Chương 45: Nghề nghiệp

611 69 13
                                    

Năm 2020 qua đi, Cô Rô Na thế nhưng vẫn chưa rời bỏ Trái Đất. Mẹ Thiên Nhiên thì vẫn kiên quyết lọc mem, bác sĩ thì cố gắng giành giật sự sống với thần chết. Duy chỉ có đám học sinh ở trường Ngôi Sao là bố đời kệ tía học tập, cả đám ôm nhau nằm ở nhà chơi game...

"Ê, sau này mày định làm nghề gì?"

Sư Tử phè phỡn gác chân lên ghế dài nằm ngoài phòng khách, ứ ừ chuyển chủ đề hỏi Cự Giải đang ngồi bên cạnh.

"Không biết nữa, nhưng mày muốn làm gì? Để tao tư vấn cho."

Sư Tử đang ngồi buồn hiu, nghe vậy, mắt sáng hết cả lên. Nó bật người dậy.

"Tiếp viên hàng không?"

"Mày sợ chết."

"..."

"Kỹ sư?"

"Mày sợ độ cao."

"Giáo viên?"

"Mới hôm qua mày vừa bị bắt lên giám thị vì tội chửi thề."

"Bác sĩ?"

"Mày liệt Toán Hóa Sinh."

"Giáo viên mầm non?"

"Sẽ không ai nhận một con chuyên bạo hành trẻ em vào trường cả đâu."

"Giám đốc công ty?"

"Mày còn đang nợ cả đống môn kìa."

"Nhà hoạt động vì quyền lợi của công dân và trẻ em?"

"Nếu tao nhớ không lầm, mới ban chiều mày vừa trấn lột bánh tráng thằng cùng lớp?"

"Công an?"

"Tao có quay lại cảnh mày vượt đèn đỏ nè."

"Đm diễn viên được không?"

"Tao dẫn mày đi quay phim Cô dâu 8 tuổi: The final season; chịu không?"

"Vậy nhà côn trùng học...?"

"Mày ghét gián cơ mà?"

"..."

"Đcm khỏi, bố méo làm nữa!"

Sư Tử ngồi nhìn Cự Giải, cái mặt nó hầm hầm cáu bẩn, còn hơn rụng dâu nữa. Cự Giải nhìn nó, không biết sao lại dịu dàng.

"Nói thật đi, thích nghề nào?"

"Nhà văn!"

"Nhà văn láo nháo."

"Nhà báo!"

"Nhà báo láo loz."

"..."

Cự Giải thở dài: "Thôi, có nghề này nè, tao nghĩ hợp với mày lắm."

"Nghề gì?"

"Đứng đường."

"..."

...

Tiểu kịch trường

Nhân Mã: Xử, cút ra dẫn con ghệ mày về chuồng mau :))))))))

Thiên Yết: Tao không có nói chuyện với nó, nhưng nghe nó tư vấn mà tao sang chấn tâm lý vl :")

Xử Nữ: Hu hu, tao có biết gì đâu :((( bình thường ở chung bây biết rồi đó, nghe nó tiên tri mà khók xỉu luôn :(((

Bảo Bình: Đâu, tao thấy cũng có cái đúng mà. Như hồi đó tao muốn làm giáo viên mầm non á, xong nó khuyên tao, tao nhận ra khuyết điểm của mình nên không theo nghề đó nữa. Cũng nhờ nó nên mới đỡ phải vào tù đó.

Song Tử: Ụa??? Làm gì mà phải vào tù?

Kim Ngưu (thì thầm em nói nhỏ): Hồi đầu năm lớp 10, nó có dẫn em nó đi chơi. Ra công viên, gặp đám nhóc chọc em nó, nó đập cho một trận. Ba má người ta ra, nó phang cát đập luôn.

Song Tử: Ủa rồi có sao không?

Kim Ngưu: Ừ đúng rồi, đâu sao đâu. Lên đồn gặp công an bênh mấy má đó, nó sôi máu kéo ổng ra đường đập luôn.

Song Tử: Và?

Kim Ngưu: Nó bị phạt 8 triệu, nhốt trong đồn 10 ngày. Cũng bữa đó nên đéo ai cho nó đi làm giáo viên mầm non nữa...

Song Tử: Vcl...

Tác giả có lời muốn: Gòi, chào mừng các anh chị em chuẩn bị đến với lớp học online :"))))))) tui khók trước đây, đừng có ai cản tui :(((((((

(12 chòm sao) [Yuri] Nhà trọ vui nhộnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