Napatingin ako sa kasunod ni ken na si gerald daw, matangkad siya at naka suit, may dala dala siyang laptop at black na bag, he also have glasses and that made him more respectful. I guess ito yung sinasabi ni ck na imbestigator. Binati siya nila aron at ng iba nilang kasamahan, close na close sila parang matagal silang lahat mag kakilala kung magbatian. Pumasok na din si steffanie na nakasimangot parin pero ngumiti kay gerald nang makipag beso ito. Ginising ko naman si Ck na nakatulog na.
"The imbestigator is here" I said, he nodded and kissed my cheeks bago lumapit kay gerald para bumati na rin. Pagkatapos ng batian ay lumapit saakin si Ck para ipakilala ako kay gerad
"This is ara, siya yung target nila tita lyra, ara this is gerald our imbestigator" ani ck, naglahad naman ng kamay si gerald, tinanggap ko naman ito
"I'm glad dinala mo dito si ara, I'll discuss kung ano yung mga nalaman ko" ani gerald, hinawakan ni Ck ang kamay ko, sumunod kamu sakanila kung saan sila pupunta, umakyat kami sa taas at pumasok kami sa isang room. Inilibot ko ang mata dito siguro sila nag memeeting. May isang malaking lamesa na napapalibutan ng upuan, umupo kami lahat habang si gerald naman ay pumunta sa unahan
"First" paninimula niya at tumingin saakin "Ara kailangan mong mag doble ingat, mukhang galit na galit ngayon ang kalaban natin" he seriously said, nakaramdam ako ng takot hindi ko alam kung ano pa ang kaya nilang gawin, I don't know kung anong mangyayari saakin the next day, alam ko namang hindi ako pababayaan ni ck at ni kuya pero hindi ko parin maiwasan na mag alala, paano kung sila pa ang mapahamak ng dahil saakin?. Ayokong mangyari yon, I'm scared. Alam kong gusto nila ang company namin, pero ayokong isuko sakanila ang compamy ni mommy dahil pinaghirapan niya yon at nangako ako sakanya na hindi ko papabayaan ang company niya. humigpit ang hawak ni ck sa kamay ko kaya napatingin ako sakanya.
"Don't worry, I'm always here" he said and kissed me on my cheeks. Hindi ako nagsalita at tumingin nalang kay gerald para makinig.
"Bukod sa pag nanakaw nila sa kompanya niyo, nalaman ko rin na tinatakot nila ang daddy niyo, para ibinigay ang gusto nila jayson reported it to me the day that they see Mr. fuerzco " w-what?. Tinatakot nila si daddy? Nag flashback saakin lahat ng mga nangyari.
"That's impossible!" Galit na turan ni kuya. Naiintindihan ko si kuya dahil imposible naman talaga. Anak ni daddy si jenalyn kaya kampi siya sakanila hindi naman nila kailangang takotin si daddy para masunod ang gusto nila. Imposible!
"I know na galit kayo sa daddy niyo but sad to say, totoong tinatakot nila ang daddy niyo. Alam kong mahirap paniwalaan pero biktima din ang daddy niyo rito. He give up his own company para maging safe kayo, ngunit hindi parin makuntento ang mga gonzales gusto rin nilang makuha ang company ng mommy niyo. For now hindi parin namin alam kung ano ba talaga ang tunay na intention nila, dahil imposible na yaman niyo ang gusto nila, there must be a reason behind this. " Ani gerald, if they really threaten my father, I'm sure he's been through a lot alone. Nakaramdam akong kirot sa puso ko at nag bara ang lalamunan ko. How could they do this to my father!. All this time my father is fighting alone just to save us and here we are blaming him sa nangyari sa buhay namin?!. Napatingin ako kay kuya, nakatingin lang siya sa baba alam kong nasasaktan din siya. Alam kong kahit galit siya ay nag aalala rin siya kay daddy. After all he's a good father.
YOU ARE READING
FALLING INLOVE WITH MY BESTFRIEND( Completed)
De TodoBefore we enter relationship we must be ready to the pain that we might feel, because love is full of sacrifices, we need to be strong enough to endure it.