Chap. 9

1K 35 1
                                    

Jennie pov:

Nakakainis ka talaga Manoban inuubos mo talaga pasensiya ko huh, at isa kapa jennie para kang timang bat kaba nag seselos eh may boyfriend ka at wala tayong paki dahil buhay niya yun at sarili niya yun aishh kainis ka self..

Rose: pano jennie una nako sa inyo, nang iwan na si Lisa eh..

Jennie: wait Rose, ahm pwede hatid mo nalang kami ni unnie sa bahay may gusto lang sana tayong pag usapan eh...

Rose: hmm.. about kay Lisa bayan?

Jennie: a..eh..o..oh

Rose: iba talaga pag nag seselos ang isang Jennie Kim eh nuh . Hahhaha sige ba walang problema..

Jennie: sige hintayin lang natin si unnie..

Rose: wala bang mag susundo sa inyo?

Jennie: meron  naman pero gusto kung sumabay sayo para mapag usapan natin...

Rose: ok, ano ba gusto mong pag usapan natin tungkol kay Lisa?

Jennie: ahmm.., san pala titira yung mga kaibigan niya?

Rose: sa bahay ni Lisa

Jennie: what...😮.. seryoso ka chaeng?

Rose: o naman hahah ikaw ha, subra na yang pag seselos mo may gusto kana ba kay Lisa?

Jennie: diko alam Rose basta nag seselos lang ako yun ang alam ko...

Rose: luh pwede bayon? Mag seselos ba ang isang tao kung hindi gusto ang pinag seselosan ngayon palang ako naka rinig ng ganyan huh..hahahha

Jennie: sira ka talaga, basta iwan ko ang akin lang ay nag seselos ako yun ang nararamdaman ko eh pag kasama niya yung mga kaibigan niya tapos puro pa talaga lalake, ok lang sana kung sa babae siya sumama...

Rose: hahaha baka nakaka limutan mo Jennie Kim na poganda yang pinsan ko, san gusto mo ang mapa lapit siya sa babae na malakas ang tama ng mga babae sa kanya o sa lalake na kaibigan lang pag dating sa kanya?

Jennie: aisshh wala, wala akung gusto ni isa sa kanila na mapalapit kay Lisa..

Rose: wow, parang jowa ahh.. pano yan eh may Kai kana hahaha ang gulo mo rin pala hhahaha

Jennie: aishh dahil din naman to kay Lisa kaya naguguluhan ako eh..

Rose: so inlove ka na nga, kailan pa?

Jennie: di ko alam kung kailan basta yung pag seselos ko bigla nalang lumitaw kanina...

Rose: ah ganun ba, wag kang mag alala makaka rating kay Lisa yan na nag seselos ka hahah...

Jennie: nako yan ang wag na wag mong gagawin Park Chaeyoung kundi nako malalagot ka talaga sakin pati pa ang pinsan mo kayong dalawa pag uumpugin ko..

Rose: luh seryoso nito joke lang naman eh, haha wag ka ganun, ok lang yan inlove rin naman ako sa unnie mo hahah..

Jennie: ligawan mo na agad si unnie para wag ng attitude yun..

Rose: alam kung attitude unnie mo pero gusto ko pang makilala niya ako ng matino baka isipin niyang laro lang tong akin..(serious)

Jennie: ohhh pag dating kay unnie ang seryoso mo pero kanina si Lisa ang pinag uusapan para kang timang..

Rose: syempre pag sa taong mahal ko seryoso talaga ako, gaya ni Lisa seryoso sayo hahaa...

Jennie: anong seryoso sakin si Lisa?

Jisoo: andito lang pala kayo kanina pako nag hahanap sa inyo....

Rose: hi Jisoo buti nandito kana tara hatid ko na kayo...( Buti nalang dumating ka rabbit turtle kundi malalaman talaga ang dapat di malalaman...)

Jennie: tika Rose may tanong pako sayo sagutin mo muna..

Rose: ahmm si Lisa nalang tanungin mo naka limutan ko ang sagot eh heheh tara na...

Jennie's mind: ang lilibog talaga ng mag pinsang ito mga timang talaga.. hayss

_____________________

Lisa pov:

Nasa bahay na kami ngayon kasama itong mga kupal, tiniis ko talagang wag pansinin at ni mag bye man lang kay Jennie kanina hayaan niyo munang mapikon yun sakin hahah ang cute niya kasi lalo hahaha...

Jin: so what's the next plan mga par?

Jhope: i have an idea na...

Lisa: ano yun Jhppe?

Jhope: kanina kasi Lis habang nag oorder kami, may mga babae kaming naririnig na ang handsome mo daw tapos nag hot pa...

Lisa: hahaha seryoso ka diyan kabayo..

Bambam: yeah true Lis narinig namin yan kanina...

Lisa: mga paasa lang yang mga babae sa university kala mo naman dati di nila ako binubully hahaha luh asa sila ngayon kung sa isang babae lang ako na hulog...

Jungkook: i know patay na patay ka kay Jennie pero yung sinasabi naming babae kanina is gagamitin natin sila para pag selosen lalo si Jennie ok ka dun...

Lisa: kung pag seselosen rin naman aw di walang problema sakin ma pikon ko lang si Nini hahaha...

V: pag yan si Jennie talaga na subrahan sa selos patay ka talaga Limario..

Lisa: bayaan mo na ako na bahala pag dumating yan... Hahaha..

Jmin: sabi mo yan ikaw bahala,..

Lisa: yeah wag kang mag-alala pandak

Bts: okay..

Suga: sige pahinga na kami Lis...

Lisa: sige antayin ko lang si Chipmunk...

Pag itong plano namin natupad mapapasakin karin Jennie Kim..

_____________
CONTINUE...

Be MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon