tabi namin pero pinag sikapan namin ni unnie ang lahat.

Kahit na walong taon nayun hindi parin nawala sakin si Lisa lagi ko parin dala-dala ang pangakong iniwan ko sa kanya at yun ay ang balikan siya.

END OF FLASHBACK....

Kai: so ano Jen ready naba kayong bumalik ng pilipinas ulit?

Naka ngiti niyang tanong samin, subrang naging close pa kami ni Kai kahit na may namamagitan samin dati ngayon ay kaibigan nalang at kasal narin sila ni Crystal actually niyan dalawa panga anak nila.

Jennie: hindi ko alam eh, kinakabahan ako..

Kai: until now ba wala parin kayong connection ni Lisa?

Jennie: wala eh, hindi ko alam kung kumusta na kaya siya, pano kung pag uwi ko may asawa na pala siya at anak..

Jisoo: pinag sasabi mo, mamaya ka nalang kaya mag drama pag nakarating na tayo dun para malaman mo..

Jennie: kaya nga kinakabahan ako unnie eh, e ikaw ba na contact mo naba si Chaeng?

Jisoo: ngayon palang din nag chat na ako sakanya na babalik na tayo..

Jennie: ay sakanya nalang din ako mag chat para hindi malaman ni Lisa na sasabay ako sayo..

I said and i started to chat saeng..

To: Chipmunk.

       Chipmunk sasama ako kay unnie pauwi diyan don't tell this to Lisa..

Yun lang ang bilin kung mensahi sa kanya, i hope na wala pa nga siyang pamilya, sana until now pinanghahawakan parin niya yung pangako niya sakin na ako lang ang babaeng pakaka salan niya...

Be MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon