16

25K 445 42
                                    

Chapter 16

"Oh?! Sino Yang kasama mo?" Tanong at kinikilala ang lalaki.

Nanlaki ang Mata ko sa gulat ng makilala ang lalaki. N-No! Di maaari diba di nya tanggap na may anak sya sakin?! Bat sya nandito..? Nangtuluyan nyang tinangal ang suot ng salamin ay mas lalo akong nagulat dahil to too nga ang hinala ko.. Umatras ako unti-unti habang nakatakip ang kamay sa bibig.

Paano?! Paano nya nalaman na nandito ako?!..

Bago ako umalis sa maynila ay wala akong pinagsabihan na dito ako sa Palawan mamamalagi!.. Naalala ko Pa kung paano nya iabot ang sobre na may lamang pera sa Akin, tanda na wala syang pakialam ss pag-alis ko.. God what should I do..

Ang seryosong mga Mata nya ay derektang naka-tingin sa Akin. Madilim ang mga iyon na parang galit na galit, di ko alam Kung saan nangangaling ang galit nyang iyon..

Tumango lang ito kay pin. "Thank you! Please leave us now!.. " simpleng salita lang ay may maririnig kang pagkabossy nya.

Agad naman umalis si pin at iniwan nya nga kaming dalawa rito..

"Anong ginagawa mo rito? Pano mo nalaman na nandito ako?!" Sunod-sunod pagtatanong ko sa kanya.

Tumagilid ang kanyang ulo at pinag-aaralan ang mga emosyon sa aking mukha.. Syempre sa kanya wala at umiigting ang kanyang panga at mariin ang tingin sa Akin..

"Why? Aren't you happy to see me?." He said at naglakad sya papalapit sa Akin. "I'm going crazy! Pag-di Pa kita nahahanap at na kikita!.." Ang kanyang mga Mata ay tila pagod at walang tulog. Para syang may blackeye dahil sa maitim na bagay sa ilalim ng kanyang mata. Eyes bag!

"B-Bakit mo naman ako kailangang m-makita?!" Sabi ko sa kanya at umatras kaunti.

Nang makita nya ang ginawa ko ay humakbang muli sya papalapit sa Akin. He snake he's forearm around my waist. Di naman ganon kahigpit ang pagkakapulupot ng kanyang braso sakin, sakto lang para di maipit sa baby!.. "Don't! Wag kang umatras.." Tila na fru- frustrate na sabi nya sa Akin.

Bumaba ang kanyang tingin sa aking umbok na tyan. Hinaplos nya ito gamit ang isang kamay.. "Hey! Baby.." Nag-iwas ako ng tingin dahil sa sinabi nya..

Wow!

Bakit ngayon ko lang narinig iyan. Na para bang sabik na sabik syang makita at mahawakan ang anak ko.. Napatingin muli ako sa kanya ng lumuhod ito sa aking harapan at hinalikan ang aking tyan at kinakausap iyon..

"Oh! My baby, I'm sorry I was a jerk that time.." May tumulong luha sa gilid ng mata nya.

Pinang-ligiran rin ako ng luha sa aking mata.. Bakit?! Bakit sya ganito!. Akala ko masaya na sya kay Gianna. Bat nandito sya ngayon at nakaluhod sa aking harapan na nagsusumamo.

"Tumayo ka nga dyan!." Sambit ko at pinipilit syang itinatayo. Mas lalo lang humigpit ang yakap nya sa aking mga paa. "Isa argel!" Pagbabanta ko na sa kanya.

Tumayo sya at niyakap ako ng mahigpit. Ewan ko para akong nakalutang sa langit ng maramdamg muli ang kanyang yakap.. "Good damn it.. I fucking missing you." Sabi nya na nagpatulo ng aking luha..

Sinuntok ko ang kanyang likuran dahil sa sinabi nya. "Gago ka ba?!, pinagtulakan mo ako palayo alam mo ba yun.. " hinaplos nya ang aking buhok para aluhin..

"S-Sinaktan mo p-pa ako, A-Ang sakit alam mo ba." Bumaon ang kanyang mukha sa aking leeg at mas lalo nya pang siniksik iyon.

"Damn I'm sorry, I'm sorry!" Pag-hingi nya ng tawad sa Akin.

Ramdam ko ang pagkabasa ng aking leeg dahil sa mga luha niya.. "I'm sorry, naguguluhan ako ng araw na iyon. K-Kaya ko nagawa yon, d-dko alam kung ano ang gagawin ko kas--" di nya na maituloy ang kanyang sasabihin ng dumating si pepay.

