Chap. 4

1.2K 32 0
                                    

Weeks past kakarating lang ng Jensoo sa L.M.University.

Jisoo: I hope this school year is better than last school year

Jennie: i hope too unnie ( pag sang ayon ni Jennie )

Seulgi: Hoy Kim's sister andito lang pala kayo kanina pa kami hanap ng hanap sa inyong dalawa.. ( Seulgi said ng makita nila ang Jensoo )

Jennie: Parang mga timang eh kakarating lang kaya namin ni unnie, masiyado naman ata kayong excited eh.

Seulgi: Ah ganun ba, sorry hehe .

Kai: Hi love good morning ( bati ni kai ng maka lapit ito kila Jennie sabay halik sa pisnge niya )

Jisoo: Guys this is a school hindi ito park para mag ganyanan kayo sa harap ko🙄 ( naiinis niyang sabi )

Irene: Hays Jichu kaya hanggang ngayon single ka parin dahil diyan sa attitude mo bes.. ( she said sabay tawa nilang apat maliban kay Jisoo )

Jisoo: Iwan ko sa inyo dami niyong alam sa mundo eh maka alis na nga dito, ay ops bago ako umalis, Jennie ilagay mo sa oras ang pag landi sayo ng lalaking yan ok byee..  ( leave )

Jennie: Got it unnie ( sigaw niya sa papalayo niyang unnie )

Seulgi: So ayon umalis na nga ang tuyuin mong unnie, where do we do now?

Irene: Malamang papasok, kung saan-saan na naman yang utak mo pumupunta babe huh, remember first day of school today mag tino ka naman kahit minsan lang pwede?

Kai: Ayan na naman kayong dalawa, pasok na nga tayo baka malate pa tayo sa away niyo eh...

Fast forward....

Naka rating na sila sa kanya-kanya nilang classroom, mag ka klase sina Jennie, seulgi and Irene at si Kai and Jisoo ay nasa ibang section naman dahil ibang strand ang kinuha nila.

Two hours later...

Seulgi: Ano ba naman to first day na first day tapos ganito ang mangyayari walang papasok? Mag lalunch break na kaya. ( Naiinis niyang sabi.. )

Irene: Ano kaba babe mag tiis ka nga diyan arti mo eh, pag may klase nag mamaktol ka tapos ngayong walang pumapasok nag mamaktol ka parin ang libog mo naman.

Jennie: May meeting daw all professors kaya cancel ang klase for morning class, ( sabat ni Jennie )

Irene: May meeting naman pala eh, kaya manahimik kana diyan kung ayaw mong maka tikim sakin.

Seulgi: Inaantok kasi ako tapos ang boring pa dito..

Irene: E d matulog ka diyan kesa mag maktol ka, ang sakit mo sa tenga eh..

Habang walang tigil ang pag tatalo ng dalawa si Jennie naman ay naka harap lang sa phone niya nag aabang na baka may dumating na chat or text.

Jennie's mind: Kumusta na kaya si Lisa, two weeks na siyang walang chat at reply sa mga message ko. Ok lang ba siya? Sana ok lang siya o baka nag tatampo siya dahil hindi ko agad sinabi sa kanya about kay Kai? Hays kasalanan ko naman kasi bakit di ko agad inamin sa kanya😔. ( Feeling guilty )

While she thinking about Lisa ay bigla namang pumasok ang prof nila..

Prof: Good morning class, sorry kung natagalan sa meeting may mahalang sinabi lang ang owner ng university kaya natagalan. ( Apologize to her students )

Prof: And by the way class mayroon kayong new classmates and i know na ang isa dito sa kanila ay kilala na ng iilan sa inyo. ( Pag papatuloy ng prof ) Transfere please come in.

Be MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon