As I promised to myself that the Chapter 11 of my first story will be dedicated to my very first follower. Unnie thank you po.
Thank you for the 400+ reads, It inspires me to write a new chapter. If ever may typo error and wrong grammar please bare with me, feel free to tell me. I'm still learning and I'll do my best for you to enjoy every part of it.
Enjoy Reading!!!
***
Dominic
My parents insist that I should take a break together with my friends. Pagkatapos ng gabing nakilala ko ang babaeng hindi nagpatulog sa akin ng ilang araw ay minabuti kong magtrabaho muna sa kumpaniya na pagmamay-ari ng pamilya namin.
I woke up next morning feeling that I need to see her to keep me sane so I've decided to go the bar after my work but ilang ulit na akong pabalik-balik doon ni masulyapan man lang siya ay wala akong nagawa. I've make myself busy hanggang sa dumating ang araw na ito.
I didn't know that I would see her here, bestfriend pa pala siya ng pinsan kong makulit. Nawala sa isip ko that tita Cynthia had mentioned that darating si Penny kasama ang bestfriends niya pero hindi ko akalaing isa pala siya roon.
Nang makita ko siya kanina ay natulala ako kaya ng dadaan na siya ay hinarangan ko. Nabunggo pa tuloy siya sa dibdib ko. Okay na sana pero ewan ko ba at inis na inis sa akin eh pag siya nga ang kaharap ko daig ko pa ang santo.
"I think I like her." Mahina kong sambit ngunit tila rinig parin ng barkada dahil nagsisikuhan sila habang nakatingin sa akin.
"Sigurado kang you only like her?" Sebastian curiously asked.
"I don't know, I'm new to this kind of feelings." Nakakibit balikat kong sambit.
I can't take my eyes of her, parang nahihipnotismo ako. Magsisisi na sana akong bumisita sa hacienda namin pero my plano pala ang langit sa akin. I love staying here in hacienda but I've lot of things to do in Manila. Papa needs my companion especially sa pagpapatakbo ng kumpanya.
"Kung ice cream malamang tunaw na siya sa kakatitig mo. Nababaliw ka na naman Nic. Itigil mo nga yan, you look creepy!" Natatawang sita ni Ethan.
"I don't know what she has done to me pare."
"Ewan ko sayo, kani-kanina lang parang pinaglalamayan iyang itsura mo ngunit noong dumating yung pinsan mo kasama ng mga barkada niya para kang ulol na di makakurap."
Nagkibit-balikat na lang ako habang pinagpapatuloy ang pagtitig sa kaniya.
By just looking at her I know to myself na tila may nagbago sa akin. Unang-una ko pa lang nakita siya sa bar hindi na siya maalis-alis sa isip ko.
Nang magawi ang titig niya sa akin ay umirap ito kaya napangisi na lang ako. Kung ibang babae to nunkang titingin ako sa kaniya.
Parang ang mahal mahal ng ngiti niya, ni pagtingin nga sa akin hindi niya magawa. Nahihiya akong lapitan siya dahil baka mapahiya lang ako. Iniwan siya nina Penny dahil enjoy na enjoy ang mga itong kumuha ng mga litrato.
"Pare alis muna ako. May pupuntahan lang akong importanteng tao." Sabi ko sa tatlo habang nakangiting aso.
"Hey Heaven, bakit hindi ka sumama kina Penny? Kita mo oh, enjoy na enjoy sila. You should also enjoy this moment, I know you need time to breath and relax."
Tinititigan niya lang ako habang nakataas ang isang kilay. Kumibot-kibot pa ang maninipis at mapupula niyang labi. Ang sarap halikan kaya napaiwas na lang ako ng tingin.
"Wait! Do I know you and If I know you, are we close?"
Shit! Ang suplada naman ng palalabs ko.
@28magda11
BINABASA MO ANG
Assaulting Heaven
RomanceYou only have yourself and the unexpected gift, will you still willing to take a risk even though you are already broken? Meet Heaven Saavedra, the woman that looks so strong but deep inside, pain is killing her. What will happen if she meet Dominic...