Humahangos Pa ito. "Hoy! Ikaw ba ang tatay ng dinadala ng kaibigan ko hah!" Parang nagulat Pa si argel ng marinig ang boses ni pepay na sobrang lakas.

Kumalas si argel mula sa pagkakayakap sa Akin at pinunasan muna ang kanyang luha bago humarap. "Yes, I'm sorry for being a jerk to your friend." He said calmly.

Napaatras sya ng patakbong lumapit sa kinatatayuan namin si pepay. "P*tangina mo alam mo bang gaano kahirap Yang pinagdaan ko sa kaibigan Kong iyan!. " nagtago na si argel sa likuran ko at nagtatakang tumitig sa kaibigan ko dahil sa sinabi nito.

"Hoy, ano bang pinagsasabi mong hirap na dinanas mo mula sa Akin?!" Pagtatanong ko rito.

"Nakalimutan mo na ba ung pag-uutos mo sakin?!, na dapat Yang lalaking yan ang gumagawa." Sigaw nya sa Akin. Naka-ngusong umatras ako at naramdaman ko ang paghawak ni argel sa aking bewang.

Bakit? Masama bang utusan syang kumaha ng gusto naming kainin ni baby?!.

"Hey, don't shout my wife!" Nagulat ako sa sigaw ni argel.

Wife?!.

Pati si pepay ay nagulat rin. Dinuro nya si argel. "Oy. Di ko sya sinasigawan!" Pasigaw muling sabi nya.

"Bat ka sumisigaw!" Nag-uumpisa ng mairita si argel.

"Dahil gusto ko!. Bakit ka rin sumisigaw!" Sigaw na balik muli ni pepay.

Sinamaan ng tingin ni argel si pepay. "Because I want too!." Jusko di kaya sila ma pigtasan ng ugat sa kakasigaw nila?!.

"Pwede ba tama na!. Ang ingay bat ba kayo sumigigaw." Sigaw ring sabi ko.

"Kasi gusto ko!"

"Because I want too!"

Napaatras ako ng sabay silang sumigaw sa Akin. So! Magsisigawan nalang kami ganon.?

Inirapan ko silang dalawa at padabog na pumuntang sofa at umiyak. Bakit ba nila ako sinisigawan eh! Sinusuway ko lang naman sila ah.. Lumapit sa aking si argel at inaalo ako. Ganon din ang ginawa ni pepay.

"Oy, gurl sorry na! Naiinis lang ako Jan sa asawa mo." Sabi nya at inambaan ng suntok si argel.

Takot namang nagtago sa aking likuran si argel dahil doon. "She's crazy bitch." Kahit na umiiyak ay napatawa ako dahil sa sinabi nya.

"Hoy, anong bitch ka Jan huh?!. Susuntukin talaga kita." Pagbabanta ni pepay rito.

Umiling nalang si argel at bumaling sa Akin di na ata nakayanan ang kabaliwan ng aking kaibigan.

"Hey, stop crying, maapektuhan si baby nyan at papangit ka sige." Malambing na sabi nya at niyapos ako papalapit sa kanya.

Umasim naman ang mukha ni pepay sa  nakita. "Eww! Pwede ba wag kang makayakap sa kaibigan ko. Parang walang ginawang masakit ah!" Pilit kaming pinaghihiwalay ni pepay. Ngunit mas lalo lang hinigpitan ni argel ang pagkakayakap nya sa Akin.

"Maiipit na si baby." Sabi ko para tumigil ang mga ito.

Tinulak papalayo sa Akin ni argel si pepay na bumagsak sa sahig dahil sa pagkakatulak ni argel..

Tumayo itong hawak ang kanyang pwet at masama ang tingin kay argel na parang bata na nakayapos sa Akin."kingina nito! Ang sakit hah!" Sambit nya pero inirapan lang ito ni argel.

Haha!

Baliw ba itong dalawang ito? Ngayon ko lang nakita ang ganitong side ni argel hah!. Malayo sa argel na nakilala ko sa maynila, halos maging halimaw na pag-nagagalit..

Ilang oras Pa kaming ganon ang eksena ng mag-pasyahang umilis ni pepay. Tumayo rin si argel para ilagay sa tabi ang kanyang gamit na naka-kalat sa sahig. Nagluto si argel ng kakainin namin ngayong gabi. Ayaw nya akong pakilusin dahil daw baka mapagod ako. Wala akong nagawa kundi umupo lang at panoorin ang ginagawa nya.

MY POSSESSIVE BILLIONAIRE [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon