Chapter 8

49 35 1
                                    


Palawan was an amazing place, one of the best I could say. I was touch by those people that welcomes us with those kind smile.


"Sa kay tagal ng pagkakaibigan namin, hindi pa ako nakapunta dito. Ayaw ko lang talaga, bakit ba? Nakakatamad kayang magtravel especially if nag-iisa lang ako."


I was busy looking such wonder, I feel at peace. Walang pollution, walang ingay ng mga sasakyan at walang "Stress!"


"Huy babae, bilisan mo naman ang pagkuha ng mga bagahe mo. Akala naman nito kegaan-gaan eh halos dalhin mo na yung buong closet mo no!" paangal na salita ng bruha.


"Eh pakialam mo ba, ikaw ba ang magdadala? Pasalamat ka lang talaga at lugar niyo to kung hindi, hindi ka na masisikatan ng araw!"


"Ayy, killer ka girl." Pang-iinis pa niya.


"Huy, tumigil nga kayong dalawa, akala niyo kayo lang ang tao rito. Hello, nasa airport pa po kaya tayo." Pagsita sa amin ni Becca Manansala.


Oh hindi ko pa pala sila napapakilala. Busy kasi ako sa pag-iisip ng plano kung paano ko papatayin si Penelope ng walang nakakaalam. Hahaha


I can say Becca Manansala is the kindest among us, kahit anong sabihin mo paniniwalaan niya. She's the only daughter of a Vice President, pinalaking mabait at hindi makabasag pinggan. Iyan ang referee sa amin ni Penny, tagasuway sa kabalbalan naming tatlo.


"Hayaan mo nga sila Becca, hindi ka pa nasanay. Kapag may nagtanong kung kilala natin sila, ideny mo na lang." bored na pagsagot ni Tiffany Sanchez.


She's the oldest among us, sunod si Penny and Becca so it only means that ako ang bunso. Same age lang kaming apat different nga lang ng month ipinanganak. She's the oldest daughter of a Lieutenant Commander of PNP. Parang lalaki umasta, pero huwag ka nasa loob ang kulo at landi ng bruha.


Nagkatinginan na lang kami ni Penny at inirapan ang isa't isa.


"Miss Penny, nandito na po ang sundo niyo." Sabi ng airline staff sa kaniya sabay turo ng sasakyang nakaparada sa gilid.


"Thank you so much, you can go back on your work."


Penelope Samaniego, the only child of the owner of Samaniego Air, an aviation company. Malaki ang sakop ng airline nila, main nga lang ang sa Manila. Kaya nga libre niya lahat eh, spoiled at pampered kasi. Life's been easy for the four of us and I want it to stay that way.

Assaulting HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon