Part 34

604 31 0
                                    

"You think it's true?" Tanong ko kay kuya

"Yes. Hindi mag sisinungaling ang mga tauhan ni cyle. Jayson and Dom are also police" seryosong sabi niya. He's right hindi sila magsisinungaling "I'll talk to daddy"

"I'll go with you" I wan't to see him. I wish he's safe. And I wan't to know the truth.

"No" mariing sabi ni kuya, mabilis akong napalingon sakanya.

"KUYA!" I hissed

"Ara kailangan mong mag doble ingat! Hindi ka pwedeng malapit sakanila"

"But I also want to see him" pag pupumilit ko. Gusto kong makita si daddy!.

"Stop being hard headed ara" hindi naman pwedeng dito lang ako!

"What about mommy's company? Sinong mag aasikaso?" Hindi ko pwedeng pabayaan ang company ni mommy habang ninanakawan nila ito!

"Kailangan lagi mong kasama si cyle para makampante ako" hindi ko naman pwedeng dalhin si ck sa kompanya namin.

"Kuya, sa company lang naman ako walang mag tatangka saakin dun, because there's a lot of people there!"

"Stop it ara I won't let you go without cyle, if ayaw mong isama si cyle then you'll stay here" maawtoridad na sabi niya. Argh!

"Kuya hindi pwedeng malaman ni jenalyn at tita lyra na buhay si ck!"

"Then we'll go in your company around four AM, I'm sure wala pa naman tao ng mga oras na yun" napalingon kami ng mag salita si ck. Tapos na ata ang pag uusap nila ni gerald. Umupo siya sa tabi ko. "I'll just stay in your office" ngumisi naman si kuya sa sinabi ni ck kaya sinamaan ko siya ng tingin at inirapan.

"Fine! You'll just stay there, you're not going with me in my meetings!"

"Cancel all your meetings" inis akong tumingin kay kuya

"Kuya hindi pwede, you know na may up coming event sa company ni mommy hindi ko pwedeng icancel lahat ng meetings ko. Importante yun!"

"Your life is more important than that event" seryosong sabi ni ck. Wala talaga akong kakampi dito! Argh! What about his life? His life is important too, pero nag volunteered pa siya na siya ang kumausap sa Mr. Gardo na yon! Tsk!. Say that to his self. Damn it!

"No!" Pag mamatigas ko

"Ara makinig ka naman saamin this is for your own good" ani kuya, I understand them both but I wan't them to understand me too, I have responsibilities, kakasimula ko palang mag trabaho sa company ni mommy and I need to prove myself!. I need a good impression to them. Hindi biro ang position ko. Kailangan kong makuha ang tiwala ng mga stakeholders and investors namin. Hindi biro ang maging CEO ng isang kilalang clothing line. I don't wan't to dissapoint them.

FALLING INLOVE WITH MY BESTFRIEND( Completed)Where stories live. Discover now