Chapter Twenty-Five
Dedicated ang chappie na ito sa lahat ng naghintay at nagaantay ng ending, nagandahan at nagagandahan sa kwento, mga sabik na malaman ang kwento ni Harris at Christy (sabik na ko ma-post ang mga naunang chapter na tapos na noong January 2012 pa lang :p), malapit na! We're almost there.
Nasa 70% na siguro tayo ng kwento at 100% sure ako na matatapos ito by 2013. Promise na ito na matataga sa bato. I-post niyo sakin ang sinabi kong ito kung hindi natapos by 2013 at ide-dedicate ko sa iyo ang chapter ng epilogue. Kung hindi ka nauna, may special mention ka sa Author's Note ko doon...
1..
Tarantang tumakbo papasok si Carlo sa nasusunog na building ng Villafuerte building. Ayaw pa sana siyang papasukin kaya lang nagpumiglas siya. Marami na ang sira ng building sa loob at may apoy pa na hindi natatanggal ng mga bumbero. Wala na siyang malay sa mga kalat na dinadaanan niya, tanging nasa isip niya ang opisina niya sa taas ng building kung nasaan si Kat.
“Katrina!” sigaw niya paos at inuubo sa natitirang usok. “Katrina!”
Binuksan niya ang pinto at napatigil ang hininga nang nakitang nakahandusay si Kat sa sahig.
“Katrina, gumising ka! Hindi ka pwedeng mamatay! Hindi mo ko pwedeng iwanan.” Niyugyog niya si Kat.
Umungol ito at nagbukas ang mga mata.
“Mahal kita.”
Merry Christmas at Advanced Happy New Year mga tao! Hohoho. XD
Sorry sa matagal na hiatus. Kakatype ko lang ng dalwang chapter na ito. Next Chapter, ospital scene (Yes, narinig ni Kat ang confession <sa wakas!>) at ang sagot sa tanong: Alam nga ba ni Carlo na si Katrina ang kaibigan niya noong bata pa sila? Anong nangyari pagkatapos ng paghihiwalay ni Celine at Katrina? Next, next chapter (na sana maisabay ko sa isa), nandoon ang reaksyon ni Katrina sa pagtatapat.
Pero kung tatanungin niyo ako bakit nagalit si Celine kay Kat sa pagkagusto ni Carlo noon... Wala talaga ginawang masama si Kat. Si Celine ang nasa mali pero hindi niya iyon makita dahil sa pagkahumaling niya kay Carlo. Sa kabuuan, ayaw niyang may magustuhan si Carlo kahit "crush" lang ito. Spoiled ba siya? Oo. May mga taong spoiled pero mabuting tao at merong na-spoiled sa hindi tamang paraan. Abangan kung ano si Celine sa dalawa.
VOTE. COMMENT. BE A FAN. SHARE WITH YOUR FRIENDS.
BINABASA MO ANG
My Husband My Boss
RomancePart-time secretary ni Carlo Villafuerte si Katrina habang siya ay nagaaral ng kolehiyo. Alam niyang hindi naman siya isang magaling na secretary kumpara sa ibang babae na may karanasan na bilang secretary kaya ipinangako niya nung una pa lang na "g...