"Dominic, sino ba ang tinititigan mo at parang ni pagkurap nakalimutan mo na?" natatawang tanong ni Ethan.
I am Dominic de Villaflor, the man of every woman's dreams. "The Gentleman" kung tawagin ng iilan. I'm not conceited, alam ko lang talaga sa sarili ko kung ano ako. I am the only son of the owner of Grand High University and Grand Medical Center pero hindi ako doon nag-aaral. I am a graduatee, taking Bachelor of Medicine in UP. Classmate ko si Ethan Domingo, the fuck boy of the town, pero ewan ko ba tila nag lie low na ito. Siguro in love na ang baliw hindi lang maamin sa kaniyang sarili.
We're here at the bar to celebrate, single na naman daw kasi siya. Inaamin kong mahilig din ako sa babae ngunit hindi katulad niya na tila nagpapalit lang damit kung magpalit ng girlfriend, flings kung tawagin ng bugok. I'm just looking for the right woman, total bata pa naman ako para magseryoso kaya susulitin ko na muna hanggat hindi ko pa siya natatagpuan.
Hindi na lang ako umimik at pinagpatuloy na lang ang pagmamasid sa babaeng nakakuha ng atensyon ko. She was so beautiful, she has this pair of alluring eyes and a beautiful slender body. I want to ravish her but she looks so innocent. Tila isang mamahaling porselana na kailangang ingatan para hindi mabasag at masaktan. Maraming lalaki ang nabibighani sa kaniya ngunit ni pagtingin sa mga ito ay hindi niya magawa. May kasama siyang tatlong babae ngunit tila mga lasing na. Gusto ko mang tanungin ang pangalan niya ngunit tila nawala na lang bigla ang boses ko. I'm not this kind of person, I am blunt and very straightforward kaya naninibago talaga ako.
"Do you want me to ask her name, mukhang tinamaan ka na kay Miss Hottie ah." natatawang sambit ni Ethan.
Lasing na siya kaya ako ang napagdidiskitahan, nininibago rin siguro sa akin.
"She's Heaven, the beauty and brain of Grand High University. She's taking Business Ad." Sebastian added while looking at me intently.
Isa pa tong si Sebastian Rodriguez, sinasakyan ang kabaliwan ni Ethan. So, sa school pala namin siya nag-aaral. Kung ganiyan naman kaganda bakit hindi ko man lang siya napapansin tuwing napapadaan ako para bisitahin si Mimi.
Hahaha, hindi nga pala ako palaging bumibisita roon. Napakalayo ba naman at magsasayang lang ako ng gasolina. Pero ngayon mukhang magiging obligado na akong bumista roon araw-araw.
"She doesn't have a boyfriend pare pero ingat ka pafall pa naman iyan. Spoiled brat kasi kaya kahit ano nakukuha niya. She's a tigress kaya maraming ilap sa kaniya, hahaha." Niccolo added.
Hhmm, she makes me like her more, let's see about that.
BINABASA MO ANG
Assaulting Heaven
RomanceYou only have yourself and the unexpected gift, will you still willing to take a risk even though you are already broken? Meet Heaven Saavedra, the woman that looks so strong but deep inside, pain is killing her. What will happen if she meet Dominic...