Chapter 18
Nagising ako kinabukasan dahil sa sinag ng araw na sumisilip mula sa bintana. Nilingon ko ang aking katabi para tignan Kong naroon Pa sya, napa-ngiti ako ng makita syang mahimbing na natutulog at nakayakap sa Akin.
Maingat akong humarap sa kanya at hinaplos ang kanyang pisngi. He is so perfect, he's pointed nose, kissable lips, long eyelashes and perfect curves, magandang mata, at ang makinis nyang pisngi na tila tigyawat ay nahihiyang tumubo roon sa sobrang kinis ng balat. Sana mukuha ng anak namin ang ganda ng kanyang lahi. At sa Akin na ang pag-uugali. Nagulat ako ng nagmulat sya ng mga mata, yan nanaman ang mga matang na gusto Kong makita sa malapitan dahil sa kanya ng kulay non.
Blue ang kulay ng kanyang mga mata, na bagay na bagay sa kanya. Sakin ay may pagka-brown.
Hinawakan nya ang kamay Kong humahaplos sa kanyang mukha, at dinama iyon. Pumikit sya at dinampian ang aking kamay ng halik. Lumapit ako sa kanya at siniksik ang mukha sa kanyang dibdib.
"Good morning, baby!" He said with husky voice.
"Good morning din." Malambing na sabi ko sa kanya.
Bumaba ang kanyang kamay sa aking bewang at niyakap ako. "How's your sleep? Hmm." Bat ganon ang sexy ng boses nya.
"Ayos naman at nakatulog ng maayos." Sambit ko at pinaglalaruan ang kanyang buhok.
Inampian nya ako ng maliliit na halik, sa buong mukha. Nang marating ang aking labi ay hinalikan ako ng matamis at mariin.
Nang hahalik kahit na wala Pa kaming toothbrush na pareho!.
Tumigil rin sya sa paghalik sa akin at nagpasya na bumangon na. Para makapagluto ng breakfast namin. Ngayon parang gusto Kong maligo ng maaga.
Nagsusuklay na lumabas ako mula sa aming kwarto. Nadatnan ko syang nagluluto sa aming kusina. Wala syang pang-itaas na damit, sweat pants lang ang kanyang suot sa pangibaba. Dahan-dahan akong lumapit sa kanya at niyakap sya mula sa likod, ramdam ko ang kanyang gulat sa aking ginawa. Medyo nag-loosen up ang kanyang balikat.
Ipinulupot nya ang kanyang kaliwang braso sa aking bewag, habang ang kanan ay ginagamit nyang pang-halo sa nilulutong lugaw. Hmm. Lugaw! Yan kasi ang sinabi Kong gusto Kong kainin.
"Nilagyan mo ng chicken?!" Pagtatanong ko at tinignan ang kalderong pinaglulutuan nya.
Isinarado nya iyon. "Yes, and I'm going to boiled some eggs. For me and for you too. Baka kulang ang sahog kaya naglaga ako ng egg." Sambit nya.
Umalis ako roon para kumuha ng milk sa ref, lumabad mo na ako at hinayaan syang magluto roon. Natatanaw ko si pepay na may kaaway sa kanyang cellphone. Humalakhak ako ng napatid sya sa balding nakataob doon, inis nyang sinipa iyon ng makatayo sya. Buti nalang at ako Lang ang nakakita,. May mainit na bagay ang lumapat sa aking likuran. Tumingala ako para makita kung sino iyon.
Nakita ko si argel na syang may ari sa mga brasong nakapulupot sa Akin. Alangan namang iba diba?!.
Bumaba ang tingin nya sa Akin. "Why are laughing?!" Tanong nya sa Akin.
Tinuro ko si pepay na di maipinta ang mukha dahil sa kausap. Ibinaba nya ang aking kamay at pinagsalikop ang aming mga daliri, at sininamang iniyakap sa aking katawan.
"Malapit kanyang manganak! And I'm excited to see him." He said, his smile in his face is so golly.
"Talaga?! Sino kaya ang kamukha nya.?" Sabi ko at hinaplos ang aking tyan gamit ang aming kamay.
Siniksik nya ang mukha sa aking leeg at pinatakan ako ng halik. Nakiliti ako dahil doon. Marahan ang haplos nya sa aking tyan at dinadama kung gagalaw ba si baby.